Euro 2016 Thụy Điển - Bỉ: Cơ hội cuối cho Zlatan Ibrahimovic

Google News

(Kiến Thức) - Có một điểm sau hai lượt trận, Thụy Điển cần một chiến thắng trước Bỉ để có thể mơ tới việc đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016.

Thụy Điển đang gặp khá nhiều khó khăn khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đấu đầu tiên tại Euro 2016, điều đó có nghĩa nếu không thể giành chiến thắng trong trận đấu này nhiều khả năng họ sẽ bị loại. Cục diện bảng E VCK Euro 2016 vẫn chưa thể định đoạt bởi ngoài ĐT Italy sau 2 chiến thắng và chắc chắn góp mặt ở vòng 1/8 thì cơ hội vẫn chia đều cho cả 3 đội còn lại.
Muốn đi tiếp rõ ràng thầy trò Hamren phải cần một chiến thắng, chỉ có 3 điểm mới có thể mang lại hy vọng ở thời điểm này. Nhưng thực tế thì điều đó không hề dễ dàng, đối thủ Bỉ trong trận đấu này đang được đánh giá rất cao, ít nhất là vị trí thứ 2 trên BXH FIFA cũng nói lên điều đó.
Euro 2016 Thuy Dien - Bi: Co hoi cuoi cho Zlatan Ibrahimovic
 Mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận, Ibrahimovic và các đồng đội phải có 3 điểm trước Bỉ để nuôi mộng đi tiếp.
Không những vậy màn thể hiện của các cầu thủ Thụy Điển sau 2 lượt trận là không mấy ấn tượng, cầm bóng nhiều hơn đối thủ, cơ hội cũng được tạo ra nhiều hơn nhưng điều đáng nói là việc chọc thủng lưới đối phương là một nhiệm vụ khá khó khăn.
Bên cạnh đó lối chơi của thầy trò Hamren dựa quá nhiều vào tiền đạo chủ lực Ibrahimovic. Tất nhiên trong đội hình có một ngôi sao tầm cỡ thì việc chiến thuật xoay vòng theo cầu thủ này là điều hoàn toàn hợp lý. Nhưng đó lại là một con dao 2 lưỡi, Thụy Điển thăng hoa khi Ibra tỏa sáng và ngược lại, nhiệm vụ của đối phương chỉ có việc kèm chặt tiền đạo này xem như giảm được rất nhiều sức mạnh của họ.
Bên phần sân đối diện, sau khi thất bại cay đắng 0-2 trước một Italy già nua thì Bỉ đã đè bẹp CH Ireland với tỷ số 3-0. Người tỏa sáng là Lukaku khi anh lập được một cú đúp, bàn thắng còn lại do công của Witsel. Giành được 3 điểm sau 2 lượt trận kỳ Euro 2016 và tạm thời đứng thứ 2 bảng, cơ hội đi tiếp đang rất rõ ràng nếu như thầy trò Wilmots giành được điểm trong trận đấu này.
Euro 2016 Thuy Dien - Bi: Co hoi cuoi cho Zlatan Ibrahimovic-Hinh-2
 Một trận hòa, Bỉ sẽ nối gót Italy có mặt tại vòng 1/8 Euro 2016.
Thực tế thì Bỉ cũng được đánh giá cao hơn đối thủ khi có một dàn sao chất lượng, nói không quá để tìm ra một vị trí yếu trong đội hình của họ là một điều không hề dễ dàng. Sau chiến thắng tưng bừng, tâm lý thi đấu của các cầu thủ sẽ được nâng lên, đó là tiền đề để Quỷ đỏ có thể giành trọn 3 điểm, qua đó giành quyền đi tiếp mà không cần phải bận tâm đến kết quả của những trận đấu khác.
Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về Bỉ khi trong cả 2 lần chạm trán gần nhất họ đều giành chiến thắng, ghi được 3 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Với những gì đang sở hữu thì có thể nói thiên thời, địa lợi và nhân hòa, tất cả đang nghiêng về thầy trò Wilmots. Vậy thì không có lý do gì để Bỉ không giành một chiến thắng qua đó cùng với Italy bước tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)