Cách giữ cho chè không bị mất mùi

Google News

(Kiến Thức) - Cùng một loại chè như nhau, nhưng biết cách bảo quản thì để một thời gian lâu uống vẫn ngon và ngược lại...

 
Hỏi: Bố tôi có thói quen uống chè, tuy nhiên, chỉ dùng một thời gian ngắn chè đã bị mất mùi và mốc. Tôi muốn biết phải làm sao để bảo quản chè? - Nguyễn Nguyệt Hạ (Hoài Đức, Hà Nội).
GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam cho biết: Chè ngon không chỉ phụ thuộc vào chất lượng chè mà còn phụ thuộc cả vào cách bảo quản. Cùng một loại chè như nhau, nhưng biết cách bảo quản thì để một thời gian lâu uống vẫn ngon, còn người không biết bảo quản thì chất lượng chè giảm sút nghiêm trọng, chỉ để một thời gian ngắn chè đã bị mất mùi hoặc bị mốc. 
Đối với chè, có nhiều yếu tố có thể làm giảm chất lượng trà như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm... Khi sử dụng, tốt nhất bạn nên cho chè vào một hộp kín (hột sứ, hộp sắt, lọ thủy tinh, hộp nhựa...). 
Tuy nhiên, cần lưu ý là chè có đặc điểm là hút mùi lạ rất nhanh vì thế phải sử dụng những chiếc hộp thật sạch (vệ sinh hộp sạch trước khi đổ chè vào) và phải đóng thật chặt sau mỗi lần mở hộp. Ngoài ra, nên để hộp chè ở nơi khô, thoáng và ít ánh sáng.
PV (ghi)

Bình luận(0)