Apple bí mật “chế” ô tô theo ý tưởng Steve Jobs

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo mạng tài chính Yicai.com của Trung Quốc cho hay, Apple đang bí mật phát triển một mẫu xe ô tô iMove của riêng mình.

Mẫu xe này có tích hợp công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói Siri và dịch vụ bản đồ. Chủ nhân của ý tưởng này là Steve Jobs và ông dự định sẽ phát triển dự án này trước khi bị chết vì ung thư vào tháng 10/2011.

Sau khi Jobs qua đời, CEO Tim Cook của Apple vẫn tiếp tục phát triển loại xe này. Chiếc xe được gọi là iMore, được thiết kế theo xu hướng nhỏ, ít.

Nóc xe được phủ một tấm thu năng lượng mặt trời, kính và nhựa ABS. Những vật liệu này giúp giảm đáng kể trọng lượng và mức tiêu thụ năng lượng. Toàn thân xe được sơn những màu sắc khác nhau.

Theo đuổi ý tưởng chạy xe bằng năng lượng thay thế, chiếc xe không sử dụng xăng dầu mà dùng điện.

Thời gian gần đây, Apple đã tạo dựng những mối quan hệ thân thiết với ngành công việc ô tô, và có thể đây là cách mà hãng tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong thị trường này.

 Mẫu xe iMove trên máy tính của Apple.

iMove sử dụng hệ thống trợ giúp bằng giọng nói, hệ điều hành iOS, giúp thực hiện nhiều công việc cùng lúc. Nó có thể cũng được tích hợp hệ thống tự động lãi, chạy trên dịch vụ bản đồ của Apple, được phát triển dựa trên Google Maps.

Apple cũng phát triển phiên bản Siri dành cho ô tô, được gọi là Eyes Free. Trên vô lăng có thêm một nút phụ, cho phép nối các sản phẩm của Apple với Bluetooth không dây và với Internet. Lái xe có thể sử dụng Siri qua iPhone và iPad, và lái xe thông qua mệnh lệnh bằng giọng nói, giúp giảm nguy cơ tai nạn.

Các hàng sản xuất ô tô như BMW, General Motor, Mercedes-Benz, Land Rover, Juguar, Audi, Tokyo, Chrysler và Honda đã thỏa thuận sử dụng dịch vụ Eyes Free của hãng này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Want China Times)

Bình luận(0)