HA Gia Lai thua ‘derby U-23’: ‘Rát mặt’ nơi phố núi

Google News

Sau khi nhận trận thua 3-5 ở vòng 22 trên sân Thống Nhất, trở về phố núi Pleiku làm chủ nhà đón tiếp Hà Nội, HA Gia Lai tiếp tục thua với tỷ số tương tự…

Trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội được ví là “derby U-23 quốc gia” vì cả hai đóng góp quân nhiều nhất cho U-23 và Olympic quốc gia. Hà Nội thì không còn mục tiêu khi đã vô địch V- League sau vòng 21, còn HA Gia Lai thì vẫn cố gắng tìm điểm để trụ hạng an toàn.
Chỉ trong vòng 41 phút đầu trận, đội khách Hà Nội đã ghi liền bốn bàn thắng do công Oseni (cú đúp), Thái Quý và Minh Dĩ. Khi hiệp 1 đi đến phút cuối cùng thì Joseph Zebar mới có bàn rút ngắn cho HA Gia Lai bằng pha đánh đầu.
HA Gia Lai thua ‘derby U-23’: ‘Rat mat’ noi pho nui
Tiền đạo Oseni của Hà Nội lại là một tay “lực điền” cực khỏe, tốc độ và sức mạnh quá khủng khiếp.  
Hàng phòng ngự HA Gia Lai vẫn tiếp tục mắc quá nhiều sai lầm, trong kèm người, bắt người và thua cả trong đối kháng khi tranh chấp. Đã vậy tiền đạo Oseni của Hà Nội lại là một tay “lực điền” cực khỏe, tốc độ và sức mạnh quá khủng khiếp. Ở cánh phải Oseni đã nhiều lần đối đầu với hậu vệ cánh A Hoàng vừa khỏi chấn thương. A Hoàng đã chịu không nổi trước sức mạnh, độ va chạm và tốc độ của tiền đạo người Nigeria này.
Hàng phòng ngự HA Gia Lai dường như cũng không biết tổ chức phòng ngự, bắt người, bịt các lối vào cầu môn. Ngoài ra, dù Văn Tiến trở lại trong khung gỗ nhưng vị trí thủ môn luôn là “tử huyệt” của HA Gia Lai…
HA Gia Lai là một đội bóng quá non trẻ trong phòng ngự và quá yếu, còn đội Hà Nội lại có nguồn hỏa lực thuộc loại mạnh nhất V- League với bộ đôi “sát thủ” Oseni và Hoàng Vũ Samson. HLV Chu Đình Nghiêm còn không thèm tung “ông vua giữa sân” Moses vào sân.
Nhiều tuyển thủ quốc gia và Olympic, Hà Nội quá dễ để ghi liền một mạch bốn bàn thắng ở hiệp 1, trong đó bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ hai…
Sang hiệp 2, HA Gia Lai xốc lại đội hình. Và đến phút 50 thì HA Gia Lai được hưởng phạt đền, Công Phượng đã sút thắng khi đá bồi, còn lần sút trước đó bị thủ môn Văn Công bắt bài đẩy ra. Bàn thắng hú hồn này giúp HA Gia Lai rút ngắn 2-4. Phút 68 thì Văn Sơn có pha bật cao đánh đầu cận thành từ đường chuyền trung bình của Hồng Duy rút ngắn 3-4 cho chủ sân Pleiku.
Hy vọng lóe lên từ đây, song phút 51, tuyển thủ Olympic Văn Hậu được tung vào sân và có pha đánh đầu nối cực đẹp từ pha sút phạt của Thành Lương nâng tỷ số lên 5-3 cho đội khách Hà Nội. Thành Lương đã “in dấu giày” ba trong số 5 bàn thắng của Hà Nội.
5-3 nghiêng về đội khách cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu thuộc vòng 23 V-League. Cũng với tỷ số này cách đây 3 ngày HA Gia Lai đã thua TP.HCM trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ lượt trận 22.
Cái thiếu của HA Gia Lai là ngoại binh quá kém, hàng phòng ngự “không biết phòng ngự”...
Theo PL TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)