Món ăn nào bị “cấm cửa” trong đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Vì nhiều nguyên nhân mà một số món ăn sẽ bị "cấm cửa" trong đợt đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Trong những chuyến thi đấu xa nhà của đội tuyển Việt Nam, ngoài khó khăn về sân bãi thì ẩm thực là điều khiến các cầu thủ cảm thấy lo lắng thực sự.
Nhiều giải đấu, NHM nước nhà đã phải xót xa khi nhìn thấy các cầu thủ tuyển Việt Nam phải ăn mì gói vì không hợp thức ăn địa phương.
Tuy nhiên, từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được ông thầy người Hàn Quốc đặc biệt quan tâm.
Mon an nao bi “cam cua” trong doi tuyen Viet Nam tai Asian Cup 2019?
 
Trong chuyến thi đấu tại Asian Cup 2019, có một số món ăn sẽ bị "cấm cửa" trong đội tuyển Việt Nam. Theo tiết lộ từ thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, một trong những món ăn mà cả đội đang nhớ nhất lúc này là thịt lợn, vì đây là món ăn không được sử dụng tại đất nước Hồi giáo như UAE.
Không được ăn thịt lợn, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ được bù đắp bằng những món dinh dưỡng tương đương như hải sản hoặc thịt gà.
Ngoài ra, một món ăn khác cũng sẽ khiến các cầu thủ phải thèm trong thời gian tới là mì tôm. Đây hoàn toàn không phải là vì ở UAE không có mì tôm như thịt lợn mà là lệnh cấm của BHL đội tuyển Việt Nam.
Mon an nao bi “cam cua” trong doi tuyen Viet Nam tai Asian Cup 2019?-Hinh-2
 
Với tính chất tiện lợi và ngon miệng thì mì tôm là một trong những món mà các cầu thủ hay ăn vào bữa xế, nhưng nó lại chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe nên đội tuyển Việt Nam sẽ phải tạm biệt mì tôm trong một thời gian.
Thay vì ăn mì tôm vào bữa xế chiều thì HLV Park Hang-seo khuyến khích các cầu thủ ăn nhiều hoa quả để bổ sung năng lượng, đặc biệt là sau khi tập luyện và trước khi đi ngủ.
Ngoài các thức ăn tiêu chuẩn được phục vụ từ khách sạn, các cầu thủ sẽ vẫn được ăn những món Việt Nam quen thuộc như giò, ruốc (vốn là từ thịt lợn) được một phóng viên gửi theo đường phóng viên từ Việt Nam sang.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)