Đối thủ của Việt Nam phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 5:0

Google News

(Kiến Thức) - 5 bàn thắng vào lưới Yemen, Iran đã thể hiện đẳng cấp của mình và mở màn Asian Cup 2019 khiến các đối thủ còn lại phải khiếp sợ.

Trận đấu đầu tiên tại bảng D Asian Cup 2019 đã diễn ra bằng trận đấu giữa Iran và Yemen. Đội tuyển Iran đến với VCK Asian Cup 2019 với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch và họ đã xuất phát với đội hình 9/11 cầu thủ đã đá chính trận gặp Tây Ban Nha tại World Cup.
Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng từng chinh chiến ở World Cup, vậy nên không có gì khó hiểu khi thầy trò HLV Carlos Queiroz áp đảo "nhược tiểu" Yemen.
Chỉ trong vòng 30 phút đầu trận, các cầu thủ Iran đã có 3 lần chọc thủng lưới Yemen và mỗi bàn thắng đều thể hiện rõ sự đa dạng và đáng sợ của đội bóng Tây Á.
Doi thu cua Viet Nam pho dien suc manh bang chien thang huy diet 5:0
 
Đầu tiên là pha phối hợp ở đẳng cấp rất cao chuẩn tới từng centimet dẫn tới bàn mở tỷ số của Mehdi Taremi. Ngay sau đó ít phút, Iran lại được ăn mừng với bàn thắng từ cú sút phạt "quỷ khóc, thần sầu" của đội trưởng Dejagah.
Ở tình huống này, Iran có một chút may mắn khi thủ môn Saoud Al Sowadi của Yemen đẩy bóng không tốt lại đốt lưới nhà.
Nhưng tất cả đã phải ngả mũ thán phục Iran ở bàn thắng thứ 3. Đây là một tình huống tấn công và dứt điểm mang đậm phong cách châu Âu khi Mehdi Taremi có tình huống chọn vị trí chuẩn xác để đón đường lật cánh của đồng đội bên phía cánh phải trước khi tung cú đánh đầu tinh tế vào thẳng gôn đối phương.
Có 3 bàn thắng dẫn trước, Iran không muốn dừng lại và để giấu bài, họ cố gắng tạo ra những tuyệt phẩm. Nếu không có xà ngang và thủ môn, đội tuyển Yemen đã có thể phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua còn lại ở các phút 53 và 78.
Iran đã thể hiện tham vọng vô địch của mình một cách rất ấn tượng. Nhìn lối đá của đội bóng Tây Á này, nhiều NHM sẽ rất lo lắng cho đội tuyển Việt Nam và hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ có cách đối phó để giảm thiểu sự nguy hiểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran vào ngày 12/1. Trước đó là trận gặp Iraq vào ngày hôm nay (8/1) mở màn Asian Cup.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)