Fanpage bóng đá Thái Lan cấm cửa cư dân mạng Việt Nam

Google News

Các fan hâm mộ và người dùng Facebook ở Việt Nam không thể truy cập vào fanpage Changsuek vì bị chặn IP.

Ngày 27/11, trang fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan có tên Changsuek đã chặn IP đến từ Việt Nam. Vì thế, hiện tại các tài khoản Facebook ở Việt Nam không thể tìm kiếm và truy cập được trang này.
Khi thay đổi địa chỉ IP sang một số quốc gia khác như Mỹ, Singapore hay Nhật Bản, người viết vẫn có thể truy cập vào trang fanpage bóng đá có hơn 844.000 lượt theo dõi của Thái Lan.
Phía Thái Lan không lên tiếng về lý do chặn IP đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cổ động viên Việt Nam quá khích và thường “làm náo động” trên fanpage cũng như trang cá nhân của các cầu thủ Thái Lan.
Fanpage bong da Thai Lan cam cua cu dan mang Viet Nam
 Trang fanpage của bóng đá Thái Lan chặn IP Việt Nam.
Ngày 19/11, đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trong đội hình ra sân của Thái Lan có ngôi sao Chanathip Songkrasin.
Trước giờ thi đấu giữa hai đội, trang Facebook của Chanathip trở thành chiến trường cho những cuộc tranh luận nảy lửa giữa người hâm mộ hai phía.
Hình ảnh huấn luyện viên Park Hang Seo chế biến nồi lẩu Thái "siêu cay to khổng lồ" là "chất liệu" phổ biến để các fan Việt châm chọc cổ động viên Thái Lan ngay trên fanpage của Chanathip.
Ngoài Facebook Chanathip, người hâm mộ bóng đá Việt cũng chịu khó lên fanpage Thailand Football để "đấu phím" với người Thái.
Fanpage bong da Thai Lan cam cua cu dan mang Viet Nam-Hinh-2
 CĐV Việt Nam và Thái Lan "cà khịa" trên fanpage của Chanathip Songkrasin.
Sau khi chặn IP, những bài đăng gần đây của fanpage Changsuek không còn nhận những bình luận đến từ các tài khoản ở Việt Nam.
Trang Siam Sport cho rằng thầy trò HLV Nishino đang ở trạng thái tâm lý căng thẳng. Họ quyết định hủy buổi tập vào sáng 27/11. Chiến lược gia người Nhật Bản cho các cầu thủ U22 Thái Lan bơi, tập gym tại khách sạn Century Park để hồi phục thể trạng. Ông cũng không cho các phóng viên Thái Lan tác nghiệp, đưa tin dưới bất cứ hình thức nào.
Chiều 26/11, U22 Thái Lan thất bại 0-2 trước U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial. Đây là trận thua đầu tiên của "tiểu Voi chiến" ở SEA Games sau 8 năm. Truyền thông và người hâm mộ Thái Lan bày tỏ sự thất vọng với thầy trò HLV Nishino.
Thậm chí, cây bút Paul Murphy của trang Thai Footie cho rằng U22 Thái Lan có thể bị loại sớm tại SEA Games 30.
"Tâm lý phải giữ chân cho vòng chung kết U23 châu Á khiến động lực thi đấu của cầu thủ Thái Lan bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng tại SEA Games 30", Murphy đánh giá.
Theo Nhật Long/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)