Người mẹ nghèo để con gái mù tự đến trường suốt 5 năm

Google News

Câu chuyện người mẹ trẻ âm thầm theo con gái mù đến trường trong 5 năm khiến ai nấy đều cảm động.

Được biết, cô bé có tên Thanh Lịch (người Trung Quốc), năm nay 11 tuổi, bị mù bẩm sinh. 5 năm trước, cô bé được mẹ Vũ Linh cho đến Cáp Nhĩ Tân để học trường giáo dục đặc biệt, và ở một căn nhà thuê cạnh trường.
Mẹ cô bé chia sẻ: "Đi gần, tôi sợ con gái nghe, còn ở xa, tôi lo lắng rằng mình không kịp cảnh báo nguy hiểm cho con. Tôi muốn con tự bước đi và khám phá cuộc sống như những người bình thường".
Đi cùng con, mỗi lần đến ngã tư, người mẹ chạy trước, giơ tay xin đường. Khi con gái đến trường, người mẹ cũng cẩn thận nhờ các bạn dắt vào. Cứ thế, Thanh Lịch gần như quen với mọi thứ xung quanh mình và luôn cảm thấy an tâm.
Để chăm sóc con gái, chị chấp nhận bỏ công việc ổn định ở quê để cho con có môi trường học tập tốt.
Mọi chi tiêu trong gia đình đều từ người bố ở quê gửi lên. Chị cho rằng, dù ở thành phố khá đông đúc, nhưng vẫn có đường đi dành cho con. Hơn nữa, bạn bè ở đây không kỳ thị, xa lánh, con gái chị sẽ không chịu nhiều tổn thương trong suy nghĩ.
Nguoi me ngheo de con gai mu tu den truong suot 5 nam
Người mẹ bí mật dõi theo con đến trường trong suốt 5 năm. 
Thời gian đầu, thấy Thanh Lịch đi tới, nhiều người định dắt gọn xe đang đỗ trên vỉa hè để tránh đường nhưng người mẹ nhanh chóng ra hiệu ‘Không’. Cô muốn con gái tự khám phá.
Sau 15 phút vượt qua quãng đường 368m, Thanh Lịch cũng đến được cổng và bước vào khuôn viên trường. Tan học về, mẹ cô bé lại đợi ở cổng và lặng lẽ theo con như một cái bóng ...
Trong suốt 5 năm, người mẹ trẻ đã âm thầm đi bên cạnh Thanh Lịch. Không xa, không gần, luôn duy trì khoảng cách 2-4 mét mà cô con gái không hay biết.
Hiện tại, Thanh Lịch đã có thể sử dụng la bàn dành cho người khiếm thị để xác định phương hướng và ngày càng tự tin hơn trong với những bước chân tới trường. Vì vậy, người mẹ can đảm quyết định sẽ cho con đi một mình một cách thực sự.
Đây là câu chuyện cảm động khiến nhiều người chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc gần đây. Thậm chí, nhiều cư dân mạng nói rằng họ đã rơi nước mắt khi biết về nó.
Theo Hải Linh/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)