Nhận định Việt Nam - Iraq: Một điểm mở màn Asian Cup 2019 là có thể!

Google News

(Kiến Thức) - Iraq là đối thủ hơn tầm với đội tuyển Việt Nam cả kinh nghiệm lẫn đẳng cấp. Tuy vậy, với lứa cầu thủ trẻ tài năng HLV Park Hang-seo và NHM có thể tin tưởng vào kết quả có lợi.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2019 của mình bằng trận đấu với Iraq, đây là một đối thủ được xếp mạnh thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2019. Nếu có kết quả có lợi sau trận đấu, cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out của đội tuyển Việt Nam sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.
Trong buổi họp báo trước trận mở màn Asian Cup 2019 với Iraq, HLV Park Hang-Seo khẳng định các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với nỗ lực và tinh thần chiến đấu cao nhất. Nhưng có 1 điều mà ông thầy người Hàn phải thừa nhận đây là giải đấu quá tầm với bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Nhan dinh Viet Nam - Iraq: Mot diem mo man Asian Cup 2019 la co the!
 
Thực tế, phải tới khi Asian Cup nâng số đội tham dự lên 24, đội tuyển Việt Nam mới trở lại sân chơi số 1 châu Á sau lần tham dự duy nhất với tư cách nước đồng chủ nhà đăng cai (năm 2007). Trong khi đó, Iraq là đội "có số, có má" ở VCK Asian Cup khi đã 8 lần tham dự.
Đặc biệt, ở 6 kì Asian Cup gần nhất, đội bóng Tây Á này đều góp mặt ít nhất ở tứ kết, thậm chí đã lên ngôi vô địch vào năm 2007 và vào bán kết ở giải đấu cách đây 4 năm.
Nhan dinh Viet Nam - Iraq: Mot diem mo man Asian Cup 2019 la co the!-Hinh-2
 
Xét kinh nghiệm và đẳng cấp, Iraq rõ ràng hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Họ không được xếp vào nhóm ứng viên vô địch hàng đầu nhưng luôn tiềm ẩn khả năng thách thức với bất cứ ông lớn nào.
Tham dự Asian Cup 2019, HLV Srecko Katanec không ngần ngại đặt mục tiêu ít nhất có mặt ở bán kết. Dù không nói ra nhưng đội bóng Tây Á này đang khát khao trở lại đỉnh cao châu lục sau 12 năm chờ đợi. Với tham vọng lớn, họ đã triệu tập gần như đầy đủ các nhân tố sáng giá nhất. Trong đó có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là hậu vệ Frans Dhia Putros (Hobro), Ali Adnan (Atalanta), tiền vệ Osama Rashid (Santa Clara)…
Đến từ Tây Á nhưng Iraq mang phong cách có phần khác biệt vì mỗi thế hệ của họ đều có những cầu thủ giàu kĩ thuật. Họ có lối chơi đa dạng hơn rất nhiều so với các đội tuyển thuộc cùng khu vực. Nói như thế để thấy rằng đây là thử thách khó đối với Việt Nam.
Nhưng để thắp sáng hy vọng đi tiếp, thầy trò Park Hang-Seo cần phải giành 1 kết quả tốt ở trận ra quân tối nay. 1 điểm nếu giành được trước Iraq ở trận mở màn tối nay có thể coi là thành công của Việt Nam. Điều đáng khích lệ là chỉ sau ít ngày thi đấu, Asian Cup 2019 đã xuất hiện nhiều bất ngờ.
Nói vậy để thấy rằng, Việt Nam không hẳn không có cơ hội tạo bất ngờ trước Iraq. Cách đây 1 năm, ở VCK U23 châu Á 2018, tuyển U23 của HLV Park Hang-Seo từng xuất sắc hạ gục U23 Iraq ở vòng tứ kết. Tới Asian Cup 2019, Iraq có 7 cầu thủ từng tham dự trận đấu đó. Con số này bên phía ĐT Việt Nam là 13.
Hạ Iraq là mục tiêu khó nhưng 1 điểm là nhiệm vụ hoàn toàn có thể với ĐT Việt Nam. Không nói, ai cũng biết dưới thời HLV Park Hang-Seo, các đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự cực tốt. Đấu pháp bài bản đã giúp chúng ta đánh bại nhiều đối thủ mạnh đến từ khu vực Tây Á.
Phong độ đối đầu:
- Iraq chỉ thua 1/9 trận giao hữu gần nhất (thắng 3, hòa 5, thua 1).
- Việt Nam đang duy trì mạch 18 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 8).
- Hai đội đã từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Kết quả, ĐT Việt Nam chưa từng giành chiến thắng (hòa 1, thua 2).
Đội hình dự kiến:
Nhan dinh Viet Nam - Iraq: Mot diem mo man Asian Cup 2019 la co the!-Hinh-3
 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)