Người đàn ông nghèo "lột xác" nhờ sự giúp đỡ của thanh niên Đồng Nai

Google News

Duy Kiệt gặp người đàn ông vô gia cư đang nhặt ve chai. Anh đưa người này đi cắt tóc và còn giúp đỡ tìm kiếm việc làm.

Chiều 21/6, Nguyễn Duy Kiệt (sinh năm 1990, sinh sống tại Biên Hoà, Đồng Nai) đi qua khu vực chợ Điều Long Bình. Tại đây anh vô tình gặp một người đàn ông đang nhặt ve chai trong các thùng rác.

Chia sẻ với Zing, Duy Kiệt cho biết mình đang thất nghiệp, kinh tế không dư dả nhưng vẫn muốn dừng lại để giúp đỡ cho người đàn ông một số tiền nhỏ. Anh còn hỏi thăm về hoàn cảnh và biết được rằng người này hiện vô gia cư và thất nghiệp.

Nguoi dan ong ngheo

Duy Kiệt đã mời người đàn ông ngủ lại nhà mình nhưng người này từ chối.

"Sau khi tặng tiền cho anh ấy, tôi chạy xe về nhà nhưng trong lòng day dứt quá nên quyết định quay lại.

Nghe anh ấy kể chuyện thì biết anh tên Điệp. Trước anh làm nghề khoan nhưng bị mất việc, giấy tờ tuỳ thân cũng thất lạc. Cuộc sống khó khăn quá nên anh lang thang gần 2 năm nay. Đêm ngủ ở gầm cầu Amata hoặc ở nhà thờ Bùi Đức", Duy Kiệt kể lại.

Nam thanh niên quyết định giúp đỡ thêm cho người đàn ông mới quen bằng cách đưa anh đi cắt tóc. Diện mạo thay đổi của người này khiến anh không khỏi bất ngờ.

"Thoạt nhìn tôi cứ nghĩ là anh ấy lớn tuổi nên gọi bằng chú. Nhưng nhìn kỹ thì thấy rất trẻ. Nhất lúc cắt tóc xong, chính tôi cũng bất ngờ", Duy Kiệt nói với Zing.

Chàng trai tiếp tục mời người đàn ông về nhà mình ăn cơm. Anh đưa một số quần áo của mình, mua tặng các đồ dùng cá nhân rồi chở người đàn ông đến nhà thờ Bùi Đức - nơi người này nói sẽ ngủ lại qua đêm.

Nguoi dan ong ngheo

Nguoi dan ong ngheo

Người đàn ông vô gia cư thay đổi diện mạo sau khi được cắt tóc gọn gàng.

Duy Kiệt nói với người đàn ông sẽ giúp anh tìm việc, do vậy đã thông qua mạng xã hội để tìm kiếm mạnh thường quân hỗ trợ việc làm.

Hàng chục người đã liên hệ để đề nghị giúp đỡ công việc. Tuy nhiên đến hiện tại, Duy Kiệt không thể tìm gặp lại người đàn ông vô gia cư thêm một lần nào nữa.

"Tôi đã được mấy chục người từ Bắc vào Nam liên hệ để đề nghị giúp đỡ công việc cho anh Điệp, có nhiều việc rất tốt, hỗ trợ cả ăn ở.

Nhưng cả buổi sáng, chiều và tối ngày 22/6 tôi đi tìm đều không gặp được anh Điệp nữa. Nếu có ai gặp được anh, chỉ mong nhắn giùm là đã có người giúp anh lo công việc rồi", Duy Kiệt nói.

Nam thanh niên chia sẻ thêm, đây là lần đầu tiên anh đứng ra để kêu gọi giúp đỡ cho một hoàn cảnh khó khăn. Qua đó anh mới thấy tấm lòng tốt ở khắp mọi nơi, mặc cho tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp.

"Tôi thật sự vui vì thấy được người Việt Nam mình rất tuyệt vời. Tuy rằng dịch bệnh nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều anh chị em mạnh thường quân sẵn sàng giúp đỡ cho anh hoàn cảnh của anh Điệp".

Theo Thục Hạnh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)