Điện thoại “chia” làm 3 phần như cơ thể người

Google News

(Kiến Thức) - Điện thoại "siêu biến hình" của Google sắp có đối thủ đến từ Phần Lan: Puzzlephone, hứa hẹn sẽ gây bão trên thị trường smartphone mô-đun lắp ghép năm 2015.

Circular Devices, một dự án khởi nghiệp đến từ Phần Lan, đang học theo ý tưởng điện thoại "lắp ghép" Project Ara của Google để tạo ra một chiếc điện thoại tương tự nhưng đơn giản hơn - chỉ có 3 phần được ghép lại với nhau thay vì đến 500 miếng rời của Project Ara.
Được thiết kế nhằm dễ dàng sửa chữa và nâng cấp ở cả phần cứng lẫn phần mềm, Puzzlephone có 3 phần được gọi như bộ phận cơ thể người: Phần Spine (xương sống) bao gồm màn hình LCD, loa và cấu trúc thiết bị; phần Heart (trái tim) gồm pin và các linh kiện điện tử thứ cấp; và phần Brain (não bộ) bao gồm vi xử lý và bộ phận camera.
Ý tưởng của Puzzlephone rõ ràng là cho phép người dùng thay thế các thành phần theo ý muốn, mang đến cho chiếc điện thoại một sức sống gần như vô hạn, hơn là nhu cầu thay đổi cả chiếc điện thoại mỗi năm một lần. Bạn chỉ cần thay thế những thành phần bị hao mòn hoặc lỗi thời mà không phải thay hết tất cả các bộ phận khác mà vẫn còn dùng tốt. Chẳng hạn, màn hình LCD, loa và microphone không cần phải thay đổi thường xuyên, khác với pin hoặc camera thì thường có sự cải tiến vượt bậc về công nghệ khoảng 2 năm một lần.
Đội ngũ Circular Devices hứa hẹn sẽ phát hành bộ nguyên mẫu chuẩn của Puzzlephone để các nhà sản xuất và lập trình phần cứng có thể tự do xây dựng các thành phần cho thiết bị. Về phần mềm, điện thoại sẽ chạy một phiên bản Android tùy biến cho phép cộng đồng cùng tham gia phát triển.
Tuy vẫn chưa ấn định ngày phát hành chính thức và giá bán, Circular Devices hy vọng Puzzlephone sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2015. Liệu nó có thể đối chọi với mức giá khởi điểm 50 đô của Project Ara? Chúng ta hãy chờ xem.
Chí Phú (theo TNW)

Bình luận(0)