Nữ MC làng game: Từng khóc vì bị chê ngoại hình

Google News

Mộc Miên (22 tuổi) kể phải trải qua nhiều khó khăn để chứng minh năng lực, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và là MC được yêu mến trong làng game.

Đang là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên Truyền (Hà Nội), Mộc Miên (tên thật Nguyễn Quỳnh Anh) đã là BTV - MC làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Đến nay, cô nàng 22 tuổi đã có cơ hội dẫn dắt nhiều thể loại khác nhau như các chương trình trải nghiệm SVietnam, VTVTravel, VVietnam, Nét đẹp dân gian, Dặm dài Đất nước; chương trình chính luận Vì trẻ em; show giải trí Đẹp 24/7 phát trên VTV2...

Mộc Miên được nhận xét là thí sinh nổi bật tại Đường tới Cầu Vồng 2020, chương trình tìm kiếm MC trẻ. Cô được đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đánh giá “là một cô gái có thể biến hóa linh hoạt và dẫn dắt tốt nhiều thể loại chương trình”.

Cô nàng sinh năm 1998 còn là MC nổi tiếng trong cộng đồng game thủ PUBG Mobile Việt Nam, từng dẫn dắt các giải đấu lớn nhỏ như PUBG Mobile Club Open Fall Split Vietnam 2019, PUBG Mobile Pro League 2020.

Trong cuộc trò chuyện với Zing, Mộc Miên có nhiều chia sẻ về hành trình chinh phục đam mê dẫn chương trình, những khó khăn cũng như thành quả cô đã đạt được sau những năm làm nghề.

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh

Mộc Miên khẳng định tài năng khi dẫn dắt nhiều thể loại chương trình khác nhau.

Bỡ ngỡ

Mộc Miên kể cô ước mơ được trở thành người dẫn chương trình từ những năm trung học. Thời điểm đó, các trường cấp 3 không nhiều CLB chuyên môn, nghiệp vụ như hiện nay, điều đó càng khiến cô khao khát có môi trường để sinh hoạt, học hỏi và phát triển khi vào đại học.

"Từ cuối năm lớp 10, mình đã mong ước được học Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nơi có CLB AMC là 'lò đào tạo' nhiều gương mặt BTV - MC nổi tiếng như anh Công Tố, Hoàng Dương, chị Phí Linh".

Song thời điểm mới vào CLB, vì chưa quen môi trường đại học nên cô khó hòa nhập với các bạn. Lúc sinh hoạt, cô luôn chọn ngồi một mình ở hàng ghế cuối, không góp mặt vào các cuộc vui sau giờ sinh hoạt hay những buổi dã ngoại của CLB.

Nàng MC trẻ kể từng xin rút khỏi CLB vì cảm giác lạc lõng do chính mình tự tạo ra. Song cảm xúc đó dần biến mất khi được Ban chủ nhiệm giúp đỡ, hỗ trợ cô dần mở lòng, hòa đồng với mọi người.

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-2

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-3

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-4

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-5

Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, MC 22 tuổi dần khẳng định mình.

Từ mong muốn ban đầu là vào CLB đơn thuần để học hỏi, Mộc Miên chứng minh được năng lực khi trở thành chủ nhiệm năm thứ 10 của AMC. Cô cũng thật sự trở thành MC trẻ, có dấu ấn riêng trên các kênh truyền hình.

Phá bỏ giới hạn

Khi đã dần quen với công việc dẫn chương trình, Mộc Miên bắt đầu thử sức với vai trò biên tập viên.

"Từ sự quan sát, mình hay xin phép đóng góp ý tưởng cùng ê-kíp. Có lẽ chính những lần bộc phát như vậy đã giúp mình ghi điểm với các anh chị biên tập của chương trình và may mắn được ngỏ lời đào tạo ngay sau đó".

Chỉ sau 1 tháng, Mộc Miên đã tổ chức sản xuất thành công series SVietnam đầu tiên của mình tại Hải Dương và nhận được sự đánh giá cao từ người hướng dẫn.

Sau những trải nghiệm, Mộc Miên nhận ra những vất vả của một MC chỉ giống như "phần nổi của tảng băng chìm" khi cô "ướm mình" vào vị trí biên tập.

"Từ việc tìm đề tài, lên ý tưởng, liên hệ với nhân vật là cả một câu chuyện dài. Biên tập viên luôn là người dậy sớm nhất, ngủ muộn nhất và nhất định phải là người bền bỉ nhất trong mọi hoàn cảnh", Mộc Miên bày tỏ.

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-6

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-7

Mộc Miên không ngại thay đổi để trở nên tốt hơn.

Các chương trình khám phá cũng đòi hỏi MC rất nhiều yếu tố, từ sức khỏe đến độ liều lĩnh, khả năng dẫn dắt tự nhiên và phản ứng nhanh nhạy tại hiện trường.

Không ít lần Mộc Miên đối mặt những nỗi sợ. Như lần cô phải đi cáp treo trong đêm lên Bà Nà Hills một mình, trước mắt là một màu đen và xung quanh là những tiếng kêu của chim, quạ mà chẳng biết bao lâu mới tới trạm.

Có những lúc cô phải tranh thủ ăn rồi ngủ tạm ở một nhà kho nào đó khi đi tác nghiệp. Thậm chí có những lần nữ MC bị trượt ngã trên núi, lật thuyền trên sông, đến giờ vẫn còn sẹo.

"Giới hạn của mỗi người là khác nhau. Lắm lúc mình nghĩ sao khó khăn đến thế, nhưng khi vượt qua rồi, đó lại là trải nghiệm không gì đánh đổi được. Bén duyên với những chương trình trải nghiệm đã khiến mình phá bỏ giới hạn của bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình".

Khóc vì bị chê bai ngoại hình trên sóng livestream

Mộc Miên bén duyên với eSports và tạo được hiệu ứng tốt với khán giả từ lần xuất hiện đầu tiên tại vòng chung kết của giải đấu PUBG Southeast Asia Championship 2018 Vietnam Qualifier.

Nữ MC trở thành gương mặt được yêu mến trong làng game PUBG Mobile Việt Nam. Cô nàng sinh năm 1998 là người dẫn dắt nhiều giải đấu như PUBG Mobile Club Open Fall Split Vietnam 2019, PUBG Mobile Pro League 2020...

Dù là MC quen mặt tại các giải đấu eSports lớn nhỏ suốt 2 năm qua, cô tự nhận "khả năng chơi game của mình vẫn rất 'gà'".

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-8

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-9

Những ngày đầu mới dẫn chương trình về eSports, nữ sinh trường Báo chí đối mặt không ít khó khăn.

"Lĩnh vực nào cũng có thách thức và thể thao điện tử cũng không ngoại lệ. Áp lực lớn nhất khi lấn sân sang thể loại này là việc nhanh nhạy để thích ứng với cộng đồng của những tựa game khác nhau, tỉnh táo đón nhận những bình luận khen chê và xây dựng thương hiệu cho riêng mình".

Cô kể có những lần xem lại livestream và nằm khóc một mình vì những lời chê không ngớt từ phía khán giả về ngoại hình. Đa số lời chê là về cân nặng, trang phục hay nói cô trang điểm chưa phù hợp.

"Mình tự động viên bản thân, lấy sự ghi nhận, đánh giá cao của đạo diễn và BTC để cố gắng thay đổi, tìm ra phiên bản được yêu thích nhất của mình khi xuất hiện". Cô tự chấm cho mình 9/10 điểm vì đã không ngừng thay đổi bản thân để được công nhận.

Luôn nghĩ rằng "đường xa vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân”, Mộc Miên hy vọng có thể phấn đấu hơn nữa để trở thành MC nổi bật của làng thể thao điện tử.

Không bỏ cuộc

Theo đuổi nghề MC suốt những năm đại học, Mộc Miên có những kỷ niệm "nhớ đời", không ít biến cố khiến cô tưởng mình sẽ phải bỏ cuộc.

Cô kể hơn 5 tháng sau khi nhận giải “Thí sinh có giọng nói hay nhất” của cuộc thi Speak Up 2019 (do trường tổ chức), cô thường xuyên bị mất tiếng.

Nu MC lang game: Tung khoc vi bi che ngoai hinh-Hinh-10

Dù giọng nói chỉ còn khoảng 70% phong độ, cô nàng vẫn tự tin theo đuổi công việc MC.

"Diễn biến sau đó ngày càng tệ, nặng nhất là lúc mình bị viêm loét cả khoang miệng, phải ăn cháo 2 tuần liền. Sau 2 tháng điều trị, mọi thứ ổn hơn nhưng bác sĩ thông báo rằng tình trạng viêm dây thanh quản của mình đã trở thành mạn tính, từ đây giọng nói ở phong độ tốt nhất cũng chỉ được 70% lúc trước", Mộc Miên kể về biến cố cô từng trải qua.

Có một thời gian, cô thức dậy bằng câu nói “Xin chào quý vị và các bạn”, rồi hắng giọng cả tràng dài. Cô càng bất lực và lo lắng khi đang trước thềm 2 sự kiện đại nhạc hội chào tân sinh viên sắp phải dẫn.

"Đã có lúc mình hối hận vì những lần tham công tiếc việc, giận bản thân vì sự chủ quan và thật sự đã có lúc nghĩ mình phải dừng lại. Nhưng rồi đến giờ, mình vẫn mang theo giọng nói ấy trên con đường mình đã chọn. Thật may mắn khi vẫn được ghi nhận và đón nhận".

Theo Đào Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)