Chống dịch mệt mỏi, nữ điều dưỡng ngủ trên bìa carton gây xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Sau ca làm việc, hình ảnh nữ điều dưỡng Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ chợp mắt trong khi vẫn đeo khẩu trang và đội mũ bảo hộ khiến nhiều người cảm động.

Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 ở TP Đà Nẵng ngày càng diễn biến phức tạp. Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ, bộ đội, tình nguyện viên ở tuyến đầu phải nỗ lực hết sức mình để chống dịch.
Trên mạng xã hội, liên tiếp trong những ngày qua, cư dân mạng đều chia sẻ những hình ảnh đầy xót xa của những y bác sĩ tuyến đầu, làm việc đến mức quên ăn, quên ngủ để bảo vệ an toàn cho đất nước trong làn sóng COVID-19 thứ hai bùng phát tại Việt Nam.
Chong dich met moi, nu dieu duong ngu tren bia carton gay xuc dong
Nữ điều dưỡng Bệnh viện Đà Nẵng nằm ngủ sau ca làm việc. Ảnh: Vũ Mạnh Cường 
Mới đây nhất, trên mạng xã hội truyền tay nhau bức ảnh chụp một nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ lót tấm bìa carton ngủ, bức ảnh được cho là chụp vào những ngày đầu của làn sóng COVID-19 thứ 2 tại Đà Nẵng. Cô nằm ngủ ngon lành sau ca trực, vẫn đeo khẩu trang và mũ bảo hộ. Danh tính của cô không được tiết lộ.
Hình ảnh nữ điều dưỡng nhanh chóng khiến nhiều dân mạng cảm động, đặc biệt giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, đè nặng áp lực lên đội ngũ nhân viên y tế.
Tài khoản Facebook T.B.H chia sẻ: “Lần nào xem những hình ảnh như thế này cũng rơi nước mắt vì thương những chiến binh đang căng mình chống dịch. Chúc mọi người nhiều sức khoẻ và bình an để chiến thắng đại dịch này”
Đồng quan điểm trên, một tài khoản khác cũng bày tỏ: "Thời gian này có khi các y bác sĩ một ngày chỉ được ngủ vài tiếng. Nhìn chị ấy ngủ ngon trong điều kiện, trang phục như vậy chắc phải mệt lắm rồi".
Trước đó, ngày 29/7, hình ảnh các nữ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp giúp cắt ngắn tóc để tiện làm việc liên tục trong nhiều giờ, hỗ trợ chữa trị bệnh nhân COVID-19 cũng khiến nhiều dân mạng cảm phục.
Chong dich met moi, nu dieu duong ngu tren bia carton gay xuc dong-Hinh-2
Chong dich met moi, nu dieu duong ngu tren bia carton gay xuc dong-Hinh-3
 Hình ảnh chụp lại các y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cắt tóc cho đồng nghiệp để thuận tiện chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19.
Được biết, hiện nay, đội ngũ nhân viên y tế được Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Đà Nẵng bố trí khách sạn để nghỉ ngơi hồi phục và chăm sóc sức khoẻ trước khi quay lại làm việc.
Bên cạnh đó, bệnh viện Bạch Mai cử đến Đà Nẵng đội ngũ bác sĩ tâm lý trợ giúp tâm lý, giúp các đồng nghiệp giải toả căng thẳng sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi.
Bên trong bệnh viện, nhân viên y tế phân công nhau chăm sóc bệnh nhân. Y bác sĩ có nhiệm vụ đứng chốt ở trạm giao hàng viện trợ hoặc phụ trách việc đưa cơm, lo hồ sơ bệnh nhân trong những bộ đồ bảo hộ kín mít, đeo kính, tấm chắn giọt bắn.
Chiến trường nào cũng biết bao gian khổ, trận chiến nào cũng có những mất mát hy sinh. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay đọng lại nhiều hình ảnh xúc động, chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt Nam, trong đó có hình ảnh các y, bác sĩ Đà Nẵng.

Mời quý độc giả xem video: Cập nhật thông tin dịch bệnh COVID-19 trưa 2/8: Việt Nam có thêm 4 ca mắc mới COVID-19 - Nguồn: VTV24


Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)