Yêu nhầm người nhớ quay đầu lại bởi khi tình yêu đã cạn...

Google News

Khi đã yêu nhầm một người thì đừng bao giờ níu kéo. Bởi níu kéo một tình yêu sai lầm sẽ chẳng bao giờ có kết quả. Người đã không yêu bạn thì có cố cũng chả được gì. Tình yêu đã cạn thì có cố đổ đầy cũng vơi ngay lập tức.

Ảnh sưu tầm internet 
Yêu nhầm người chính là khi luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng ngay trong chính tình yêu của mình. Người ta hay nói: “Thà yêu muộn chứ đừng nên yêu nhầm”. Thế nhưng mấy ai biết được bản thân đang yêu nhầm hay yêu đúng. Nhiều lúc nỗi cô đơn bao trùm lên tất cả, chỉ mong muốn có một bàn tay để sưởi ấm, một bờ vai để dựa vào.
Tình yêu là một chặng đường đầy gian nan, vất vả. Trên con đường đó cần cả hai người để xây đắp, vun trồng để biến đường sỏi cát thành bằng phẳng, biến thế giới u ám thành màu hồng. Thế nhưng, khi yêu nhầm người, đường sỏi cát sẽ mãi là sỏi cát, người mình yêu sẽ chẳng thể cho chúng ta được hơi ấm mà chúng ta cần. Và rồi những đau đớn, những tổn thương, sự cô đơn cứ tăng dần theo năm tháng, đến một lúc nào đó chúng ta lại muốn chia tay. Nhưng rồi chúng ta lại tiếc. Không phải tiếc nuối tình yêu mà là tiếc nuối thanh xuân. Tiếc nuối tuổi trẻ. Tiếc nuối quãng thời gian cùng người đó sánh bước bên nhau. Để rồi lại cố gắng gồng mình ở lại bên người đó.
Nhưng con gái à! Tình yêu phải đem lại hạnh phúc. Nếu bạn cứ cố gắng níu kéo một tình yêu ngay ban đầu đã không thuộc về mình thì hạnh phúc bạn nhận được sẽ là gì, hay chỉ là sự cô đơn, chán nản và những khoảng trống không thể lấp đầy trong tim. Bạn muốn yêu một người nhưng rõ ràng người đó lại không mang lại cho bạn hạnh phúc vậy cố gắng để làm gì?
Con gái à! Đừng tự huyễn hoặc bản thân bằng những lí lẽ như cùng nhau cố gắng sẽ tạo ra hạnh phúc, đến cuối con đường chính là hạnh phúc chứ đâu. Đôi khi, hai người cùng nắm tay nhau đi đến cuối con đường, cùng nhau vượt qua mọi thứ để rồi nhận ra người đó không phải dành cho mình, để rồi lại chia tay, lại tiếp tục đi tìm tình yêu đích thực. Đừng bao giờ cố gắng chịu đựng một tình yêu không xứng đáng, một người không đáng để yêu. Bởi chịu đựng một tình yêu như vậy thà tự giải thoát cho bản thân để có được cuộc sống tự do và thoải mái.
Con gái à! Thanh xuân tuổi trẻ chỉ có một. Và nó cũng sẽ chẳng ở bên bạn lâu. Nếu cứ cố chấp nắm chặt bàn tay không thuộc về mình thì đến lúc bạn buông tay nhìn lại sẽ chỉ còn sự cô đơn đang bên bạn mà thôi. Yêu ai không muốn, cưới ai không cần nhưng đừng vì vội vàng mà nắm nhầm một bàn tay nào. Nên nhớ rằng đi đường sai thì nên quay lại, yêu nhầm người thì nên buông tay.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)