Đội tuyển Việt Nam 3-0 Lào: Chiến thắng xứng đáng cho thầy trò Park Hang Seo

Google News

(Kiến Thức) - Cầm bóng đến 80%, kiểm soát hoàn toàn thế trận, chiến thắng 3-0 là hoàn toàn xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam. Với 3 điểm trong tay, chúng ta có bước đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018.

Phút 90+3: Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào. Kết quả, các cầu thủ của chúng ta giành chiến thắng với tỷ số 3-0. 
Phút 90+2: Văn Đức đón quả bóng bật ra từ cấm địa, chỉnh bóng một nhịp rồi sút căng. Tuy nhiên, bóng đi trúng vị trí của thủ môn Lào.
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ!
Phút 89: Tiến Linh tiếp tục có thêm cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trước đó 2 phút, cầu thủ Lào có cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng chệch hướng khung thành.
Phút 85: Dù đã dẫn trước 3 bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tổ chức tấn công không ngừng nghỉ. ĐT Lào hoàn toàn lép vế, chủ yếu phòng ngự thụ động.
Mời độc giả xem video "siêu phẩm" của Quang Hải vào lưới ĐT Lào:
Phút 82: Tiền đạo Tiến Linh di chuyển khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm chéo góc tuy nhiên lại đi chệch hướng khung thành.
Phút 77: Công Phượng suýt có bàn thắng thứ 2 sau khi đã đưa bóng vào lưới ĐT Lào, đáng tiếc là trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.
Phút 71: HLV Park Hang Seo thực hiện quyền thay người cuối cùng, lão tướng Anh Đức được cho ra sân nghỉ, vào thay là Tiến Linh.
Phút 68: Từ khoảng cách 22m, Quang Hải đặt lòng chân trái đưa bóng bay chìm vào góc xa làm tung lưới ĐT Lào lần thứ ba.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo
 Nguồn ảnh: Zing
Phút 62: ĐT Việt Nam thay người thứ hai - Hùng Dũng vào thế chỗ cho đội trưởng Văn Quyết.
Phút 57: Thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu tiên trong trận đấu phải trổ tài bay người cản phá cú đá phạt nguy hiểm của đội tuyển Lào từ cánh trái.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-2
 Các cầu thủ Lào liên tục dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: Zing
Phút 54: Tiền vệ Quang Hải thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi chệch khung thành.
Phút 49: Lào không còn "đổ bê tông" như hiệp 1, đội hình của họ được đẩy lên cao hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ.
Phút 46: Hiệp 2 của trận đấu giữ ĐT Việt Nam với ĐT Lào bắt đầu.
ĐT Việt Nam dùng quyền thay người đầu tiên khi đưa Phan Văn Đức vào sân thế chỗ cho Đoàn Văn Hậu - cầu thủ bị nhận thẻ vàng trong hiệp 1.
Hiệp 1 của trận đấu kết thúc
Phút 45+2: Tưởng như hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0, thế nhưng trong một tình huống phối hợp với Xuân Trường, lão tướng Anh Đức đã chọc thủng lưới ĐT Lào, ghi bàn thứ 2 cho ĐT Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-3
 Ảnh: Zing

Mời độc giả xem video Anh Đức ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

Phút 42: 15 phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm lại.
Phút 37: Suýt chút nữa ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp không ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn ĐT Lào.
Phút 31: ĐT Lào có pha tấn công đầu tiên bằng một cú sút xa từ cự ly khoảng 30m trước một rừng cầu thủ áo trắng. Dĩ nhiên, cú sút không gây ra bất cứ khó khăn nào cho Văn Lâm.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-4
 Ảnh: Zing
Phút 28: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Hậu khi cho rằng hậu vệ trái của ĐT Việt Nam để bóng chạm tay trước khi dứt điểm về phía khung thành ĐT Lào. Đây là thẻ phạt đầu tiên của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2018.
Phút 23: Tiền vệ Quang Hải băng lên dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa, đáng tiếc trái bóng bay vọt xà khung thành ĐT Lào.
Phút 17: Lão tướng Anh Đức có cơ hội, sau pha khống chế bóng bằng ngực, tiền đạo này dứt điểm về góc gần đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Lào.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-5
 Nguồn ảnh: Vietnamnet
Phút 15: Ngay sau khi có bàn thắng, các đôi chân của tuyển Việt Nam như cởi bỏ được "gông xích" nên thi đấu càng hưng phấn hơn. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi Xuân Trường, Công Phượng.
Phút 11: Từ tình huống Văn Hậu đoạt bóng trên sân khách đội bạn, tiền đạo Công Phượng thực hiện cú dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-6
 Ảnh: Zing
Phút 6: Lương Xuân Trường thực hiện cú sút xa từ khoảng cách gần 40m, bóng đi căng nhưng không vào hướng khung thành.
Phút 3: Đội tuyển Việt Nam liên tiếp được hưởng đá phạt, Xuân Trường treo bóng vào vùng cấm địa tình huống đá phạt nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành ĐT Lào.
Phút 1: Ngay phút đầu tiên của trận đấu, chúng ta đã được hưởng quả phạt góc nhưng không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-7
 Đội tuyển Việt Nam ra sân với đồng phục quần trắng, áo trắng. Ảnh: PV Anh Sơn
Đúng 19h30 phút, hiệp 1 của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lào chính thức bắt đầu. 
18h55: Trước giờ bóng lăn, hàng nghìn CĐV Việt Nam đã có mặt tại SVĐ quốc gia Lào để "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-8
 Nguồn ảnh: Vietnamnet
18h45: Còn 45 phút nữa trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Lào mới chính thức khai cuộc, tuy nhiên lúc này đội hình xuất phát của hai bên đã được công bố. 
- Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đình Trong, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.
- Đội tuyển Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-9
 Đặng Văn Lâm (giữa) được trao cơ hội bắt chính trong trận đấu mở màn AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Bước vào trận đấu đầu tiên trên hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018, giới chuyên gia dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ tung ra đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại.
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam sẽ bao gồm các nòng cốt là lứa cầu thủ U23 cùng với các cựu binh dày dạn kinh nghiệm.
Mục tiêu của đội quân HLV Park Hang Seo là giành trọn 3 điểm để tạo điều kiện thuận lợi cho chiến dịch chinh phục “ngôi vương” AFF Cup 2018 cũng như tạo cú hích tinh thần lớn đối với các cầu thủ Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam 3-0 Lao: Chien thang xung dang cho thay tro Park Hang Seo-Hinh-10
 Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay chỉ có một - phải thắng và phải có 3 điểm.
 Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Park đã thừa nhận rằng tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng trong ngày ra quân AFF Cup 2018 dù đối thủ Lào được đánh giá yếu hơn nhiều.
Về phía đội tuyển Lào, HLV Sundramoorthy dành sự tôn trọng nhất định với đội tuyển Việt Nam nhưng cũng không giấu tham vọng trước thầy trò HLV Park Hang-seo.
"Tôi nghĩ Việt Nam là đội bóng mạnh với những cầu thủ trẻ tài năng. Điều này đã được thể hiện trong những giải đấu vừa qua. Tôi muốn giành trọn 3 điểm trong trận ra quân, nhưng 1 điểm cũng là kết quả tốt trước một đối thủ mạnh như Việt Nam", HLV Sundramoorthy chia sẻ.
Còn khi được hỏi về lối chơi của đội tuyển Lào, HLV Sundramoorthy tiết lộ rằng: "Ở trận đấu tới, tôi hi vọng các cầu thủ sẽ giữ được bóng, chuyền nhanh và duy trì được cự ly đội hình. Tuy nhiên, lối chơi sẽ được thay đổi liên tục. Dĩ nhiên, trước đối thủ mạnh hơn, phòng ngự vẫn sẽ là chiến thuật được ưu tiên và Lào đã sẵn sàng gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày mai."
Thông tin lực lượng:
Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam gặp Lào: Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)