VĐV Việt Nam bị tước huy chương SEA Games 31 vì đi sai giày

Google News

Tối 18/5, BTC môn điền kinh SEA Games 31 có cuộc họp tại sân Mỹ Đình và đi đến quyết định tước HCB của Lò Thị Thanh ở nội dung chạy 10.000m nữ.

Ở nội dung chạy 10.000m nữ, Phạm Thị Hồng Lệ giành HCV, còn Lò Thị Thanh giành HCB. Sau khi nội dung này kết thúc và được BTC thông báo kết quả, đoàn Singapore bất ngờ gửi đơn kiện Lò Thị Thanh đi giày không đúng quy định khi thi đấu.

Vụ việc này buộc BTC môn điền kinh tại SEA Games 31 phải tổ chức một cuộc họp khẩn vào tối 18/5 ở sân Mỹ Đình. Sau khi xem xét, BTC đi đến quyết định tước HCB của Lò Thị Thanh.

VDV Viet Nam bi tuoc huy chuong SEA Games 31 vi di sai giay

Lò Thị Thanh đi giày trắng (thứ 2).

VĐV Khin Mar Se (Myanmar) giành HCĐ được đôn lên nhận HCB, còn VĐV Goh Chui Ling (Singapore) từ vị trí thứ 4 đã được đôn lên nhận HCĐ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam kiêm lãnh đội tuyển điền kinh Việt Nam, cho biết: "Trước cuộc thi, tổ trọng tài quốc tế kiểm tra và phát hiện Lò Thị Thanh đi giày không phù hợp. Đây là loại giày có hỗ trợ thành tích cho VĐV. Thanh đã đổi giày khác và được trọng tài đồng ý cho thi đấu.

Tuy nhiên, sau khi phía Singapore có đơn kiện, tổ trọng tài lại cho rằng Lò Thị Thanh đã phạm quy và phải hủy kết quả".

VDV Viet Nam bi tuoc huy chuong SEA Games 31 vi di sai giay-Hinh-2

Lò Thị Thanh bị tước HCB.

Đây thực sự là một sự cố rất đáng tiếc. Với cá nhân Lò Thị Thanh, công sức tập luyện của cô sau 1 năm bị đổ xuống sông xuống biển vì quyết định khó hiểu của tổ trọng tài.

Đội tuyển điền kinh sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng hôm nay. Sau 5 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam giành 19 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo Diệp Chi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)