Top 10 thành phố đẹp và thân thiện với người đi xe đạp

Google News

Những thành phố sau không chỉ có cảnh quan nên thơ, đẹp mê hồn mà còn vô cùng thân thiện với những người đạp xe.

Ở một số thành phố trên thế giới, đạp xe đã trở thành thú vui và lối sống xanh vừa bảo vệ môi trường, lại tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.
Top 10 thành phố sau rất thích hợp cho du khách đạp xe và ngắm nhìn cảnh quan thơ mộng:
1. Thành phố Antwerp (Bỉ)
Top 10 thanh pho dep va than thien voi nguoi di xe dap
Xe đạp là phương tiện giao thông phổ biến cho những người muốn khám phá vẻ đẹp của thành phố Antwerp (Bỉ).
Antwerp, Bỉ xếp thứ 3 trong chỉ số thành phố xe đạp toàn cầu mới nhất. Thời điểm từ tháng 4 tới tháng 10 trong năm là lúc thời tiết đẹp nhất để bạn đạp xe qua những địa danh lịch sử và bảo tàng ở thành phố châu Âu này.
2. Thành phố Bern (Thụy Sĩ)
Thành phố Bern, Thụy Sĩ là nơi có con đường di sản dành cho những người mê đạp xe.
Lạc lối trong Vườn Hồng ở thành phố Bern (Thụy Sĩ), ngoài hoa hồng, bạn còn có thể ngắm muôn loài hoa khoe sắc như hoa diên vĩ, hoa đỗ quyên,... 
Tuyến đường đạp xe ở thành phố Bern được UNESCO vinh danh sẽ bắt đầu từ Khu phố cổ và dẫn đến Vườn Hồng, đi qua Nhà Thờ Bern và ngọn núi Gutern, qua những con đường nên thơ ở vùng ngoại ô,...
3. Thành phố Copenhagen (Đan Mạch)
Văn hóa đi xe đạp là một nét đặc trưng trong lối sống xanh và tốt cho sức khỏe của người Đan Mạch. Khoảng 70% người dân ở thủ đô Copenhagen sở hữu một chiếc xe đạp, và 45% giao thông đi lại trong nội đô là bằng xe đạp.Làn đường đầu tiên dành cho xe đạp ở Đan Mạch ra đời vào năm 1892 tại Copenhagen. Ngày nay, tại thủ đô của Đan Mạch, có 385km làn đường dành cho xe đạp.
Ngoài ra, tuyến đường đạp xe ven biển sẽ là nơi tuyệt vời dành cho những người yêu biển.
4. Thành phố Leipzig (Đức)
Nhiều thành phố ở nước Đức xếp hạng cao trong Chỉ số thành phố xe đạp toàn cầu. Thành phố Leipzig cũng là một minh chứng rõ nét.
Top 10 thanh pho dep va than thien voi nguoi di xe dap-Hinh-2
Leipzig là quê hương của nhà soạn nhạc nổi tiếng Johann Sebastian Bach
Cách thủ đô Berlin khoảng 185km, thành phố Leipzig là quê hương của nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng người Đức Baroque Johann Sebastian Bach. Đạp xe nơi đây, bạn còn có thể tham quan nhà hát opera Leipzig.
Năm 1990, thành phố Leipzig mới chỉ có 70km làn đường dành cho xe đạp. Tuy nhiên, đến nay, hơn 400km làn đường cho xe đạp, trong đó có những tuyến đường xuyên công viên và không gian xanh là nơi cư dân có thể rèn luyện sức khỏe và thư giãn.
5. Thành phố Melbourne (Australia)
Bạn có thể ngắm trọn cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của thành phố Melbourn, Australia khi đạp xe. Thành phố cảng của Australia có nhiều tuyến đường đạp xe dành cho người dân và du khách. 
Capital City Trail là tuyến đường nội đô dài 29km mà người đi xe đạp cùng người đi bộ có thể thỏa sức thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố. Ngoài ra, người yêu xe đạp còn có thể thử sức với các tuyến đường đạp xe ven sông Maribyrnong River Trail và qua công viên Pipemakers Parks, ...
6. Thành phố Montreal (Canada)
Kể từ những năm 1980, thành phố Montreal ở Canada đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng gồm hàng trăm km làn đường và tuyến đường dành cho xe đạp.
Trong vòng 5 năm tới, thành phố này sẽ mở rộng thêm 200km làn đường dành riêng cho xe đạp.
Top 10 thanh pho dep va than thien voi nguoi di xe dap-Hinh-3
Montreal là thành phố dành cho xe đạp quanh năm, nhưng sức hấp dẫn của xe đạp trở nên rõ nét hơn khi thời tiết trở nên ấm áp.
6 công viên đẹp như tranh vẽ ở thành phố như Mount Royal, Parc Frédéric-Back, Parc Jarry, Parc Jean-Drapeau, Parc Maisonneuve và Île-de-la-Visitation trên sông Prairies là nơi người đạp xe có thể tha hồ vừa ngắm cảnh, vừa nâng cao sức khỏe.
7. Thành phố Sanfrancisco (bang California, Mỹ) 
Thành phố Sanfrancisco có mạng lưới đường dành cho xe đạp dài gần 747 km. Đặc biệt, ở thành phố nhiều đồi núi này, người ta còn chia sẻ những mẹo như dùng định vị GPS để tránh những con đường phải leo dốc cho người đạp xe.
Ngoài ra, xe đạp điện cũng là một phương tiện khác bạn có thể lựa chọn ở Sanfrancisco.
8. Thành phố Strasbourg (Pháp)
"Thủ đô xe đạp của Pháp" chính là thành phố Strasbourg, nơi ở bên kia sông Rhine đối diện với nước láng giềng Đức. 
Với dân số nội đô khoảng 480.000 người, nhưng thành phố có tới 600km đường dành cho xe đạp. Khoảng 16% người dân đạp xe đi làm.
Ít nhất 6.000 xe đạp có sẵn tại các trạm tự phục vụ 24/7. Vélhop là dịch vụ chia sẻ xe đạp lớn trong thành phố, cung cấp xe đạp thông thường, xe đạp trẻ em, xe đạp đôi, xe đạp điện và xe đạp điện chở hàng.
Ở nơi đây, bạn có thể dùng ứng dụng điều hướng Komoot để khám phá thành phố bằng xe đạp trong vòng 1 giờ đồng hồ. Con đường xuyên qua trung tâm thành phố Strasbourg và vòng quanh khu phố Petite-France nằm dọc các con kênh là nơi người đạp xe tha hồ ngắm nhìn những ngôi nhà kiến trúc cổ được xây từ nhiều thế kỷ trước.
9. Thành phố Tel Aviv (Israel)
Thành phố Tel Aviv ven bờ Địa Trung Hải ở Israel chính là thiên đường dành cho những người mê đạp xe.
Top 10 thanh pho dep va than thien voi nguoi di xe dap-Hinh-4
Văn hóa biển và văn hóa đạp xe hội ngộ tại Tel Aviv.
Khi muốn tới những bờ biển "thiên đường" Địa Trung Hải, đạp xe là cách để tiết kiệm thời gian so với đi bộ. Thời tiết nắng ấm, biển trong xanh, cùng với văn hóa "nuôi dưỡng thói quen đạp xe" mà chính quyền thành phố cam kết là cách để bạn hòa mình vào cảnh biển lãng mạn nơi đây.
10. Thành phố Utrecht (Hà Lan)
Thành phố Utrecht của Hà Lan đã vươn lên vị trí số 1 trong Chỉ số thành phố xe đạp toàn cầu.
Thành phố có nhiều công viên, kênh đào, bảo tàng và công trình lịch sử này được kết nối bằng những tuyến đường dành cho xe đạp. 
Thành phố lớn thứ 4 ở Hà Lan nhưng dân số lại khá ít (khoảng 362.000 dân) có tới 420km đường dành cho xe đạp. Thành phố Utrecht cũng có bãi đậu xe đạp lớn nhất thế giới tại Nhà ga Trung tâm, với sức chứa 12.500 xe đạp.
Thành phố Utrecht còn có thiết kế kiến trúc đô thị rất thân thiện với xe đạp. Điển hình là cây cầu Dafne Schippersbrug bắc qua kênh đào Amsterdam-Rhine nối liền trung tâm thành phố lịch sử với quận mới Leidsche Rijn.
Tuy nhiên, đây không phải là cây cầu bình thường. Dành riêng cho xe đạp và người đi bộ, cây cầu này cũng tích hợp một trường tiểu học và một công viên vào thiết kế.
Theo Nguyễn Vân/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)