Những trò đùa phản cảm trong lễ cưới ở Trung Quốc

Google News

Từng mang ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương trong ngày vui, nhưng trò đùa trong lễ cưới ở Trung Quốc ngày càng trở nên lố bịch và phản cảm.

Trở lại vào tháng 12 năm 2016, chú rể tên là Xia đang đi xe gắn máy đến đón dâu tại thành phố Zunyi ở Guizhou, Trung Quốc thì anh ta bất ngờ bị kéo ra khỏi xe bởi 3 người bạn của anh. Những người này sau đó đã quấn băng keo khắp cơ thể chú rể và chở anh trên xe.
Họ nghĩ đây là một “trò đùa” để giúp đám cưới thêm vui nhộn và hoan hỉ. Tuy nhiên, “niềm vui” của họ đã bị gián đoạn khi chú rể bất ngờ bị ngã khi xe đang di chuyển và bị thương nặng ở mặt.
Một chú rể bị bạn bè trêu đùa trong đám cưới của mình. 
Chú rể Xia ngay lập tức được đưa đến bệnh viện và bác sỹ nói rằng anh phải nằm viện trong nhiều tháng để họ phẫu thuật tái tạo gương mặt anh. 3 người bạn đồng loạt từ chối nhận trách nhiệm về tai nạn này khiến Xia phải kiện họ ra tòa, yêu cầu họ bồi thường 120.000 nhân dân tệ (430 triệu đồng).
Phiên tòa được xử hôm thứ 4 (28/2) vừa qua, tòa đã đưa ra quyết định xử 3 người bạn của Xia phải bồi thường cho anh 90.000 nhân dân tệ (332 triệu đồng) cho những thiệt hại mà họ gây ra trong đám cưới của anh.
Vụ tai nạn gây ra bởi những trò đùa trong đám cưới của Xia đã gây tranh cãi trên truyền thông Trung Quốc. Hiện nay, trong các đám cưới ở Trung Quốc, đa phần các cặp vợ chồng đều phải tham gia các trò đùa được tổ chức bởi bạn bè của họ.
Đầu tuần trước, một đoạn video cực kỳ phản cảm ghi lại hình ảnh người bố chồng say rượu đã hôn con dâu ngay trên sân khấu đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong khi đó, gia đình của ông này đã khẳng định rằng người bố chồng chỉ “trêu đùa” con dâu nên mới làm vậy khiến dư luận càng thêm phẫn nộ.
 
Một thời gian ngắn sau đó, một video khác xuất hiện trên mạng Internet của Trung Quốc cho thấy một người đàn ông đang cố tình bắt cô dâu phải khấu đầu trước mặt mẹ chồng mình.
Quá tức giận và khó chịu, cô dâu đã “bật” lại và tát bôm bốp vào mặt người đàn ông đó. Hành động của cô dâu bị nhiều người chỉ trích vì mọi người cho rằng người đàn ông chỉ “đùa vui thôi” chứ không có ý gì.
 
Vào ngày cưới, mọi chú rể và cô dâu sẽ trở thành tâm điểm của những trò đùa phản cảm và vô duyên từ đám đông đến dự đám cưới. Những trò đùa này ngày càng trở nên quá lố và nhận không ít gạch đá từ dư luận Trung Quốc.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)