Italy phải đá play-off giành vé dự World Cup

Google News

Rạng sáng 16/11, Italy gây thất vọng khi bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0 ở lượt trận cuối bảng C vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Italy và Thụy Sĩ bằng điểm khi bước vào lượt trận cuối (15 điểm). Trong khi Thụy Sĩ thắng tưng bừng 4-0 trên sân Bulgaria, Itay lại chơi bế tắc và chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Bắc Ireland.
Thầy trò HLV Roberto Mancini để mất ngôi đầu và cũng là tấm vé đến thẳng Qatar vào năm 2022. Azzurri bỏ lỡ 2 quả phạt đền để giành 2 chiến thắng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Sĩ ở lượt đi và lượt về.
Italy phai da play-off gianh ve du World Cup
Italy sa sút kể từ sau chức vô địch Euro 2020. Ảnh: Reuters. 
Áp lực phải thắng, thậm chí phải thắng đậm không cho phép Italy thi đấu ung dung. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini cầm bóng 66% trong hiệp một, nhưng những pha tấn công của Azzurri lại không có được tốc độ và sự đột biến cần thiết trước hàng thủ số đông của Bắc Ireland.
Bóng được đội khách dồn khá nhiều sang 2 biên, nhưng việc thiếu vắng tiền đạo cắm khiến Italy gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Hàng công nhà đương kim vô địch Euro có 2 lựa chọn, dứt điểm ngay từ ngoài vùng cấm hoặc cố gắng đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang.
Khoảng trống có đôi lần mở ra với Chiesa và Insigne, nhưng những cú sút xa của bộ đôi này đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Peacock-Farrell.
Italy phải chờ đến tình huống mắc lỗi của hàng thủ Bắc Ireland ở phút 37 để đưa bóng đến sát khung thành. Insigne xử ngoặt bóng kỹ thuật loại một hậu vệ nhưng ở nhịp xử lý quyết định, anh lại đá hụt bóng.
Italy tấn công bế tắc, thậm chí suýt nhận bàn thua ở phút 50 sau pha lên bóng đơn giản của đội chủ nhà. Pha đổ người cứu thua của Donnarumma đã giúp đoàn quân áo thiên thanh không bị xuống tinh thần.
Italy phai da play-off gianh ve du World Cup-Hinh-2
Italy chỉ một cơ hội đáng chú ý trong hiệp 2, đó là cú đặt lòng đưa bóng đi chệch cột của Chiesa ở phút 63. Ảnh: Reuters. 
Ngay sau tình huống thoát thua, tin không vui liên tục đến với Italy. Thụy Sĩ đã ghi liền 2 bàn vào lưới Bulgaria ở các phút 48, 57. Trên sân Windsor Park, Azzurri cần 1 bàn để đòi lại ngôi đầu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mancini vẫn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chơi kỷ luật dưới sự chỉ đạo của trung vệ Jonny Evans.
Phút 72, Cedric Itten nâng tỷ số lên 3-0 cho Thụy Sĩ, điều này đồng nghĩa với việc Italy cần đến 2 bàn. Italy đã có hàng loạt sự thay đổi trên hàng công, nhưng không tạo nổi một cơ hội đáng kể.
Phút 90, khung thành Azzurri mở toang sau sai lầm của Donnarumma. Bonucci đã kịp lùi về để cứu đội khách khỏi trận thua muối mặt. Ở Swissporarena, Thụy Sĩ thăng hoa với bàn thứ 4 vào lưới Bulgaria do công của Remo Freuler, qua đó vượt mặt Italy cả về điểm số lẫn hiệu số.
Nếu tiếp tục lối chơi đơn điệu này, Italy đứng trước nguy cơ vắng mặt ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp.
Italy phai da play-off gianh ve du World Cup-Hinh-3
 

Italy phai da play-off gianh ve du World Cup-Hinh-4
 
Theo Tuấn Nguyên, Đồ họa: Minh Phúc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)