Du học sinh đạt 10 huy chương bơi lội giảm 7kg vào chung kết HHVN 2020

Google News

Phù Bảo Nghi gây chú ý với thành tích đỗ 3 trường đại học tại Mỹ và từng đạt 10 huy chương bơi lội.

Phù Bảo Nghi (SBD 069) sinh năm 2001, đến từ An Giang. Cô cao 1,69 m, số đo 3 vòng: 82 - 66 - 95 cm, gây ấn tượng với nụ cười rạng rỡ, là 1 trong Top 35 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-2

Nỗ lực giảm 7 kg để vào chung kết

Chia sẻ với VietNamNet, Bảo Nghi cho biết phần trình diễn áo dài bán kết, cô gặp một vài khó khăn vì trang phục quá rộng khiến bản thân lo lắng và không tự nhiên trên sân khấu. 10x hài lòng hơn ở phần thi dạ hội và bikini, đồng thời rút ra được nhiều điểm yếu cần khắc phục để tỏa sáng trong đêm chung kết.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-3

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-4

Điểm nổi bật khiến Bảo Nghi tự tin khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020 là sự năng động và tinh thần cầu tiến, luôn sẵn sàng học hỏi và lắng nghe để hoàn thiện bản thân. Hiện tại, điểm yếu lớn nhất của cô là cân nặng, nhưng đang dần khắc phục. So với thời điểm đăng ký dự thi, Nghi đã giảm được 7kg và đang cố gắng giảm cân hơn nữa.

Sau khi tốt nghiệp THPT, nữ sinh đã trúng tuyển 3 trường đại học ở Mỹ và chọn trường HULT International Business School tại Boston, Massachusetts với học bổng 20.000 USD/năm. Nhưng vì tình hình dịch Covid-19, để tránh trễ tiến độ học nên thời gian qua, 10x theo học ở ĐH Kinh Tế Tài Chính TP.HCM và nhận được học bổng tài năng của trường.

Trước đây, Bảo Nghi từng tự ti nhất về hình thể của bản thân. "Tôi đã trải qua nhiều giai đoạn tăng giảm cân nặng bất thường và phải nhận nhiều lời bình phẩm không hay của những người xung quanh. Nhưng với sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, tôi học được cách chấp nhận và yêu thương bản thân hơn. Khi trân trọng bản thân, tôi còn có thể truyền năng lượng tích cực đến mọi người", nữ sinh tâm sự thêm với VietNamNet.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-5

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-6

Đam mê bóng chuyền, đạt 10 huy chương bơi lội

Mục tiêu của Bảo Nghi khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020 là học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm cho tương lai. Cô xem cuộc thi là một ngôi trường để cọ xát, trải nghiệm và trau dồi thêm vẻ đẹp phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.

Nữ sinh tâm sự, lòng nhân ái và tình yêu thương là những tổ chất mà bản thân xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Cô luôn mong muốn san sẻ với những mảnh đời kém may mắn hơn mình và cảm thông cho người khác.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-7

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-8

Từ khi học cấp 2, dịp cuối tuần hay nghỉ hè, Bảo Nghi thường xuyên theo mẹ tham dự các chuyến đi thiện nguyện, dự án cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống. 

Hoa hậu khiến 10x ngưỡng mộ nhất là Đỗ Mỹ Linh. Qua dự án ‘Cõng điện lên bản’, cô cảm nhận được sự nhiệt huyết và trái tim yêu thương của Hoa hậu Việt Nam 2016 với người dân miền cao. Bảo Nghi hy vọng cũng có thể làm những dự án thiết thực cho đồng bào vùng sâu vùng xa.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-9

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-10

Cô gái An Giang có tài năng thể thao và tham gia nhiều đội tuyển như bóng rổ, bóng đá, bơi từ khi học THPT. "Dù từng giành 10 huy chương bơi lội giải FOBISIA - hiệp hội những trường quốc tế Anh tại Đông Nam Á từ nhỏ nhưng tôi đam mê nhất với bóng chuyền. Từ cô gái sợ cầm trái bóng, tôi đã trở thành đội trưởng đội bóng chuyền của trường 2 năm liên tiếp chỉ trong 4 năm tập luyện", cô kể. 

Nữ sinh chia sẻ với VietNamNet kỷ niệm về những ngày hội thể thao của trường cấp 3 đã giúp cô cảm nhận được sự đoàn kết và sẻ chia của những học sinh cùng khối. 10x sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc cùng nhau khóc, cười và những cố gắng được đền đáp với sự vinh quang.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-11

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-12

Muốn trở thành nữ doanh nhân thành đạt

Trước tình hình miền Trung đang phải gánh chịu những trận lũ lụt, Bảo Nghi muốn kêu gọi ngăn chặn nạn chặt phá rừng làm ảnh hưởng và biến đổi khí hậu, gây cản trở dòng chảy khi lũ giảm và làm mất khả năng điều tiết nước thượng nguồn khi mưa lớn. Thời gian qua, cô đã cùng thí sinh và BTC cuộc thi hưởng ứng chiến dịch kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ người dân miền Trung.

"Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào, tôi rất vui và hạnh phúc khi góp một phần nhỏ kêu gọi, ủng hộ cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Những nghĩa cử cao đẹp của các cá nhân, tổ chức không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực để người dân miền Trung khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống", Bảo Nghi nói.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-13

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-14

Ước mơ của nữ sinh 2001 là trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Cô đã thử sức mình trong việc kinh doanh với nhãn hàng thời trang riêng. Công việc này đã giúp 10x hiểu được những khó khăn trong kinh doanh và thêm quyết tâm hơn để biến ước mơ thành sự thật.

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-15

Du hoc sinh dat 10 huy chuong boi loi giam 7kg vao chung ket HHVN 2020-Hinh-16

Theo Bảo Nghi, giới trẻ hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức của thời đại: đại dịch Covid-19, ô nhiễm môi trường, thiên tai và những nguy hiểm trên không gian mạng. Nữ sinh nghĩ rằng, các bạn trẻ cần được trang bị kỹ năng xã hội, tư duy phản biện và khả năng phục hồi để ứng phó và giải quyết các vấn đề nan giải.

Theo Đức Thắng/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)