Vì sao doanh nhân Nguyễn Hoài Nam được bầu Đức đề cử làm Phó chủ tịch VFF?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bầu Đức, doanh nhân Hoài Nam có thể kiếm về cho VFF số tiền không dưới 200 tỉ/năm và giải quyết dễ dàng vấn đề tiền lương của ông Park Hang-seo.

Sáng ngày 25/6, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức trước cuộc họp của Thường trực VFF và đã được thông qua.
Hiện VFF chưa thông báo về việc sẽ tìm người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa. Tuy nhiên, trước đó, bầu Đức cho biết người bạn của mình là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam phù hợp với vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF. 
Được bầu Đức tiến cử nhưng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từ chối khéo
 Theo Bầu Đức, doanh nhân Hoài Nam có thể kiếm về cho VFF số tiền không dưới 200 tỉ/năm và giải quyết dễ dàng vấn đề tiền lương của ông Park cùng đội ngũ huấn luyện.
Tuy nhiên, trải lòng mới đây trên trang Facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã bày tỏ lòng biết ơn và hạnh phúc khi được bầu Đức tiến cử vào vị trí Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng ông cho biết không còn muốn trở thành người của Liên đoàn này nữa.
"Mấy hôm nay, mình nhận được rất nhiều điện thoại hỏi về câu nói có nhắc tên mình của bầu Đức. Thực sự mình trân trọng điều anh Đức dành cho mình. Anh Đức là một doanh nhân lớn, có nhiều đóng góp, đặc biệt là về bóng đá cho nước nhà. Bất cứ người anh nào, như anh Thắng, anh Kiên, anh Hiển và anh Đức mà nếu mình gặp, được các anh khen hay góp ý, mình đều ghi nhận và cảm thấy ấm áp.
Vi sao doanh nhan Nguyen Hoai Nam duoc bau Duc de cu lam Pho chu tich VFF?
 
Tuy nhiên, Đại hội Liên đoàn Bóng đá mới diễn ra mấy tháng và mình đã thất cử. Với mình nó coi như khép lại việc tham gia Liên đoàn vì thời gian một nhiệm kỳ không ngắn mà mình thì sắp già hihihihi nhưng bóng đá luôn trong tim. Mình tài trợ chính cho CLB TP.HCM nơi mình sinh sống, mình tài trợ cho Futsal Quảng Nam quê hương mình và điều hành CLB của Mình và tham gia thành viên của các CLB khác của tập đoàn", ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.
Với giới theo dõi thể thao và bóng đá, doanh nhân sinh năm 1978 này không phải là cái tên xa lạ. Ông Nguyễn Hoài Nam cùng Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup cũng là cổ đông lớn nhất CLB Sarajevo, đội bóng đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bosnia và được quyền tham dự vòng sơ loại thứ 1 UEFA Champions League.
Ngoài là thành viên HĐQT của Sarajevo, vị doanh nhân này cũng có kinh nghiệm trong quản lý thể thao khi tham gia Hội đồng quản trị CLB KV.Kortrijk (Bỉ).
Có lẽ, chính điều này giúp ông Nguyễn Hoài Nam tự tin ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ tại Đại hội lần thứ VIII vào cuối năm 2018. 
Tuy nhiên, cùng thời điểm, ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, đắc cử vị trí này.
Với năng lực cũng như vị thế trong làng bóng đá Việt, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam xứng đáng được bầu Đức đề cử làm Phó chủ tịch VFF. Tuy nhiên, việc có thể lo được khoản tiền trả lương cho HLV Park Hang-seo thì chẳng ai có thể nói trước được điều gì.
Người đề xuất mức lương 2,3 tỷ đồng/tháng cho HLV Park Hang-seo
Mới đây, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã chia sẻ quan điểm của mình về mức lương của HLV Park Hang-seo: “Tôi nghĩ, với bản hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo xứng đáng với mức lương 50.000 USD/tháng. Đồng thời, VFF nên có thêm một vài đãi ngộ cho ông ấy".
Cũng trong một trạng thái chia sẻ trên Facebook cá nhân, ông Hoài Nam cho rằng, với những gì đang xảy ra và với sự chèo kéo của một số nước khác với thầy Park, lương ông Park sẽ phải nằm ở mức 70.000-100.000 USD/tháng.
Vi sao doanh nhan Nguyen Hoai Nam duoc bau Duc de cu lam Pho chu tich VFF?-Hinh-2
 
Trước đó, trong một lần chia sẻ với tờ Business Style, ông Nam nói: "Chúng ta mãi loay hoay với ước mơ vô địch Đông Nam Á hay SEA Games... nhưng hầu như chúng ta không có được niềm vui trọn vẹn trong hơn một thập kỷ qua. Nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển và vươn xa hơn nữa thì chúng ta phải dám mơ đến một ước mơ xa hơn - chính là giấc mơ World Cup".
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)