Phía sau câu chuyện bé gái 7 tuổi quỳ xuống cầu xin “mẹ bán con đi“

Google News

Mặc dù chỉ mới 7 tuổi nhưng những câu nói "bán con đi" của cô bé hiếu thảo với mẹ mình đã khiến cho không ít người phải rơi nước mắt.

Câu chuyện buồn trên xảy ra tại gia đình của người mẹ đơn thên tên Diệp Tử Lâm, 44 tuổi, hiện đang sống tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Chị Diệp bị bệnh nặng từ nhiều tháng nay, và khi chứng kiến mẹ mình bị như vậy, cô con gái 7 tuổi của chị đã không cầm được nước mắt. Thậm chí, cô bé nhỏ tuổi còn quỳ xuống cầu xin mẹ mình rằng “Mẹ ơi mẹ hãy bán con đi”.
Được biết, sau khi ly hôn với chồng, chị Diệp giành được quyền nuôi dưỡng con gái, sau đó sống cùng với mẹ già 70 tuổi để tiện phụng dưỡng. Gia đình 3 người khi đó đều sống dựa vào đồng lương ít ỏi mà chị Diệp có được khi làm việc tại một viện dưỡng lão khoảng 3.000 NDT (tương đương hơn 10 triệu đồng).
Thời gian trở lại đây, chị Diệp thường xuyên cảm thấy đau nhức khắp người, tuy nhiên vì muốn tiết kiệm tiền nên chị không tới bệnh viện để thăm khám. Chị chọn cách đi châm cứu để giảm bớt cơn đau mỗi ngày. Cho tới khi đau không thể chịu nổi nữa, chị Diệp mới tới bệnh viện để kiểm tra vào tháng 4 năm ngoái.
Phia sau cau chuyen be gai 7 tuoi quy xuong cau xin
Những cơn đau khiến chị Diệp mất cảm giác ở chân và phải nằm một chỗ. 
Sau khi tiến hành chụp MRI, các bác sĩ đã phát hiện ra trong cơ thể chị Diệp có một loạt các căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn, bao gồm thoát vị đĩa đệm, sa tử cung, hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh, tăng sản đốt sống thắt lưng. Các bác sĩ đã đề xuất chị nên tiến hành phẫu thuật sớm để chấm dứt những cơn đau, tuy nhiên người mẹ đơn thân đã từ chối bởi chị không có bảo hiểm y tế, trong khi chi phí điều trị thì lại quá cao, khoảng 70 nghìn NDT (tương đương hơn 237 triệu đồng).
Từ bệnh viện trở về, sức khỏe của chị Diệp không ngừng bị suy giảm. Chỉ trong vài tháng tiếp theo đó, hông, eo và chân của chị đã mất hết cảm giác, khiến cho người mẹ một con buộc phải nghỉ làm và nằm bất động một chỗ.
Phia sau cau chuyen be gai 7 tuoi quy xuong cau xin
 Thấy mẹ đau đớn, cô bé 7 tuổi đã nói mẹ hãy bán mình đi để lấy tiền chữa bệnh
Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ con gái của chị Diệp đã rất hiểu chuyện. Mỗi khi đạt được thành tích cao trong học tập và được mẹ đề nghị thưởng, cô bé cũng đều từ chối và nói rằng: “Mẹ ơi, con không muốn ăn gì đâu ạ. Đợi lúc mẹ khỏe đi làm lại có tiền rồi cả nhà mình sẽ cùng đi ăn nhé”. Tới khi biết được mẹ mình đang mắc bệnh rất nặng, thậm chí chỉ còn sống được với mình thời gian tính bằng ngày, bằng giờ, cô bé hiếu thảo đã thốt lên rằng: “Mẹ ơi, mẹ bán con đi. Nếu được mẹ hãy bán con vào nhà giàu để mẹ có tiền chữa bệnh mẹ nhé”.
Được biết, mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ người thân cũng như bạn bè, tuy nhiên chị Diệp vẫn còn thiếu một khoản tiền kha khá mới đủ để có thể nhập viện tiến hành phẫu thuật. Hiện, Liên đoàn từ thiện quận Tương Sơn đã tiến hành triển khai quỹ cộng đồng y tế nhằm kêu gọi mọi người giúp quyên góp để giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của người mẹ đơn thân.
Theo Thế Giới Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)