Sợ mẹ tiêu hết tiền lì xì, cậu bé tự viết biên bản, bắt mẹ cam kết

Google News

Vì sợ mẹ sẽ tiêu hết tiền lì xì mừng tuổi Tết của mình, cậu bé đã nghĩ ra cách viết bản cam kết không được tiêu vào tiền lì xì của mình rồi đưa mẹ kí, cẩn thận hơn cả là có sự làm chứng của nhiểu thành viên trong nhà!

Là nét văn hóa ngày Tết cổ truyền, phong tục lì xì tiền mừng tuổi đầu năm cho người già, trẻ nhỏ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.
Tiền lì xì là những món tiền nhỏ, gồm cả tiền lẻ và chẵn, được đựng trong các phong bì nhỏ trang trí sặc sỡ, thường là màu đỏ với mong muốn mang lại những vận may và xua tan đi những điều rủi. Với trẻ con, lì xì ngày Tết còn là 1 khoản tiền lớn để mua quần áo mới, đồ dùng học tập hay sách vở khi vào năm học mới... Vì thế, Tết đến lúc nào cũng có những tấm lì xì đỏ rực trên tay mỗi người.
Mới đây, một cậu bé đã khiến dân mạng được phen cười ngặt nghẽo khi "chắc cú" khi làm hẳn một biên bản cam kết mẹ không được tiêu tiền lì xì của cậu bé. Nếu không, mẹ sẽ phải... đền gấp đôi số tiền lì xì đang có. Không những thế, cậu bé còn cẩn thận bảo mẹ kí vào biên bản và cả những người họ hàng trong gia đình đứng ra... làm chứng.
So me tieu het tien li xi, cau be tu viet bien ban, bat me cam ket
Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bài viết này đã khiến dân mạng xôn xao bình luận, chia sẻ. Ảnh chụp màn hình 
Dòng chữ của một đứa trẻ tuy còn nguệch ngoạc, thế nhưng lời lẽ và lập luận hết sức logic khiến người nào đọc cũng phải bật cười.
So me tieu het tien li xi, cau be tu viet bien ban, bat me cam ket-Hinh-2
Muốn chắc chắn hơn, cậu bé còn nhờ cả các thành viên trong gia đình đứng ra làm chứng và kí tên xác nhận. 
Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã khiến dân mạng xôn xao bàn luận. Đa số đều "tâm phục khẩu phục" trước cách giữ tiền lì xì cẩn thận vô cùng của cậu bé. Số khác cho rằng cậu bé có tố chất là luật sư tương lai bởi lập luận rất logic và đặc biệt, biết... lo xa.
- "Ôi thông minh ghê! Mình có khi cũng phải học tập em bé này cũng được. Tết nào cũng nghe câu "đưa mẹ giữ hộ" nhưng lúc đòi lại khó ghê".
- "Có tố chất học luật đấy. Lập luận chắc chắn thật, lại còn người làm chứng rồi kí tên các thứ nữa chứ. 1000 like cho em".
- "Đáng yêu thế! Bé mà đã lo xa quá!".
Hiện bài viết này vẫn đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán.
Theo BUN NGUYỄN/báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)