Điểm danh những "soái ca" làng Muay Thái Việt Nam

Google News

Muay Thai Fight Night sẽ có góp mặt của các vận động viên hàng đầu về Muay tại châu Á, đêm thi đấu sẽ diễn ra vào đêm 18/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP HCM).

Đêm thi đấu Muay quốc tế Muay Thai Fight Night sẽ diễn ra vào đêm 18/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) trong khuôn khổ triển lãm LEEP ASIA nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tập đoàn CMG.ASIA.
Tâm điểm là sự góp mặt của các vận động viên hàng đầu về Muay tại châu Á. Muay Thai Fight Night có hai màn đấu chính đầy kịch tính với 20 phút/ trận. Và các trận đấu phụ. Dưới đây là một số vận động viên tâm điểm của đêm thi đấu Muay quốc tế đẳng cấp.
Nguyễn Trần Duy Nhất
Để dành sức cho đấu trường SEA Games, Nguyễn Trần Duy Nhất không thi đấu chính thức tại Muay Thai Fight Night. Nhưng anh vẫn sẽ đến tham dự và ủng hộ các đồng đội. Sự hiện diện của anh sẽ là động lực to lớn cho các võ sĩ Muay Việt Nam tự tin chiến đấu trước các vận động viên hàng đầu đến từ nhiều quốc gia.
Dù đã bước sang tuổi gần 30, nhưng Duy Nhất vẫn thể hiện được những pha tấn công nhanh, chớp nhoáng và làm chủ hoàn toàn thế trận. Nguyễn Trần Duy Nhất là VĐV hiếm hoi ở Việt Nam giữ được một phong độ đỉnh cao trong thời gian dài như thế khi suốt 7 năm liền không có đối thủ ở môn thi đấu của mình trên toàn thế giới.
Diem danh nhung "soai ca" lang Muay Thai Viet Nam
Nguyễn Trần Duy Nhất - độc cô cầu bại của làng Muay Thái Việt Nam. 
Nguyễn Thanh Tùng
Chàng võ sĩ trẻ Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1996 được gọi tên “Giám khảo đeo găng”. Bắt đầu tập luyện Muay từ năm 2013, Tùng nhanh chóng có được những tấm huy chương quý giá: (HCV Giải trẻ QG 2013, 2014, HCV Giải TP.HCM mở rộng 2015).
Định hình được phong cách thi đấu từ sớm, Thanh Tùng được biết đến như một tài năng trẻ khi sở hữu khả năng di chuyển cực tốt, dễ dàng làm khó đối thủ bằng những chuỗi đòn ăn điểm và rồi thoát ra khoảng cách an toàn. Chính vì lẽ đó mà nhiều đối thủ của Thanh Tùng đã phải thua điểm một cách tức tưởi.
Lối chơi kiểm soát được cơ hội và tình thế khiến Thanh Tùng trở thành vị “Giám khảo đeo găng” – nếu không knock out được Thanh Tùng thì đối thủ của anh gần như đã cầm chắc kết quả thua điểm.
Diem danh nhung "soai ca" lang Muay Thai Viet Nam-Hinh-2
 Nguyễn Thanh Tùng sẽ đối đầu vận động viên Trung Quốc Li Zheng.
Lê Hoàng Đức
Lê Hoàng Đức sinh năm 1991 tại TP HCM, là một trong những võ sĩ Muay sáng giá nhất của Việt Nam. Với kinh nghiệm hàng chục trận thi đấu trong và ngoài nước, Lê Hoàng Đức đã mang về số huy chương đáng mơ ước. Trong đó có nhiều huy chương vàng và bạc cấp thế giới, khu vực. Gần nhất, Lê Hoàng Đức chiến thắng tại giải vô địch Muay Châu Á – Asia Muay Thai Championship 2017.
Diem danh nhung "soai ca" lang Muay Thai Viet Nam-Hinh-3
Lê Hoàng Đức sẽ gặp võ sĩ Chaiwit Suwannakui của Thái Lan trong Muay Thai Fight Night. 
Mohammad Kanani
Võ sĩ Kanani là một nhân tố triển vọng cho làng Muay Việt Nam. Kanani làm việc bốn năm như một huấn luyện viên GroupX tại California Fitness & Yoga, bén duyên với bộ môn Muay và tạm thời từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê. Bằng chính năng lực của mình, sau sáu tháng tu nghiệp ở Thái Lan, Kanani đạt huy chương Bạc trong giải đấu WMO 2017 như bước đầu thành công với bộ môn này.
Muay Thai Fight Night từng được tổ chức thành công lần đầu tiên hồi tháng 3 năm nay, được sự quan tâm cực lớn từ phía truyền thông và thu hút nhiều khán giả đam mê môn võ có nguồn gốc từ Thái Lan. Lần này, sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của triển lãm thể hình và giải trí LEEP ASIA – kỷ niệm 10 năm thành lập Tập đoàn CMG.ASIA. LEEP ASIA sẽ diễn ra trong 3 ngày 18-19-20/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP HCM). Các hoạt động thú vị còn lại là Celebrity Yoga, Muscle Contest Việt Nam, LEEP Talks, CMG Fitness & Entertainment Awards…
Theo Hoàng Tùng/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)