Tô Văn Vũ: Phút bốc đồng và lòng vị tha từ thầy Park

Google News

Bất chấp việc từng có những phát ngôn không đúng mực về quyết định nhân sự của HLV Park Hang Seo trong quá khứ, song Tô Văn Vũ vẫn được thầy Park trao cơ hội trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tới.

Khoảnh khắc bốc đồng trên mạng xã hội
Trong giai đoạn đầu mùa giải 2019, Tô Văn Vũ đạt phong độ rất cao trong màu áo Bình Dương. Xuất hiện rất nhiều ý kiến về việc tiền vệ sinh năm 1993 xứng đáng được góp mặt tại ĐT Việt Nam trong bối cảnh những trụ cột như Phan Văn Đức gặp chấn thương, Quang Hải có dấu hiệu "chán bóng" sau quãng thời gian thi đấu liên tục hay Công Phượng thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị tại Incheon Utd... Thậm chí các HLV của Bình Dương như HLV Trần Minh Chiến hay HLV Nguyễn Thanh Sơn không ít lần tiến cử cậu học trò của mình lên tuyển.
Tuy nhiên, khi HLV Park Hang Seo công bố bản danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019, Tô Văn Vũ không góp mặt. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về quyết định nhân sự của thầy Park khi ông ưu tiên những trò cưng mà không triệu tập những gương mặt mới đang có phong độ tốt tại V.League. Cầu thủ của Bình Dương chắc chắn cũng có quan điểm riêng của mình.
To Van Vu: Phut boc dong va long vi tha tu thay Park
 Khoảnh khắc thiếu kiềm chế trên MXH của Tô Văn Vũ.
Và rồi trong một phút bốc đồng, anh lên Facebook kêu than, quy chụp rằng muốn lên tuyển thì cần quan hệ và tiền. Liệu suy nghĩ của Tô Văn Vũ có quá tiêu cực? Anh có chắc mình bị loại không phải vì lý do chuyên môn?
Dòng trạng thái của Vũ "gà" khiến anh nhận không ít chỉ trích từ người hâm mộ. Hình ảnh của tiền vệ sinh năm 1993 trở nên xấu đi. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng những cầu thủ thiếu đạo đức cần cấm vĩnh viễn trên tuyển. Nhìn vào không ít những tấm gương trước đó từng đánh mất không ít cơ hội chỉ vì những phát ngôn, hành động thiếu suy nghĩ trên MXH, dấu chấm hết với chiếc áo ĐTQG hiển hiện ngay trước mắt đối với Tô Văn Vũ.
Ngã ở đâu, đứng lên ở đó!
Là con người, ai cũng đều có những cảm xúc của riêng mình. Buồn và thất vọng là cảm xúc dễ hiểu cả bất cứ ai khi những nỗ lực của bản thân không được đền đáp xứng đáng. Song, cầu thủ là người của công chúng, luôn phải đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Những hành động trong những khoảnh khắc bốc đồng tạo nên thiện cảm không tốt tới các CĐV.
Có lẽ, sau khi bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo, Tô Văn Vũ hiểu được điều này. Vũ "gà" lập tức xóa đi dòng trạng thái không hay trước đó. Bỏ mặc sau lưng những chỉ trích, định kiến từ NHM, anh không ngừng nỗ lực và cố gắng trong màu áo Bình Dương. Mục tiêu của tiền vệ 26 tuổi không gì khác ngoài việc có thể một lần "đánh gục" HLV Park Hang Seo.
Tính tới thời điểm hiện tại, Tô Văn Vũ đã có cho mình 5 bàn thắng và 5 kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Vũ "gà" góp công lớn giúp Bình Dương lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á và lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2019. Anh cùng đội bóng đất Thủ vẫn đang còn nguyên cơ hội cạnh tranh huy chương ở V.League 2019 khi chỉ đang kém vị trí thứ ba của Than Quảng Ninh 3 điểm.
To Van Vu: Phut boc dong va long vi tha tu thay Park-Hinh-2
Những nỗ lực của Tô Văn Vũ cuối cùng cũng "đánh gục" HLV Park Hang Seo. 
Lòng vị tha từ HLV Park Hang Seo và lần đầu tại ĐT Việt Nam
Bỏ qua những phát ngôn bốc đồng trước đó của Tô Văn Vũ, HLV Park Hang Seo vẫn điền tên anh vào danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới đây chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.
Thầy Park có lý do để không triệu tập anh trong những đợt tập trung trước đó. Cả 2 đợt tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam chỉ diễn ra trong khoảng 1 tuần. Do đó, rất khó để những tân binh như có thể sớm hòa nhập với triết lý và hệ thống chiến thuật của ông. Giờ đây, khi HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian hơn trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, chẳng có lý do gì để ông ngó lơ những cái tên đang có phong độ tốt như Tô Văn Vũ.
Những nỗ lực của Tô Văn Vũ cuối cùng cũng đã được HLV Park Hang Seo ghi nhận. Giờ là lúc anh có cơ hội sửa sai và chứng minh cho thầy Park thấy rằng mình xứng đáng khi được góp mặt tại ĐT Việt Nam!
Theo Khôi Trần/Webthethao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)