Kim Ngân bị nhà chồng phản đối tình dục trước cưới, giới trẻ nghĩ gì?

Google News

Cách nhau cả một thế hệ, ắt hẳn sẽ có những suy nghĩ khác biệt về vấn đề tình dục trước cưới. Nhưng khác biệt đến đâu có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, chia sẻ trên một tờ báo, nữ diễn viên "Người đàn bà yếu đuối" Kim Ngân tâm sự cách đây 15 năm, khi chị sang Milan sống và làm việc cùng bạn trai người Italy, trong một dịp cuối tuần về nhà bạn trai chơi và ngủ lại, chị ngủ chung với bạn trai Tây thì bị bố mẹ anh phát hiện, phản đối.
Trong lần đầu về chơi, ông bà đã dành cho cô và con trai mình không gian tầng một của căn hộ nhỏ để nghỉ qua đêm tuy nhiên lại sắp xếp 2 giường riêng. Do thói quen cô vẫn ngủ chung giường với bạn trai, tuy nhiên việc này bị bố anh phát hiện, liền gọi anh ra và nhắc: "Bố không đồng ý khi chưa cưới mà con đã ngủ chung giường với bạn gái".
Qua câu chuyện của chính mình, Kim Ngân cũng nhận định người phương Tây không dễ dãi sex trước cưới như nhiều người lầm tưởng. Điều đó phụ thuộc vào truyền thống, phong tục của từng đất nước, cách giáo dục của từng gia đình.
Vậy giới trẻ Việt Nam hiện nay thì sao, quan điểm của họ như thế nào trước vấn đề sex trước hôn nhân?
Nhiều người trẻ hiện nay quan niệm trong tình yêu không thể thiếu tình dục, hai người phải hòa hợp về thể xác lẫn tâm hồn mới có thể tiến tới hôn nhân nên việc quan hệ tình dục sớm là việc khá bình thường.
Kim Ngan bi nha chong phan doi tinh duc truoc cuoi, gioi tre nghi gi?
Ảnh minh họa. 
Theo nhiều khảo sát cho thấy, độ tuổi quan hệ tình dục sớm của thanh thiếu niên ngày càng trẻ. Theo số liệu thống kê của UNICEF Việt Nam, ngày càng có nhiều thanh niên Việt Nam có quan hệ tình dục ở độ tuổi chưa thành niên: 7,8% người chưa thành niên ở độ tuổi 15-18 đã quan hệ tình dục lần đầu trước khi 15 tuổi và tỷ lệ này ở nhóm 19-24 tuổi là 1,3%. Tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai thấp, chỉ có 41% nữ và 65% nam ở độ tuổi 15-24 sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục.
Theo đó, một số đôi uyên ương cho rằng, quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng có cái lý thú, đó là được khám phá người bạn trai (gái) của mình, là hành động thể hiện tình yêu đã được thăng hoa. Nguyên nhân của việc này là do những chuyển mình của đời sống, kinh tế, văn hóa trong xã hội Việt Nam có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống tình dục của người trẻ.
Nếu trước đây, thanh niên thường sống cùng gia đình, thì ngày nay họ có cơ hội sống riêng khi học tập, làm việc tại thành phố lớn, các khu công nghiệp lớn. Tư duy về hôn nhân gia đình của thế hệ ông cha đối với họ dường như đã lỗi thời, ngày nay họ được tự do quyết định.
Bên cạnh đó, ảnh hưởng của phương tiện truyền thông, việc tự do di chuyển tới các nước trên thế giới, nền giáo dục cởi mở khiến lối sống của thanh niên Việt Nam ngày càng gần với lối sống của thanh niên thế giới.
"Ăn cơm trước kẻng", với nhiều người đã trở thành việc rất đỗi hiển nhiên. Thậm chí, tạp chí khoa học Today News Ufa còn thực hiện một cuộc khảo sát và cho rằng số bạn tình lý tưởng trước khi cưới của mỗi người là 12 - một con số không hề nhỏ! Đó là ở phương Tây, còn ở Việt Nam thì sao? Theo nghiên cứu của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn năm 2014, 85% thanh niên đồng ý quan hệ tình dục trước hôn nhân và chỉ 28% không ủng hộ theo khảo sát từ VnExpress trên 700 độc giả trẻ khắp các tỉnh thành.
Khảo sát trong một khu nhà trọ gần khu công nghiệp tại TP.HCM, nhiều cặp đôi công nhân đã và đang sống chung như vợ chồng dù chưa cưới hỏi hay đăng ký kết hôn. Chị N .và anh T. cùng làm việc trong một khu công nghiệp, dù yêu nhau nhưng do hai bên gia đình cấm đoán nên anh chị đã sống chung với nhau ở phòng trọ mà không đăng ký kết hôn.
T. cho biết: "Chúng tôi có quan hệ tình dục từ khi yêu nhau. Tôi và anh B. đều chọn phòng tránh thai bằng bao cao su. Bây giờ việc nam nữ quan hệ với nhau đã thoáng hơn trước. Bạn bè tôi cũng thấy vậy".
Cùng quan điểm đó, anh Nguyễn Quang Hưng, 29 tuổi, làm việc trong một công ty đồ gỗ nội thất chia sẻ, quan hệ khi chưa kết hôn là phép thử tuyệt vời để bạn biết những bất hòa trong đời sống tình dục.
Phải thừa nhận rằng vào thời điểm này, tình dục trước hôn nhân không còn là câu chuyện xa lạ mà đã trở thành một phần của mối quan hệ nam nữ. Không có giới hạn tuổi để quan hệ tình dục. Mỗi người có sinh lý khác nhau.
Mặc dù "làm tình" trước hôn nhân có thể giúp bạn thử trước các vấn đề về mặt vật lý lẫn tâm lý khi quan hệ tình dục, tránh những đổ vỡ ; bởi bạn biết đấy, đời sống tình dục quyết định 40% hạnh phúc vợ chồng.
Tuy nhiên, một lời khuyên cho các bạn trẻ khi quan hệ trước hôn nhân là phải tìm hiểu thật kĩ các các biện pháp an toàn. Nếu không muốn gặp những hậu quả như: mang thai ngoài ý muốn, lây nhiễm bệnh tật,... hãy nghiên cứu và áp dụng các biện pháp như sử dụng bao cao su đúng cách. Đừng quên nói chuyện cùng "anh ấy" để chọn lựa cách hợp lý cho cả hai.
Theo Lily / Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)