Nữ điều dưỡng xinh đẹp giấu gia đình vào tâm dịch Đà Nẵng

Google News

Nữ điều dưỡng xinh đẹp giấu gia đình vào tâm dịch Đà Nẵng là Trần Thị Bích Cẩm (23 tuổi, quê Gia Lai).

 

Phút nghỉ ngơi hiếm có của nữ điều dưỡng. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với báo chí, Cẩm cho biết, ngay sau khi Đà Nẵng phát hiện nhiều ca bệnh Covid-19, cô băn khoăn về việc có nên đi chống dịch hay không?. Sau khi đọc một bài viết về một người cha tử vong trong bệnh viện nhưng người nhà không vào được thì sự quyết tâm của Cẩm lên cao. Cô xin nghỉ việc tại một phòng khám trên địa bàn thành phố, vào bệnh viện 199 bộ Công an (đóng quân tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ chống dịch.

"Tôi nghĩ mình còn trẻ và cũng được đào tạo chuyên môn. Lúc này cả thành phố, rồi cả khúc ruột miền Trung đang oằn mình chống dịch, tôi lại chưa có nỗi lo gia đình, con cái nên không cho phép mình đứng ngoài cuộc. Dù chỉ góp chút sức nhỏ bé tôi vẫn quyết làm", nữ điều dưỡng tâm sự với PV báo Tuổi Trẻ.

Chân dung nữ điều dưỡng xinh đẹp giấu gia đình vào tâm dịch Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

Do sợ gia đình lo lắng, nên Cẩm đã giấu không cho mọi người biết về việc làm của mình. Khi biết tin, mẹ của cô đã gọi điện khóc rất nhiều.

"Mẹ ơi đừng khóc, không có gì quá đáng sợ nên mẹ đừng lo, con vẫn ổn và sẽ trở về an toàn", nữ điều dưỡng động viên mẹ.

Được biết, hàng ngày, công việc của Cẩm trong bệnh viện bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc đêm muộn. Việc chính của Cẩm là lấy mẫu bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19. Đây là công việc tiếp xúc với hàng trăm người hàng ngày, khả năng lây bệnh rất lớn nhưng cô không quản ngại.

Theo Hoàng Yên/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)