Chơi game online dưới... đáy biển

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Buffalo ở New York (Mỹ) đang trong quá trình thử nghiệm mạng wifi dưới nước nhằm phát triển "internet dưới đáy biển". 

 Ảnh minh họa.
Theo các nhà khoa học, công nghệ này có thể giúp phát hiện sóng thần, đồng thời cung cấp hệ thống cảnh báo đáng tin cậy hơn. Mục đích của "internet dưới đáy biển" là để tạo ra hình thức giao tiếp dưới nước chuẩn, giúp sự tương tác và chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn. 
Không giống như mạng wifi bình thường sử dụng sóng radio, mạng wifi dưới nước sử dụng sóng âm thanh. Sóng radio có thể truyền qua nước, nhưng phạm vi và độ bình ổn bị hạn chế, trong khi đó, sóng âm thanh là sự lựa chọn vượt trội hơn hẳn. Trước đây, hệ thống liên lạc không dây dưới nước từng được nghiên cứu và ứng dụng, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ mỗi tổ chức lại sử dụng một hệ thống riêng biệt để giao tiếp, không thể đem lại cái nhìn tổng thể. 
"Một mạng không dây dưới nước sẽ mang đến khả năng thu thập và phân tích dữ liệu từ các đại dương", nhà nghiên cứu của dự án Tommaso Melodia cho biết. 
Ngọc Anh (Theo BBC)

Bình luận(0)