Nữ nhân viên bị sa thải vì bình luận dạo trên mạng về lương

Google News

Sáng vừa nhận được thông báo trễ lương, cô Trương lên mạng xã hội than thở. Không ngờ tới chiều đã bị đuổi việc.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo thông tin đăng tải, cô Trương, một nhân viên y tế làm việc tại Trung tâm chăm sóc y tế Khang Ninh, thuộc Thương Khâu.

Nu nhan vien bi sa thai vi binh luan dao tren mang ve luong

Ảnh minh họa.

Gần đây, vì chậm lương, cô Trương buồn phiền bèn đăng một bình luận dạo trên Wechat (ứng dụng tương tự như Messenger Facebook) có nội dung: "Tôi thực sự ghen tị với những người được phát lương đúng hạn".

Có đồng nghiệp nhìn thấy bèn nhắn lại bên dưới rằng: "Tôi thật sự cũng có ghen tị như vậy".

Không ngờ xế chiều hôm đó, cô Trương nhận được thông báo đuổi việc, đồng nghiệp để lại lời nhắn của cô Trương cũng rơi vào tình trạng tương tự, khiến mọi người hết sức sững sờ.

Cô Trương cho biết, sáng ngày 20/9, do nhận được thông báo trễ lương nên cô chán nản, cảm thán về việc trả lương đúng hạn trên mạng xã hội, không ngờ tới chiều đã bị đuổi việc.

"Đồng nghiệp của tôi còn uất ức hơn, chỉ vì một bình luận trả lời mà cũng bị đuổi việc. Lần này thực sự mở rộng tầm mắt, lần đầu tiên gặp phải đơn vị như thế này", cô Trương nói khi công khai sự việc trên mạng xã hội.

Trước lùm xùm lần này, nhân viên của Trung tâm chăm sóc y tế Khang Ninh cho rằng, công ty khất lương một tháng không phát là chuyện bình thường, vì tiền luân chuyển kẹt ở hạng mục khác. Cô Trương chỉ vì chậm lương một tháng mà lên mạng xã hội kêu ca, như vậy là không có ý thức tập thể, không có sự cân nhắc, suy nghĩ thiếu chín chắn, không biết suy nghĩ cho công ty, vì vậy đơn vị quyết định sa thải.

Sau khi câu trả lời của Trung tâm chăm sóc y tế Khang Ninh được công khai, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người và được bàn tán sôi nổi trên mạng. Đa số mọi người đều chỉ trích Trung tâm chăm sóc y tế Khang Ninh làm sai không chịu nhận, ỷ quyền ép người.

Nhiều cư dân mạng bức xúc để lại lời nhắn: "Không giải quyết được vấn đề thì cứ giải quyết người nêu ra vấn đề trước đã", "Trả lương đúng hạn không phải là điều bình thường hay sao?", "Mọi người tìm việc tránh đơn vị này ra nhé, chậm lương là bình thường, còn cấm không cho nhân viên than vãn", "Nộp đơn kiện vì vi phạm hợp đồng lao động đi cô gái, yêu cầu bồi thường nhiều vào".

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)