Heerenveen thừa sức mua Văn Hậu sau khi được Chelsea bơm tiền

Google News

Tình hình tài chính của SC Heerenveen sẽ được cải thiện đáng kể khi họ sắp được nhận nhiều khoản tiền lớn. 

Cụ thể, SC Heerenveen sẽ có phần trong thương vụ chuyển nhượng ngôi sao Hakim Ziyech từ Ajax Amsterdam đến Chelsea với mức giá 45 triệu Euro. Thương vụ này được ký kết hồi tháng 2 vừa qua, tuy nhiên tiền vệ người Ma-rốc sẽ khoác áo Chelsea từ tháng 7/2020.
Theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), Ajax Amsterdam sẽ không được nhận toàn bộ số tiền này từ Chelsea. Họ sẽ phải chi trả cho cả FC Twente và SC Heerenveen, 2 đội bóng mà Hakim Ziyech từng khoác áo.
Heerenveen thua suc mua Van Hau sau khi duoc Chelsea bom tien
 Hakim Ziyech mang về cho SC Heerenveen 1,5 triệu Euro
Theo tính toán của tờ Telegraap (Hà Lan), FC Twente sẽ được nhận khoảng 450.000 Euro, còn Heerenveen nhận 1,5 triệu Euro. Sở dĩ đội bóng của Văn Hậu được nhận số tiền lớn như vậy vì Hakim Ziyech đã được đào tạo tại đây trong 5 năm (2007 đến 2012), rồi sau đó thi đấu từ 2012 đến 2014.
Ngoài khoản tiền trên, SC Heerenveen còn được nhận khoản tiền bản quyền truyền hình mùa giải 2019-2020. Các đội sẽ sớm nhận được tiền từ kênh FOX Sports – đơn vị nắm bản quyền của giải VĐQG Hà Lan, bất chấp giải đấu đang tạm hoãn và có thể bị huỷ bởi Covid-19.
FOX Sports là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình của giải VĐQG Hà Lan trong thời gian 12 năm, bắt đầu từ mùa giải 2013-14. Họ sẽ chi trả tổng số tiền 80 triệu Euro cho các đội bóng tham dự. Tuy nhiên số tiền này sẽ không được chia đều. Những đội bóng có sức hút lớn như Ajax Amsterdam sẽ được nhận nhiều hơn. Ở mùa giải 2017-18, Heerenveen chỉ được nhận 2,8 triệu Euro tiền bản quyền truyền hình.
Hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu giữa Hà Nội FC với SC Heerenveen sẽ kết thúc vào ngày 30/6 tới đây. Nếu muốn có sự phục vụ lâu dài của hậu vệ người Việt Nam, phía đội bóng Hà Lan sẽ phải chi ra số tiền lên tới 1,5 triệu Euro.
Theo Tinnhanhonline.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)