Thủ khoa khối C00, Trường Sĩ quan Chính trị: Hai lần trượt sơ tuyển

Google News

Hai lần trượt sơ tuyển vì lý do sức khỏe, với tinh thần không bỏ cuộc, trong lần trở lại thứ 3 tại kỳ thi THPT Quốc gia 2021, Hưng đã gặt hái được kết quả vô cùng xứng đáng với 31,50 điểm, trở thành thủ khoa khối C00, Trường Sĩ quan Chính Trị.

“Thất bại thì làm lại”
Lý Việt Hưng sinh ra và lớn lên tại vùng miền núi Sán Chí, thuộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, với sự chăm chỉ và hiếu học, Hưng luôn là học sinh có thành tích học tập tốt.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa qua, Hưng là thí sinh thủ khoa khối C00 toàn quốc đợt 2 và là thủ khoa khối C00 của Trường Sĩ quan Chính trị với số điểm 31,50. Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ trên là một hành trình dài và đầy khó khăn mà cậu bạn đã phải trải qua. Ít ai biết, chàng trai vùng miền núi Sán Chí đã từng trượt sơ tuyển đến 2 lần.
Sau khi trượt sơ tuyển lần 1, Hưng khăn gói đến Phú Thọ, đăng ký vào Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương để tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Nhưng may mắn vẫn muốn thử thách Hưng thêm một lần nữa khi lần thứ 2, kết quả sơ tuyển vẫn không khác gì so với lần 1.
Thu khoa khoi C00, Truong Si quan Chinh tri: Hai lan truot so tuyen
“Thời điểm đó, cảm xúc của mình gần như trống rỗng. Mình bị mất phương hướng hoàn toàn. Càng nghĩ mình càng thấy thất vọng vì bản thân mình chưa đủ hoàn chỉnh. Đấy được xem như là khoảng thời gian đen tối nhất của mình từ trước đến giờ”, Hưng nhớ lại.
“Sau khi trượt sơ tuyển lần 2, mình đăng ký trường Đại học Luật Hà Nội và trúng tuyển, nhưng chỉ một thời gian ngắn học tập tại trường, mình đã xin nghỉ, trở về Bắc Giang, xin làm thêm tại công ty về lắp ráp điện tử và bắt đầu ôn thi lại”, cậu bạn cho biết.
“Từ bỏ” là 2 từ chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của Hưng, bởi Hưng luôn có quan điểm vô cùng rõ ràng và nhất quán: “Thất bại thì mình làm lại”.
Lời nhắn gửi của Hưng
Khi còn là học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1 (tỉnh Bắc Giang), Hưng đã có tìm hiểu về lực lượng Vũ trang nhân dân Việt Nam. Cậu bạn có ấn tượng đặc biệt với tinh thần thép và ý chí không lùi bước của những người lính Cụ Hồ. Từ đó, ước mơ trở thành người quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn thôi thúc sự nỗ lực và cố gắng của Hưng.
Trong hành trình chinh phục ước mơ của mình, Hưng luôn có sự đồng hành và ủng hộ của bố mẹ. “Bố mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất của mình. Bố mẹ tạo mọi điều kiện hết mức có thể khi mình ở nhà tự học và luôn ủng hộ mình thi lại. Mọi công việc khác của mình gần như được gác lại hoàn toàn. Dù đã 2 lần mình trượt sơ tuyển vì lý do sức khỏe nhưng bố mẹ vẫn luôn tin rằng sẽ có lúc mình thành công”, Hưng cho biết.
Thu khoa khoi C00, Truong Si quan Chinh tri: Hai lan truot so tuyen-Hinh-2
“Ngày nhận kết quả trở thành Thủ khoa khối C00, Trường Sĩ quan Chính trị, mình và gia đình không khỏi hạnh phúc và vui mừng. Kết quả này chính là minh chứng rõ nhất sau những nỗ lực của mình và niềm tin của bố mẹ dành cho mình”, Hưng tự hào.
Nhớ lại những ngày bắt đầu hành trình chinh phục kỳ thi THPT lần 3, Hưng đã gặp không ít khó khăn: “Giai đoạn đầu không hề dễ dàng với mình. Khi chỉ còn 5 tháng nữa kỳ thi THPT 2021 sẽ diễn ra, thời gian rất ngắn khiến mình phải học tập với lịch học dày đặc và gấp rút. Có nhiều thay đổi về thời gian đã ảnh hưởng không ít tới tinh thần và sức khỏe của mình”.
Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn lớn nhất đối với Hưng. Lựa chọn thi khối C00 với tổ hợp 3 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Hưng luôn có sự lo lắng đối với môn Ngữ văn vì những lần thi trước, điểm Ngữ văn của nam sinh chỉ ở mức 6 đến 7 điểm. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của cậu bạn và sự chỉ dẫn nhiệt tình từ người thầy giáo tận tụy, Hưng đã đạt điểm 9 môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT 2021 vừa qua.
Thu khoa khoi C00, Truong Si quan Chinh tri: Hai lan truot so tuyen-Hinh-3
Khi được hỏi về bí quyết đạt điểm cao môn Văn, cựu học sinh THPT Lục Ngạn số 1 chia sẻ: “Để làm tốt môn Ngữ văn, chăm chỉ luyện viết văn hằng ngày là yếu tố cốt lõi. Ngoài ra, tự tìm cho mình một người thầy tốt và nguồn tài liệu có uy tín cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, mình còn đọc nhiều sách để giúp vốn từ thêm phong phú, nắm vững các luận điểm và luôn trau dồi kiến thức văn học hằng ngày để có nền tảng lý luận văn học vững chắc”.
Sau những khó khăn mà Hưng đã trải qua, chàng trai người dân tộc Sán Chí đã có cho mình những kinh nghiệm đáng quý trên con đường trở thành 1 sĩ quan ưu tú và có nhiều đóng góp cho đất nước trong tương lai.
“Cuộc sống vốn dĩ không thể nào thuận lợi như như chúng ta nghĩ. Hôm nay chúng ta thất bại không có nghĩa cả đời sẽ thất bại. Vậy nên hãy kiên cường, khi đã có ước mơ thì không nên từ bỏ, hãy vực dậy và cố gắng hết sức mình. Có thể hôm nay là một ngày tồi tệ, ngày mai cũng vậy nhưng ngày kia sẽ thực sự là một ngày tuyệt vời nếu bạn luôn nỗ lực, lạc quan và hướng đến mục tiêu phía trước”, Hưng nhắn nhủ.
Hi vọng những lời nhắn gửi của Hưng sẽ tiếp tiếp thêm động lực cho những thí sinh không có kết quả như ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021 vừa qua.
Theo Hà Vy/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)