Đi vắng 2 ngày, vợ trẻ hoảng hốt bởi thấy cảnh tượng này

Google News

Choáng váng vì đi vắng 2 hôm căn nhà đã biến thành “bãi chiến trường”, thế nhưng, câu trả lời mà người vợ này nhận được là “anh không phải ô-sin”.

Lâu nay, đàn ông thường chỉ nói mà hiếm khi có hành động cụ thể nhằm chia sẻ những nỗi vất vả đời thường với người bạn đời. Vậy nên, không ít phụ nữ than phiền ban ngày đi làm, chiều đến khi về nhà họ chẳng khác nào người giúp việc khi vừa chăm con, vừa dọn dẹp lại lo nội trợ. Chính vì thế, khi những “ô-sin” tận tâm “đình công” thì dĩ nhiên các ông chồng đều cảm thấy hoảng sợ. Điển hình như câu chuyện của gia đình chị P.H dưới đây.
Di vang 2 ngay, vo tre hoang hot boi thay canh tuong nay
Trên sàn nhà bừa bộn quần áo bẩn, sạch... 

Di vang 2 ngay, vo tre hoang hot boi thay canh tuong nay-Hinh-2
Bỉm, đồ chơi, chậu vứt khắp nhà. 
Chia sẻ trên mạng xã hội, chị cho hay vừa trở về sau 2 ngày đi du lịch, chị suýt ngã ngửa vì không thể nhận ra căn hộ gọn gàng, ngăn nắp của gia đình mình nữa. “Lần đầu tiên mình được ra khỏi lũy tre làng, được đi chơi và thăm quan chưa đầy 2 ngày 1 đêm.
Vì vậy mà mình nhờ chồng ở nhà trông 2 đứa con như những ngày bình thường mà mình vẫn trải qua. Kết quả là như thế này đây”, chị P.H viết. Đi kèm với dòng chia sẻ là bức ảnh được chụp vội. Trên sàn nhà nào xô, chậu, đồ chơi, quần áo bẩn, sạch vứt bừa bộn, bỉm, sữa của con, bát đũa chưa rửa, rác chưa đổ...
Bực bội vì trông thấy cảnh tượng kinh khủng như vậy, chị P.H hỏi chồng làm gì mà để nhà cửa bừa bộn như vậy. Bất ngờ anh chồng đáp “anh có phải ô-sin đâu”. Câu nói này đã khiến chị P.H bức xúc và thốt lên “ô hay, thế 7 năm qua tôi là ô-sin cho anh à?”.
Câu chuyện của gia đình chị P.H cũng chính là tình cảnh thường thấy trong nhiều gia đình hiện đại. Khi các bà vợ ở nhà chăm con, cơm nước đợi chồng về, ai cũng nghĩ rằng việc quả thực “nhàn hạ”, “chỉ ăn với chơi” hay “ăn bám”... Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.
Rất nhiều bình luận đồng cảm với chị P.H cũng được gửi tới. Thành viên có nick Hằng Nguyễn bày tỏ: “Mình cũng giống như bạn ở nhà chăm con, một ngày có 24 tiếng nếu người ta chỉ làm chăm chăm một việc, đầu tư suy nghĩ một vấn đề thì mình nào là cho con ăn, tắm cho con, con ngủ, chơi với con, cơm nước, dọn dẹp... Ti tỉ những công việc không tên trong gia đình đến mức chỉ khao khát có được một giấc ngủ trọn vẹn”.
Đồng quan điểm, bà mẹ có nick Mẹ Sóc Nhím cũng chia sẻ: “Nếu mình như bạn, đi đường xa về nhìn thấy bãi chiến trường này cũng phát rồ lên mất. Thế đàn ông mới hiểu ở nhà chăm con vất vả thế nào, phụ nữ đã cực nhọc ra sao? Nếu không một tay vợ chăm chút thì cuộc chẳng hiểu đi về đâu nữa. Vậy nên đừng cho rằng vợ mình ăn bám, thay vào đó khi trở về nhà, cởi bộ đồ công sở thì hãy bắt tay vào giúp vợ từ những việc nhỏ nhất”.
Tuy nhiên, việc kêu gọi đấng mày râu hãy thấu hiểu người bạn đời của mình dường như mới chỉ dừng lại ở lời nói. Rất ít hoặc hiếm ông chồng chủ động giúp đỡ vợ việc nhà bởi lâu nay họ luôn coi rằng “phụ nữ hi sinh vì chồng, vì con là điều đương nhiên. Đó là một thiên chức. Thế nhưng, hãy hiểu rằng vợ bạn, mẹ của các con bạn không phải là siêu nhân, họ cũng chỉ là con người mà thôi. Để chăm lo cho gia đình, họ đã gồng gánh trên đôi vai của mình không ít gánh nặng, chẳng hề thua kém những người đàn ông là trụ cột kinh tế của gia đình đâu nhé”, thành viên Huyền Anh nói.
Hiện, bức ảnh cùng dòng tâm sự của chị P.H vẫn nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng. Mong rằng, với tốc độ lan tỏa của mạng xã hội, câu chuyện này sẽ khiến những người đàn ông luôn coi vợ là “ô-sin” sẽ giật mình thức tỉnh.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)