Nữ VĐV Indonesia không được dự SEA Games vì nghi không còn trong trắng

Google News

Mới đây, nữ vận động viên người Indonesia và gia đình hết sức bức xúc khi bị huấn luyện viên loại khỏi đội tuyển, không được dự SEA Games 30 chỉ vì nghi ngờ cô “không còn trong trắng”.

Đại diện pháp lý của nữ vận động viên đã yêu cầu Tổng thống và Bộ trưởng Thể thao Indonesia có hành xử lý khi huấn luyện viên (HLV) có quyết định gây ảnh hưởng tới danh dự và sự tự tin của cô.
Bị loại vì nghi không còn trong trắng
Mới đây, tờ iNews đã đăng tải thông tin về vụ việc một nữ vận động viên (VĐV) người Indonesia là Shalfa Avrila Siani đã bị HLV bị loại khỏi đội tuyển và “trục xuất” khỏi trung tâm huấn luyện quốc gia vì nghi ngờ cô không còn "trong trắng". Quyết định này của vị HLV đồng nghĩa với việc cô Shalfa Avrila Siani không được dự SEA Games 30. Được biết, Shalfa là một vận động viên thể dục dụng cụ.
Nu VDV Indonesia khong duoc du SEA Games vi nghi khong con trong trang
Nữ vận động viên thể dục dụng cụ Shalfa Avrila Siani (ngồi giữa) đã gặt hái rất nhiều huy chương. (Ảnh: iNews)
Lời cáo buộc và quyết định kể trên của vị HLV đã khiến gia đình của nữ VĐV Shalfa ngỡ ngàng và bức xúc. Để chứng minh lời vị HLV nói là sai lầm, họ đã đưa cô con gái của mình đến bệnh viện Bhayangkara ở quê nhà (thành phố Kediri) để kiểm tra trinh tiết. Qua thăm khám, các bác sĩ đã đưa ra kết luận rằng, Shalfa Avrila Siani vẫn còn “con gái”.
Quyết kiện tới cùng
Được biết, Shalfa Avrila Siani hiện tại đang học đại học năm thứ 3. Cô mới tới trung tâm huấn luyện quốc gia Indonesia để chuẩn bị cho SEA Games 30 khoảng 3 tuần. Shalfa được đánh giá là một VĐV rất tiềm năng khi cô đã từng giành đến 49 huy chương các loại ở nhiều giải đấu trong nước.
Trước lời cáo buộc vô căn cứ kể trên của vị HLV, bà Ayu Kurniawati (mẹ của nữ VĐV Shalfa Avrila Siani) cho biết, bà rất thất vọng khi con gái không được dự SEA Games 30. Đồng thời bà cũng cho biết thêm, con gái mình cảm thấy rất xấu hổ và không muốn đến trường trở lại.
"Vâng, rất sốc, tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc người thầy lại cư xử như thế. Không hề có thông báo mà lý do được cho là con gái tôi thường trở về muộn và không còn trinh tiết nữa", bà Ayu chia sẻ trên trang iNews. Để lấy lại công bằng và danh dự cho con gái, gia đình Shalfa đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đại diện pháp lý của VĐV là luật sư Imam Muklas cũng đã gửi đơn lên Tổng thống Indonesia và yêu cầu Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên có hành động xử lý quyết định của vị HLV.
Theo Thể Thao & Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)