Nhặt được điện thoại Vertu, tài xế xe ôm làm ngay điều này

Google News

Hành động đẹp của nam tài xế xe ôm công nghệ đã khiến cho người đánh rơi điện thoại không khỏi bất ngờ, cảm động.

Sau khi nhận lại được tài sản của mình, người đàn ông không giấu nổi xúc động chia sẻ tấm gương người tốt việc tốt về anh tài xế này lên mạng xã hội.

Theo đó, sáng ngày 10/11, anh đưa con đi học sơ ý đánh rơi cái điện thoại Vertu trị giá hàng trăm triệu đồng trước cổng trường học tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM.Tuy nhiên, cả tiếng đồng hồ anh vẫn chưa biết mình đánh mất điện thoại.

Nhat duoc dien thoai Vertu, tai xe xe om lam ngay dieu nay

May mắn cho anh, một nám tài xế xe công nghệ đã nhặt được điện thoại, chủ động xem nhật ký cuộc gọi và biết được thông tin chủ nhân nên đã liên hệ trả lại. "Bạn hỏi rất kỹ để xác định chủ nhân chiếc điện thoại này có phải là tôi hay không (theo bạn thì bạn vẫn biết giá trị chiếc điện thoại này là rất lớn ). Lúc ấy Tôi mới biết là mình đánh rơi điện thoại....Thật sự là, nếu mất những cái Smart Phone thì còn khoá ICloud được chứ cái Vertu, ra tiệm bán cũng cả 100tr mà không để lại dấu vết. Nhưng bạn ấy đã không tham", người đàn ông tâm sự.

Nhat duoc dien thoai Vertu, tai xe xe om lam ngay dieu nay-Hinh-2

Qua tìm hiểu, chủ nhân bài viết trên là anh Võ Quốc Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM), còn chàng trai tốt bụng kia là Dương Anh Đức (18 tuổi, quê Vĩnh Long).

Nhat duoc dien thoai Vertu, tai xe xe om lam ngay dieu nay-Hinh-3

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, tài xế Đức cho biết: "Khi nhặt được chiếc điện thoại, em chỉ nghĩ trong đầu họ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt làm việc nên em tìm cách liên lạc để trả lại cho người mất nhanh nhất có thể. Em xem nhật ký cuộc gọi thấy có số giống 5 số đuôi của điện thoại Vertu thì gọi điện thoại liên lạc, cuối cùng đã trả lại chủ nhân của nó, em rất vui".

Nhat duoc dien thoai Vertu, tai xe xe om lam ngay dieu nay-Hinh-4

Anh Bình chia sẻ đoạn hội thoại cảm động giữa anh và nam tài xế tốt bụng (Ảnh: Facebook)

Còn anh Bình cho biết, đợi khi anh Đức tan làm sẽ liên lạc lại và ngỏ ý nhận người tài xế về làm việc cho mình. Nếu Đức đồng ý, anh sẽ tạo điều kiện cho Đức được làm công việc phù hợp với chuyên môn hay sở thích của bạn ấy.

Theo Minh Tú/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)