World Cup: Cầu thủ Hàn Quốc điển trai và điều bất ngờ xảy ra

Google News

Một năm trước còn là vô danh tiểu tốt, nhưng ở World Cup 2022, một cầu thủ Hàn Quốc trở thành nhân vật gây sốt vì vẻ ngoài hút hồn.

Trước giải đấu, cầu thủ này có khoảng 20.000 người theo dõi trên Instagram. Tới ngày 2/12, con số này là 1,6 triệu. 

Vóc dáng hoàn hảo, cao 1m89 nặng 82kg và sở hữu gương mặt điển trai không "góc chết"... chừng ấy đặc điểm giúp cầu thủ Hàn Quốc Cho Gue-sung "nổi như cồn" trên mạng xã hội sau khi lập cú đúp trong trận đấu với Ghana ở vòng bảng World Cup 2022.

Nhưng mọi việc dường như "đi quá đà" khi mới đây Cho Gue-sung bị "khủng bố" điện thoại với các tin nhắn cầu hôn. Theo tờ The Athletic, cầu thủ mang áo số 9 của đội tuyển Hàn Quốc buộc phải tắt điện thoại để tránh bị "phân tâm" mỗi ngày.

Cho Gue-sung bị "khủng bố" điện thoại vì vẻ ngoài điển trai. Ảnh: Twitter

"Cậu ấy cần phải nghỉ ngơi", Seo Jung-hwan, một phóng viên Hàn Quốc, chia sẻ. "Điện thoại của cậu ấy liên tục kêu suốt đêm. Điều đó khiến cậu ấy không thể ngủ được. Cậu ấy đang cố tập trung vào bóng đá nhưng lúc nào cũng có tin nhắn đến".

Chỉ trong vài ngày World Cup 2022 diễn ra, "cầu thủ bình thường" này (theo lời phóng viên Jung-hwan) đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Trước giải đấu, Cho Gue-sung có khoảng 20.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Tới ngày 2/12, con số này là 1,6 triệu. Cầu thủ điển trai này đã không đăng bài viết nào kể từ tháng 7 và chỉ có 5 bài đăng trên Instagram cá nhân.

Một trong số những người "phát cuồng" vì Cho Gue-sung viết trên Twitter: "Khi tôi thấy tài khoản Instagram của anh ấy lần đầu tiên, có khoảng vài chục nghìn người theo dõi mà thôi. Nhưng chỉ sau vài ngày, con số này tăng lên đến 1 triệu và chưa dừng lại. Cho Gue-sung, anh thật mạnh mẽ. Cảm ơn anh vì đã ghi 2 bàn thắng trong trận đấu với Ghana và đi vào lịch sử của bóng đá Hàn Quốc. Bây giờ, xin hãy chấp nhận lời cầu hôn của em".

Sáng 3/12, tổng lượt xem các video gắn hashtag #choguesung trên nền tảng TikTok là hơn 247 triệu.

Cho Gue-sung đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc khi là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp trong một trận đấu ở World Cup. Ảnh: The Athletic

Câu chuyện về cầu thủ số 9 của đội tuyển Hàn Quốc được truyền thông nhiều nước chia sẻ như Indian Express (Ấn Độ), the Korea Herald (Hàn Quốc) và the Scottish Sun (Scotland)... Gõ tên của Cho Gue-sung lên Google, nhiều gợi ý được đưa ra, trong đó nổi bật là: "mẫu bạn gái của Cho Gue-sung", "hẹn hò Cho Gue-sung", "cưới Cho Gue-sung".

"Các fan bóng đá Hàn Quốc được biết đến là những người ban tặng vị thế siêu sao cho các cầu thủ của họ", Devon Rowcliffe, tác giả viết sách về bóng đá xứ kim chi, chia sẻ. Sau kỳ World Cup 2002 ở Hàn Quốc, tiền vệ Kim Nam-il đã trở thành mẫu hình lý tưởng của nhiều fan nữ".

Trước World Cup 2022, Instagram của Cho Gue-sung chỉ có vài chục nghìn người theo dõi. Nhưng sau vài trận đấu, con số này tăng lên hơn 1,6 triệu. Ảnh: The Athletic

Việc các cầu thủ nổi như cồn trong và sau các kỳ World Cup giúp họ có thể có nhiều cơ hội để tăng thêm thu nhập, ngoài việc kiếm tiền từ chơi bóng. Họ có thể có cơ hội làm người mẫu, quảng cáo cho các thương hiệu và sở hữu tích xanh (dấu xác nhận chính chủ) trên các mạng xã hội.

"Từ vài chục nghìn người theo dõi trên mạng xã hội tăng lên đến hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau vài ngày. Các nhãn hàng chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội hợp tác này", Josh Hershman, một chuyên gia xây dựng thương hiệu, bình luận về tiềm năng của cầu thủ mà một năm trước chưa nhiều người biết đến.

Hershman là giám đốc điều hành của Ten Toes Media - một cơ quan nghiên cứu về việc nổi bật ở World Cup giúp tài khoản mạng xã hội của các cầu thủ thay đổi như thế nào. Ví dụ, tiền đạo Richarlison (Brazil) có thêm 3,85 triệu người theo dõi trên mạng xã hội sau khi lập cú đúp trong trận mở màn của đội nhà. Cầu thủ Jude Bellingham (Anh) có thêm 120.500 người theo dõi, tiền đạo Pháp Kylian Mbappe có thêm 96.700 người theo dõi...

Cho Gue-sung sở hữu vẻ điển trai khiến các fan nữ và cộng đồng mạng "dậy sóng". Ảnh: YNA

Khác với các cầu thủ kể trên, Cho Gue-sung không ghi bàn trong trận đấu mở màn của đội nhà. Thậm chí, cầu thủ số 9 của Hàn Quốc còn không được ra sân ngay từ đầu trận. Nhưng Cho Gue-sung vẫn "nổi như cồn" trên mạng xã hội vì vẻ ngoài điển trai.

"Chỉ World Cup mới có thể đưa các cầu thủ ít tên tuổi trở thành ngôi sao gần như chỉ sau 1 đêm. World Cup là sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới. Nếu bạn thể hiện tốt, cả thế giới sẽ dõi theo bạn", Hershman nói.

Theo Nguyễn Thái/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)