Nữ sinh cấp 2 úp sọt rác lên đầu bạn, đăng ảnh lên Facebook

Google News

Một nữ sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Công Trứ (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) hiện bị lên án gay gắt khi úp sọt rác lên đầu và chế giễu bạn học.

Ngày 11/5, tài khoản H.H. đăng tải 3 bức ảnh lên trang cá nhân kèm trạng thái cảm xúc "đang cảm thấy vui vẻ". Trong ảnh là một nữ sinh nằm gục xuống bàn, với chiếc sọt nhựa úp lên đầu, rác từ trong tràn ra mặt bàn.
3 bức ảnh còn được ghi chú thích: "Bạn ơi mình thương bạn quá. Vợ của rác thải. Con rác thải lớp tao nè".
Loạt ảnh chụp bạn cùng lớp được H.H. đăng lên trang cá nhân kèm lời lẽ chế giễu. Ảnh chụp màn hình. 
Bài đăng của H.H. sau đó được chụp lại và chia sẻ ở nhiều diễn đàn. Phần lớn ý kiến bày tỏ sự bức xúc với hành vi úp sọt rác lên đầu bạn của nữ sinh này.
Trong khi chưa xác minh được thực hư việc bắt nạt bạn, không ít người đã kịch liệt phản đối hành vi chụp và phát tán hình ảnh nhằm hạ nhục người khác.
"Nữ sinh trong hình phải cam chịu để cho các bạn cùng lớp úp sọt rác lên đầu, chụp ảnh miệt thị và không có ai can ngăn, không hiểu các thầy cô ở đâu khi sự việc xảy ra?", Anh Thư nêu câu hỏi.
Ông Trần Văn Cầm - lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút - xác nhận sự việc xảy ra tại trường THCS Nguyễn Công Trứ, Đắk Nông.
Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ sự đùa nghịch giữa nữ sinh H.H. và một bạn cùng lớp. Ông Cầm phủ nhận thông tin cho rằng có hành vi bạo lực học đường ở đây.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Văn Đồng - hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ, Đắk Nông - cho biết ngay sau khi phát hiện hành vi của em H., nhà trường đã mời gia đình nữ sinh lên làm việc và có hình thức kỷ luật. Do nữ sinh còn nhỏ tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn nên biện pháp trước mắt là quan tâm, giáo dục để em nhận ra lỗi sai của mình.
"Trường sẽ có biện pháp giáo dục học sinh để tránh tái diễn những hành vi như trên", ông Đồng khẳng định.
Theo Ngọc Tân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)