Tiết lộ mức lương cực sốc của cầu thủ nữ Việt Nam

Google News

Chia sẻ mới đây với báo chí, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nữ Việt Nam Mai Đức chung đã tiết lộ mức lương thấp đến kinh ngạc của các cầu thủ nữ.

Cụ thể, theo nhà cầm quân sinh năm 1951 này, mức lương trung bình các cô gái quần đùi áo số được nhận chỉ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng…một tháng:
“Bóng đá nữ vốn từ trước đến nay đã khó khăn, đến giờ Thái Nguyên là nổi cộm nhất, rồi đến Sơn La. Cuộc sống của các cháu, các em rất bấp bênh.
Lương của nhiều cầu thủ nữ rất thấp. 
Lương rất ít, chỉ 1,3 triệu/người, tính ra đủ ăn sáng, chi tiêu lặt vặt thôi chứ không thể giúp đỡ được gia đình.
Vốn bóng đá nữ đã ít người chơi, giờ tình trạng thế người ta lại càng ít tham gia. Nữ giới ra sân lại ảnh hưởng nhan sắc, đen da, cháy nắng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với Soha.
Vừa qua, bóng đá nữ Việt Nam bất ngờ xôn xao trước thông tin cầu thủ đội bóng đá nữ Thái Nguyên phải bỏ tập luyện, đi làm công nhân để trang trải cuộc sống và đội bóng đứng trước nguy cơ giải thể.
“Giá mà có rằng buộc như lương cao lên thì người ta sẽ chơi ngay. Vừa được theo đuổi đam mê, vừa có thu nhập ổn định thì họ sẽ theo được tốt hơn.
Còn Thái Nguyên giờ không có ai là nhà tài trợ cả, nếu không đủ lực có khi phải giải tán. Nếu chuyện đó xảy ra thì mọi thứ lại càng khó khăn hơn nữa.” – HLV Mai Đức Chung nói.
Cuộc sống của nhiều nữ cầu thủ rất bấp bênh. 
Cũng theo vị thuyền trưởng của ĐT Nữ Việt Nam, bóng đá nữ Việt Nam thời điểm hiện tại vẫn chưa thể so với đại kình địch Thái Lan về sự đầu tư đào tạo trẻ:
“So sánh với Thái Lan thì tôi chưa thể nói cụ thể, nhưng người Thái họ nuôi gà nòi. Từ đội U12, họ có riêng ông bầu lo liệu, HLV tập luyện, chăm sóc từ lứa tuổi đó lên dần, rồi sàng lọc, bổ sung.
Còn chúng ta cùng lắm chỉ đến gần giải mới tập trung, còn lại không tập luyện thì thực sự là quá khó.
Đến bây giờ tôi vẫn đánh giá Thái Lan hơn chúng ta, cả bóng đá nam và nữ. Trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của họ đều hơn ta” – Soha dẫn lời nhà cầm quân 68 tuổi.
Vừa qua, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết có tới 5 tuyển thủ nữ Việt Nam được các câu lạc bộ CH Czech và Nhật Bản hỏi mua gồm Trương Thị Kiều, Tuyết Dung, Khổng Thị Hằng, Hồng Nhung, Huỳnh Như.
Đó là thông tin hết sức đáng mừng với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, tuy nhiên khi nhìn nhận lại sự đầu tư ít ỏi từ nhà nước lẫn doanh nghiệp thời điểm hiện tại, sẽ không ít người phải cảm thấy chạnh lòng.
Hi vọng trong thời gian ngắn sắp tới, bóng đá nữ sẽ được chú trọng và quan tâm nhiều hơn, tiếp thêm động lực để các cô gái vàng mang về nhiều thành công hơn nữa cho bóng đá nước nhà.
Theo PV /Foxsports/VN

>> xem thêm

Bình luận(0)