Dịch Covid, đám cưới ở Nghệ An rước dâu vỏn vẹn chỉ 6 người

Google News

Vì dịch COVID-19, đám cưới được tổ chức đơn giản nhất có thể. Lễ rước dâu chỉ vỏn vẹn 6 người gồm cô dâu, chú rể và 4 người thân bên nội, bên ngoại.

Dich Covid, dam cuoi o Nghe An ruoc dau von ven chi 6 nguoi

Lễ rước dâu vắng vẻ, chỉ vỏn vẹn 6 người ở Nghệ An

Không ít ngày vui phải hoãn lại vì dịch COVID-19, không ít cặp đôi cô dâu – chú rể phải ngậm ngùi vì đám cưới không được tổ chức đúng như dự định. Dân mạng từng xôn xao trước nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” như cặp đôi “đẻ trước cưới sau”, cặp đôi hoãn cưới vì dịch COVID-19 rồi “toang”...

Tại vùng quê Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An ngày 17/6 vừa qua cũng vừa diễn ra một đám cưới “có một không hai”. Vì tuân thủ quy định phòng chống dịch không tụ tập đông người mà lễ cưới được tổ chức đơn giản nhất có thể, đoàn rước dâu chỉ vỏn vẹn 6 người gồm cô dâu, chú rể và 4 người thân hai bên nội, ngoại.

Dich Covid, dam cuoi o Nghe An ruoc dau von ven chi 6 nguoi-Hinh-2

Giản Tiến và Công Nam khá bỡ ngỡ về đám cưới đặc biệt của mình

Hình ảnh 3 chiếc xe máy nối đuôi nhau trên con đường quê vắng ngắt khiến ai xem cũng chạnh lòng. Bức ảnh được chia sẻ trên một diễn đàn mạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với đám cưới quá mức đơn giản của cặp đôi xứ Nghệ.

“Biết là tuân thủ quy định phòng chống dịch mà vẫn thấy chạnh lòng thay cho cô dâu. Ngày vui mà vắng vẻ thế này chắc cô dâu tủi thân lắm”, một nick name bình luận.

“Đám cưới to hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là hạnh phúc bên nhau. Chúc mừng hai em đã về chung một nhà”, một nick name khác động viên cô dâu, chú rể.

Được biết, hình ảnh trên được ghi lại trong đám cưới của Công Nam (sinh năm 1990) và Giản Tiến (sinh năm 1991), cùng quê xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đám cưới của họ được tổ chức vào ngày 17/6 vừa qua.

Dich Covid, dam cuoi o Nghe An ruoc dau von ven chi 6 nguoi-Hinh-3

Cặp đôi không hoãn cưới mà vẫn tổ chức lễ rước dâu đơn giản

Công Nam cho hay, vì dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, hai bên gia đình dự định tổ chức lễ cưới đơn giản, ấm cúng với sự chung vui của một số anh em thân thiết. Thế nhưng, trước đám cưới một ngày, tại xã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 nên số lượng khách và các thủ tục, lễ nghi được giản lược đến mức tối đa.

“Lễ rước dâu, ngoài cô dâu, chú rể thì chỉ có bố, chú, mợ mình và một người thân bên ngoại. Hôn lễ cũng không có nghi thức gì cầu kỳ, chỉ sắp xếp một ít hoa quả, bánh kẹo trên bàn thờ tổ tiên rồi hai bên gia đình thắp hương xin phép. Tụi mình thậm chí còn không có bức ảnh kỷ niệm nào trong ngày cưới”, Công Nam chia sẻ.

Đám cưới được tổ chức theo cách đặc biệt khiến vợ chồng Công Nam khá bỡ ngỡ. Anh cũng hiểu cho sự thiệt thòi của vợ mình nhưng trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, an toàn của bản thân và cộng đồng cần được đặt lên trên hết.

“Chờ dịch tan, tụi mình sẽ tổ chức lễ báo hỷ, mời mọi người đến chung vui”, Công Nam nói.

Dich Covid, dam cuoi o Nghe An ruoc dau von ven chi 6 nguoi-Hinh-4

Giản Tiến rất vui khi nhận được lời chúc phúc của đông đảo dân mạng

Cô dâu Giản Tiến rất bất ngờ khi đám cưới của mình được đông đảo dân mạng biết đến. Dù đám cưới được tổ chức đơn giản nhưng cô không cảm thấy mình thiệt thòi.

“Đám cưới tuy đơn giản nhưng chồng mình đã cố gắng chu đáo nhất có thể. Hơn nữa, vợ chồng mình còn nhận được sự chúc phúc của rất nhiều người nên mình thấy hài lòng và hạnh phúc”, Giản Tiến chia sẻ.

Được biết, nhà cô dâu và chú rể cách nhau 2km. Cặp đôi vốn chơi với nhau từ lâu nhưng mới chính thức yêu nhau được hơn một năm trước khi về chung một nhà.

Với Giản Tiến, Công Nam là người chồng chu đáo, cẩn thận, biết quan tâm và chia sẻ với vợ. Cô tin tưởng khi chọn anh là chỗ dựa của cuộc đời.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)