Thủ khoa xuất sắc trường Kinh tế Quốc dân học xong đại học sau 3,5 năm

Google News

Lê Thùy Dung là thủ khoa xuất sắc chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế, cô còn là Á khoa toàn khóa 57 của ĐH Kinh tế Quốc dân, từng đạt giải Nhất môn Văn TP Hà Nội khi học THPT.

Tháng 10/2019, Lê Thùy Dung (sinh năm 1997, Nam Định) nhận bằng tốt nghiệp, trở thành thủ khoa xuất sắc chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế với số điểm 9,01 (tương đương 3.86/4.0 theo hệ tín chỉ).
Từ tháng 4, cô đã hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân 4 năm chỉ sau 3,5 năm, Thùy Dung còn là Á khoa toàn khóa 57 của ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).
9X từng đạt giải Nhất môn Văn TP Hà Nội, huy chương Bạc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.
Năm 2017, Dung lọt Top 14 sinh viên tiêu biểu của trường. Cùng năm, cô giành giải Nhất cuộc thi “Bản quyền và sáng tạo” do Cục bản quyền tác giả - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức
Không chỉ được ngưỡng mộ nhờ thành tích nổi trội, thủ khoa đến từ Nam Định còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, nét mặt ưa nhìn, đặc biệt là nụ cười tươi đầy cuốn hút.
Thu khoa xuat sac truong Kinh te Quoc dan hoc xong dai hoc sau 3,5 nam
Lê Thùy Dung đại diện 86 sinh viên thủ khoa xuất sắc phát biểu trong lễ nhận bằng. 
Tự mở lớp, đi làm thêm để trang trải học phí
Trước khi trở thành sinh viên ngành Luật, 9X có 3 năm là học sinh lớp chuyên Văn của THPT Chu Văn An và từng nằm trong đội tuyển học sinh giỏi.
Nói về lựa chọn đi theo ngành học hiện tại, Dung tâm sự với Zing.vn cô nhận thấy khả năng của bản thân phù hợp với nghề Luật bởi ngoài khả năng viết khá logic, cô còn tự tin với khả năng nói chuyện trôi chảy.
"Bên cạnh đó, với mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài, mình đã quyết định chọn chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế của trường ĐH Kinh tế Quốc dân", 9X bày tỏ.
Tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc sau 3,5 năm, Thùy Dung cũng có những bí quyết học tập của riêng mình và những nguyên tắc cô luôn tuân thủ.
Đặt mục tiêu giành học bổng các kỳ để giảm gánh nặng học phí ở ngôi trường được xem là đắt đỏ ở thủ đô, 9X luôn cố gắng học tập, chỉn chu từ những việc nhỏ nhất, đơn giản như cố gắng ghi chép bài và nghe giảng đầy đủ.
"Mình duy trì thói quen sau mỗi ngày sẽ về xem lại bài cũ, như vậy sẽ học kiến thức được hai lần và nhớ lâu hơn. Thói quen này cũng giúp mình giảm thiểu được tối đa thời gian lúc ôn thi, không bị ngợp, hoang mang hay 'bơi' trong khối kiến thức quá lớn", Dung chia sẻ.
Thu khoa xuat sac truong Kinh te Quoc dan hoc xong dai hoc sau 3,5 nam-Hinh-2
Thùy Dung gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn. 
Với mục tiêu khá cao, 9X không tránh được những áp lực. Tuy nhiên, cô cho rằng áp lực và căng thẳng ở mức vừa đủ là cần thiết để mỗi cá nhân đạt được mục tiêu mình đặt ra, không quá ngủ quên trong chiến thắng.
Có thành tích và điểm số tốt, Thùy Dung khiến nhiều người ấn tượng khi không phải hình tượng "mọt sách" chỉ biết học.
Bên cạnh học bổng, Dung cố gắng tự trang trải học phí khi có thời gian làm gia sư và mở lớp dạy thêm nhỏ ở nhà để luyện thi cấp 3 và đại học cho các bạn học sinh.
"Công việc này giúp mình ôn lại được những kiến thức đã học và phát huy thế mạnh của mình, rèn luyện khả năng diễn thuyết cũng như chia sẻ những vấn đề gần gũi, thiết thực với các em nhỏ; định hướng, tâm sự, giúp đỡ các em khi các em có vấn đề khó khăn trong công việc và cuộc sống", cô nói.
Từ cuối năm 3 đại học, sau khi hoàn thành khóa thực tập, 9X Nam Định bắt đầu đi làm. Trong khoảng thời gian trước khi tốt nghiệp, Dung đã là chuyên viên tại một ngân hàng với mức lương khá cao.
Tuy nhiên, hiện cô đã nghỉ làm ngân hàng và vẫn mong muốn trở thành một luật sư trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, đúng chuyên ngành mà cô theo học.
'Điểm yếu lớn nhất của Dung thời đại học là chưa bao giờ thất bại'
Thùy Dung chia sẻ cô tham gia khá nhiều hoạt động đoàn thể, góp mặt trong các câu lạc bộ khi còn là học sinh, sinh viên. Suốt 4 năm đại học, Dung được bạn bè tin tưởng chọn là lớp trưởng.
9X nhận khen thưởng Cán bộ lớp có thành tích xuất sắc và giấy khen của BCH Đoàn trường khi có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn qua nhiều năm học.
Thu khoa xuat sac truong Kinh te Quoc dan hoc xong dai hoc sau 3,5 nam-Hinh-3
Thùy Dung cho rằng ai cũng có vấn đề của riêng mình, cô không phải ngoại lệ. 
Được bạn bè, thầy cô xem là tấm gương vì học tốt, năng nổ song Thùy Dung cảm thấy bản thân cũng gặp những vấn đề mà người ngoài nhìn vào sẽ khó biết được.
Đã có những lúc 9X có cảm giác thất bại khi có lần đạt giải không như mình mong muốn trong các kỳ thi học sinh giỏi.
Sau khi ra trường, nộp hồ sơ vào các công ty, cũng có một vài lần Dung không được nhận vì nhà tuyển dụng thấy cô chưa phù hợp với văn hoá và môi trường của họ, hoặc mong muốn tìm được người nhiều kinh nghiệm làm việc hơn em.
"Mình nhớ mãi lời của một cô giáo trong lớp ở đại học từng nói: 'Điểm yếu lớn nhất của Dung thời đại học là chưa bao giờ thất bại'. Nhưng mình thấy không hẳn như vậy. Ai cũng có vấn đề riêng, mình cũng không ngoại lệ. Quan trọng là làm sao tìm được cách cân bằng và khắc phục để trở về trạng thái bình thường nhất, tiếp tục 'chinh chiến' trên những chặng đường mới", cô gái sinh năm 1997 nói về phương châm sống của mình.
Hiện Thùy Dung đang theo học khoá đào tạo Luật sư – Học viện Tư pháp trực thuộc Bộ Tư pháp. Dung hy vọng sau khi học xong có thể làm việc tại các tổ chức hành nghề Luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài.
Theo Đào Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)