Đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học có điểm thi top cao nhất trường

Google News

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của đôi bạn Hiếu - Minh Tại Thanh Hóa khiến không ít người cảm thấy ngưỡng mộ. Và mới đây, hai em đều lọt top học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, với 3 môn đều trên 9.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, câu chuyện về chàng nam sinh 10 năm cõng bạn mình đi học, đi thi khiến nhiều người xúc động. Hình ảnh Ngô Văn Hiếu (học sinh lớp 12, trường THPT Triệu Sơn 5) cõng cậu bạn cùng lớp Nguyễn Tất Minh trên vai đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.
Doi ban 10 nam cong nhau di hoc co diem thi top cao nhat truong
 
Mới đây, cặp 'đôi bạn cùng tiến' này lại càng khiến các cư dân mạng phải nể phục hơn nữa sau khi bảng điểm được công bố. Theo đó, điểm số của cả hai ở hai khối A, B đều trên 9 điểm, thuộc top những học sinh có điểm thi cao nhất của trường. Cụ thể, Ngô Văn Hiếu đạt tổng điểm 28,15 ở 3 môn khối B (Toán 9,4 Hóa 9,75 Sinh 9,0), là thủ khoa của khối thi. Trong khi đó Nguyễn Tất Minh cũng xuất sắc đạt 28.10 điểm khối A (Toán 9,60 Lý 9,25 Hóa 9,25).
Doi ban 10 nam cong nhau di hoc co diem thi top cao nhat truong-Hinh-2
 
Được biết, Hiếu mong muốn thi đỗ Đại học Y để có thể chữa lành được đôi chân cho Minh. Còn Minh muốn vào khoa Công nghệ thông tin Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Với kết quả này, đôi bạn nhận được rất nhiều lời chúc mừng cũng như sự ngưỡng mộ từ phía cư dân mạng. Không chỉ nghị lực trong cuộc sống, sự chăm chỉ trong học tập của cặp đôi Minh - Hiếu cũng trở thành động lực cho không ít người vươn lên.
Doi ban 10 nam cong nhau di hoc co diem thi top cao nhat truong-Hinh-3
 
Trước đó, đôi bạn Tất Minh - Văn Hiếu được nhiều người biết đên qua loạt ảnh cõng bạn đi thi tốt nghiệp. Được biết, Hiếu đã cõng Minh đi học từ năm 7 tuổi vì sức khỏe của bố Minh không tốt, mẹ thì đi làm ở xa. Cứ thế suốt 10 năm ròng từ tiểu học đến hết cấp 3, đôi bạn cùng sát cảnh bên nhau.
Theo T.H/Thể Thao TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)