VFF vẽ rắn thêm chân, “câu giờ” tổ chức Đại hội

Google News

Chỉ với một "tiểu xảo" mang tên tiêu chí phải có bằng Đại học đối với các ứng viên vào vị trí lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII (2018-2022), những người trong cuộc đã có thể trì hoãn thời gian tổ chức Đại hội.

Theo thông báo mới nhất được ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF, Trưởng tiểu ban nhân sự Đại hội VFF ký ngày 27.4 gửi các Ủy viên Ban chấp hành (BCH) VFF khóa VII thì Đại hội VFF khóa VIII sẽ không thể diễn ra trong tháng 4 như nghị quyết của Hội nghị BCH VFF lần thứ 12 tổ chức ngày 16.3.2018.
Nguyên nhân là Tiểu ban nhân sự cần thêm thời gian để hoàn thiện công tác nhân sự theo tiêu chí mới (dự kiến trong khoảng thời gian từ 2 đến 10.5).
Sau khi công tác nhân sự hoàn tất, Tiểu ban nhân sự mới báo cáo và xin ý kiến BCH về thời gian tổ chức Đại hội.
 Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF đã ký công văn thông báo khẳng định Đại hội VFF không thể diễn ra trong tháng 4. Ảnh: Tuệ Minh
Một chi tiết nữa cần phải nhắc tới là theo đúng thủ tục, sau khi hoàn tất mọi mặt về công tác tổ chức Đại hội, VFF cần trình Bộ Nội vụ cấp giấy phép. Sau khi có giấy phép, trong khoảng 30 ngày sẽ tổ chức Đại hội.
Nói cách khác, nhiều khả năng sớm nhất phải trong tháng 6.2018, Đại hội VFF mới có thể diễn ra, chậm hơn khoảng 3 tháng so với dự kiến ban đầu gắn với phát biểu hồi đầu tháng 12 năm ngoái của ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF: "Đại hội thường niên VFF đã chốt thời gian diễn ra Đại hội khóa VIII trong khoảng trung tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 4.2018. Chắc chắn Đại hội sẽ diễn ra đúng thời gian".
Vậy VFF dựa vào đâu để có thể trì hoãn thời gian tổ chức Đại hội một cách "hợp lý" đến vậy?
Câu trả lời đơn giản chỉ bằng đúng 1 "đòn" liên quan tới tiêu chí xưa nay hiếm: "Phải có bằng Đại học đối với các ứng viên vào các vị trí lãnh đạo VFF".
Giả như ngay từ đầu, Tiểu ban nhân sự đã làm thật sự chuyên nghiệp, gửi email, điện thoại trao đổi qua lại thật cẩn thận, lưu ý các Ủy viên BCH thì đâu đến nỗi phải lấy ý kiến đi ý kiến lại.
 Công văn mới nhất của Tiểu ban nhân sự VFF về việc thông báo bỏ tiêu chí bằng Đại học đối với các ứng viên vào vị trí lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII.
Trở lại thời điểm ngày 22.3, trả lời Dân Việt về tiêu chí bằng Đại học, ông Lê Hùng Dũng nói: "Về các tiêu chí để ứng cử các chức danh lãnh đạo VFF, tiểu ban nhân sự đã xin ý kiến các thành viên BCH 2 lần rồi”.
“Tổng cộng có 29 ý kiến đóng góp và chúng tôi không thấy có ý kiến nào bàn về tiêu chí đó (tiêu chí bằng Đại học - PV)”.
“Vậy nên chúng tôi coi như đã đồng thuận, thông qua và gửi cho các tổ chức thành viên”.
Rồi trước phản ững dữ dội của bầu Đức và dư luận, Tiểu ban nhân sự VFF đã phát thông báo để các tổ chức thành viên đề cử bổ sung.
Đến đêm 18.4, trang chủ VFF công bố danh sách 46 ứng cử viên được đề cử đã nộp hồ sơ ứng cử, nhận lời tham gia tranh cử BCH) và các vị trí lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII.
Nhưng rồi tất cả "công sức" của cả bộ máy VFF suốt mấy tháng qua để làm công tác nhân sự lại "đổ sông đổ biển" khi ngày 27.4, ông Lê Hùng Dũng ký công văn thông báo về việc các tổ chức thành viên VFF sẽ đề cử nhân sự lại theo "tiêu chí mới" (?!).
Đến đây thì nhiều người lạc quan nhất về tổ chức VFF cũng phải tỏ ra hồ nghi khi câu chuyện "vẽ rắn thêm chân" được vận dụng khá hoàn hảo.
Từ việc "tưởng tượng" ra tiêu chí có bằng Đại học rồi phải "xóa" nó đi cũng mất đến vài tháng trời cơ đấy! Và phía trước không loại trừ khả năng sẽ còn có "biến"!
Theo Tuệ Minh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)