Nữ sinh tài sắc hơn người: Người là Hoa khôi, người học Harvard

Google News

Nữ sinh Việt Nam học Harvard đòi công lý cho sinh viên quốc tế, cô nữ sinh Olympia chơi đàn ukulele và Hoa khôi ĐH Hà Nội đang gây chú ý bởi cả ba đều sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và vô cùng năng động, giỏi giang.

Vũ Khánh Linh gây chú ý trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia bởi vẻ xinh xắn cùng giọng hát đáng yêu cùng chiếc đàn ukulele.

Vừa qua, trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 1 tháng 2 quý IV, nữ sinh Vũ Khánh Linh (học sinh trường THPT Kiến An, Hải Phòng) đã gây chú ý với khán giả bởi vẻ xinh xắn cùng giọng hát đáng yêu cùng chiếc đàn ukulele.

Hình ảnh của Khánh Linh được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời tán dương: vừa học giỏi, vừa xinh đẹp lại có tài lẻ. Tuy không thể giành được vòng nguyệt quế nhưng Khánh Linh đã gây được ấn tượng sâu sắc với nhiều người.

Được biết, Khánh Linh đã học chơi đàn từ 2 năm trước. Thời gian rảnh, cô nàng thường lấy đàn ra chơi và hát những bài hát yêu thích.

Trong các môn học, Khánh Linh thích nhất môn Ngữ văn. "Em thích học văn lắm vì trong người em có chất văn, cùng với tính nhanh nhảu của mình em có thể đọc đề và viết được một bài dài trong thời gian ngắn. Khi đi học em học các ý chính rồi viết theo cảm xúc của mình”, Khánh Linh chia sẻ.

Cô nữ sinh xinh xắn này có mục tiêu là 2 trường top đầu Đại học Kinh tế Quốc dân và trường Đại học Ngoại thương.

Trước phản ứng ngưỡng mộ và cơn mưa lời khen từ cư dân mạng, Khách Linh tâm sự: "Em thấy rất vui vì nhận được sự yêu quý của mọi người. Sáng hôm ấy, em dậy thấy điện thoại báo nhiều tin nhắn lắm. Mọi người quý em nên cũng chúc mừng sau khi tham gia chương trình".

Nữ sinh xinh đẹp, có tài ngoại ngữ và làm MC

Nu sinh tai sac hon nguoi: Nguoi la Hoa khoi, nguoi hoc Harvard

Nam Phương sở hữu nhan sắc nổi bật và có thành tích học tập “khủng”.

Thêm một nữ sinh tài năng và xinh đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ khác là cô bạn Trần Nam Phương. Sở hữu nhan sắc nổi bật, Nam Phương còn có thành tích học tập “khủng”. Ngoài ra, nữ sinh này còn được biết đến với vai trò MC tài năng của Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Cô nàng được học tiếng Pháp từ khi mới vào lớp 1. Nam Phương vô cùng say mê ngoại ngữ này, mặt khác cô gái rất thích ngành truyền thông đầy năng động. Vì vậy, Nam Phương quyết định dự thi vào khoa Pháp, ngành Truyền thông Doanh nghiệp của trường Đại học Hà Nội.

Nam Phương là một cô nàng năng động khi thường xuyên tham gia các hoạt động truyền thông cho nhiều tổ chức, chương trình với tư cách cộng tác viên. Cô từng làm cộng tác viên hỗ trợ truyền thông cho Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam và thực tập truyền thông tại Trung tâm Văn hóa Pháp, trực thuộc ĐSQ Pháp tại Hà Nội.

Chính từ đó, Nam Phương bắt đầu nghiệp cầm mic khi trở thành MC tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Nu sinh tai sac hon nguoi: Nguoi la Hoa khoi, nguoi hoc Harvard-Hinh-2

Ngoài tiếng Pháp, Nam Phương thành thạo tiếng Anh và đang theo học tiếng Tây Ban Nha.

Hoạt động năng nổ là thế nhưng Nam Phương vẫn chuyên tâm học hành. Cô từng giành học bổng cho các sinh viên xuất sắc của trường. Ngoài tiếng Pháp, cô gái sinh năm 1999 còn thành thạo tiếng Anh và đang theo học tiếng Tây Ban Nha.

Thông minh, học giỏi, điều khiến nhiều người ngưỡng mộ ở cô gái này là nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp. Một số danh hiệu cô đạt được khi tham dự các cuộc thi sắc đẹp: Hoa khôi Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô 2019, Á khôi cuộc thi Hoa khôi trường Đại học Hà Nội 2019, Giải Nhì cuộc thi Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An 2015.

Nu sinh tai sac hon nguoi: Nguoi la Hoa khoi, nguoi hoc Harvard-Hinh-3

Cô gái sinh năm 1999 còn tham dự các cuộc thi sắc đẹp

Hiện tại, Nam Phương muốn dành thời gian để tập trung cho việc học tập và làm việc theo đúng ngành nghề đang học. Còn về các hoạt động nghệ thuật, cô Hoa khôi Hà thành cho biết đang chờ đúng thời điểm và những dự án phù hợp để trở lại.

Cô gái Việt ở Harvard đòi công lý cho sinh viên quốc tế

Nu sinh tai sac hon nguoi: Nguoi la Hoa khoi, nguoi hoc Harvard-Hinh-4

Tôn Hiền Anh hiện là sinh viên Harvard

Ngày 15/7 chính quyền Mỹ hủy kế hoạch cấm du học sinh ở lại nước này nếu chỉ học trực tuyến. Không nhiều người biết chiến thắng này có công của một cô nữ sinh nhỏ bé tên Tôn Hiền Anh, hiện là sinh viên Harvard.

Cụ thể, ngày 6/7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo du học sinh tại Mỹ sẽ phải về nước nếu chương trình đang theo học chuyển sang dạy online 100% vào mùa thu tới. Người ở lại bị coi là cư trú bất hợp pháp. Luật này ảnh hưởng lên hơn 1,1 triệu du học sinh theo giáo dục đại học tại Mỹ.

Trước tình hình khó khăn ấy, một nữ sinh Việt Nam tại trường Đại học Harvard đã quyết định mình phải làm gì đó để thay đổi. Hiền Anh dành nhiều đêm để nghiên cứu luật này nhằm khẳng định những hậu quả mà học sinh quốc tế phải chịu khi điều luật được thi hành, đồng thời đề nghị Harvard xem xét các phương án khả thi để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho học sinh.

Sau đó, Hiền Anh đã gửi đơn đại diện sinh viên quốc tế đang kẹt tại Mỹ cho ban lãnh đạo Đại học Harvard. Cô sinh viên còn vận động các tổ chức, cá nhân có liên quan cùng gửi đơn để bày tỏ sự ủng hộ.

Sáng 7/7, lãnh đạo trường có cuộc họp khẩn cấp. Đích thân hiệu trưởng trả lời Hiền Anh rằng trường sẽ chính thức kiện ICE lên toà án.

Sau đó, Hiền Anh tiếp tục viết bản kiến nghị và trong vòng 20 giờ đầu tiên, bản kiến nghị này đã có hơn 1.000 chữ ký của các giáo sư Harvard, sinh viên và cựu sinh viên bao gồm hơn 50 sinh viên với vai trò là chủ tịch hoặc đồng chủ tịch các tổ chức ở trường. Chủ tịch trường Harvard Rakesh Khurana thông báo đã trình đơn của Hiền Anh lên cho Hội Đồng trực tiếp xem xét triển khai kế hoạch học tập cho mùa thu, đồng thời cảm ơn cô đã lên tiếng.

Từ đó, rất nhiều cá nhân, tổ chức khác đã đồng loạt gây áp lực khiến Nhà Trắng buộc phải bãi bỏ chính sách hạn chế visa vào ngày 15/7.

Được biết, Hiền Anh là một cô gái trầm tính, sâu sắc. Cô sinh viên người Việt rất thích theo đuổi các hoạt động xã hội liên quan đến chính sách và công bằng cho những tầng lớp thiệt thòi. Ngoài việc học ở Harvard, Hiền Anh còn tham gia các hoạt động ngoại khoá giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cô nàng là cựu học sinh trường Amsterdam - Hà Nội

Hiền Anh còn nằm trong ban lãnh đạo của tổ chức Harvard Vision, gây quỹ cho hơn 100 ca phẫu thuật phục hồi mắt cho trẻ em nghèo, hay quản lý cung cấp bữa ăn và chỗ ngủ ở nhà tạm trú Harvard tổ chức cho người vô gia cư.

Học kỳ vừa qua, Hiền Anh là một trong những sinh viên đứng đầu lớp. Các giáo sư nhận định cô có tài viết luận và là "một ngòi bút mạnh mẽ, chính trực". Trước đó, Hiền Anh từng gây sốt khi giành học bổng 7 tỷ của trường đại học danh tiếng Harvard.

 

Theo H.M/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)