Dành cả thanh xuân để đi phượt, rủ rê bố mẹ U70 xuyên Việt

Google News

Cô gái này không chỉ dành cả thanh xuân để du lịch mà còn đưa ba mẹ đi khám phá khắp mọi miền tổ quốc chỉ bằng chiếc xe máy.

 

Dành cả thanh xuân để đi khám phá khắp mọi miền đất nước

Đó là Trường An (sinh năm 1987), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn bè biết đến Trường An không chỉ vì cô gái này xinh đẹp và luôn yêu đời, mà còn bởi vì cô có niềm đam mê mãnh liệt với việc 'dịch chuyển'. Từ Nam ra Bắc, dường như địa điểm nào cũng có dấu chân của cô nàng.

Trường An thích đi du lịch đã lâu, sau khi kết hôn, cô lại có thêm một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Cô chia sẻ rằng do làm công việc kinh doanh, còn chồng làm ngân hàng nước ngoài nên hai vợ chồng có nhiều thời gian để đi. Những chuyến gần như Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết thì 1 năm hai vợ chồng đi mấy lần, và đều đi bằng xe máy.

'Đi chơi bằng xe máy cũng bị nghiện á, cứ cuồng chân. Có lúc ngồi xem lại hình hoặc vô tình trong đầu nghĩ gì đó đến những cung đường, cảnh đẹp hay đơn giản những bữa ăn bụi ven đường là lại muốn đi. Như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt. Xa hơn thì Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình.' - An chia sẻ.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-2

Trường An đam mê du lịch từ khi còn rất trẻ

Từ trước đến giờ, An và chồng không đi du lịch bằng ô tô hay máy bay như người khác mà rong ruổi bằng chiếc Vespa cổ màu vàng. Năm 2015, cả hai đi xuyên Việt theo đường mòn Hồ Chí Minh. Đây là con đường dài nhất trong suốt chuyến đi. Cặp đôi đi suốt mấy ngày, con đường uốn lượn từ dãy núi này qua dãy núi khác, đổ từ con đèo nọ nối con dốc kia trong dãy Trường Sơn.

'Cảm giác ấy rất thích, thấy mình bé nhỏ giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp, bao la hùng vĩ, đặc biệt đoạn từ Thạnh Mỹ, Quảng Nam đi Khe Sanh, Quảng Trị, nơi đây đường đẹp, cảnh cũng đẹp.' - An bồi hồi nhớ lại. Cô cũng cho biết những chuyến nào cô thấy ít ngày hoặc đoạn đường ngắn là lại rủ ba mẹ đi cùng cho vui.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-3

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-4

Cặp đôi khám phá mọi miền tổ quốc chỉ bằng chiếc xe máy cổ

Quyết tâm đưa ba mẹ 'phượt xuyên Việt' bằng xe máy

Sau chuyến xuyên Việt, An nghĩ trong đầu rằng sẽ cùng ba một lần đi qua cung đường Hồ Chí Minh. Dù nhiều lần rủ ba đi du lịch bằng tour nhưng An vẫn không thể thuyết phục được ba. Ông nhất quyết đi bằng xe máy để trải nghiệm cảm giác tự lái xe trên những con đường uốn lượn quanh núi và ôn lại kỷ niệm ngày xưa.

Chuyến đi của gia đình bắt đầu từ ngày 8/2 và kết thúc vào ngày 25/2/2020, điểm xuất phát đầu tiên là TP. Vũng Tàu. Lần này, An và bố mẹ cũng đi trên đường mòn Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trải dài trên con đường này. Một số địa điểm mà gia đình dừng lại đó là Ngã ba Đông Dương, Bình Phước, Đak Hà, Kon Tum, Ninh Bình, Sa Pa, Hà Nội. Lẽ ra có cả Vịnh Hạ Long vì đây là nơi mẹ An mong được đi nhất, nhưng vì lý do thời tiết nên ba mẹ cô lại đổi ý không đi để đảm bảo sức khỏe.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-5

Ba mẹ An ở Tràng An, Ninh Bình

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-6

Check-in tại chùa Bái Đính, Ninh Bình

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-7

'Tình bể bình' tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-8

Cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-9

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-10

Bảo tàng cà phê, Buôn Mê Thuột

An bộc bạch đây là một chuyến đi dài. Trước đây cô cũng từng đi phượt bằng xe máy với ba mẹ vài lần nhưng chuyến đi này như chuyến đi để đời vì ba mẹ cô cũng đã lớn tuổi, mắc khá nhiều bệnh mà người cao tuổi thường gặp phải. Sợ ba mẹ buồn nên An muốn dẫn họ đi một chuyến xuyên Việt ngay khi vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn.

Khi được hỏi về những khó khăn trong chuyến đi, cô cho biết: 'Trở ngại lớn nhất là sức khoẻ, tụi mình còn trẻ còn sức thì xuyên Việt không là vấn đề gì, nhưng ba má mình đã thuộc hàng U70, trong người cũng có những bệnh như tiểu đường, huyết áp, xương khớp...

Nên để đi chuyến dài như vậy cần chia nhỏ quãng đường đi mỗi ngày để ba má không mệt và thời gian nghỉ nhiều hơn tụi mình đi trước đó. Trở ngại nữa là về suy nghĩ, thói quen, quan điểm... giữa 2 thế hệ, có đôi lúc cũng mọi thứ không đồng nhất cho lắm nên mình phải cố gắng cân bằng.'

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng An vẫn rất vui vì mong muốn bấy lâu nay của mình đã thực hiện được. Những thứ như thời gian, kinh phí... cô và ông xã đều đã chuẩn bị kĩ càng, cẩn thận để ba mẹ có được một chuyến đi trọn vẹn nhất có thể.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-11

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-12

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-13

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-14

Ba mẹ An 'tình như chocopie' ở Sa Pa

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-15

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-16

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-17

Còn gì tuyệt hơn được cùng gia đình đi du lịch khắp nơi.

Mong ba mẹ luôn mạnh khỏe để đi được nhiều nơi hơn nữa

Vậy là hành trình từ Nam ra Bắc với ba mẹ bằng xe máy đã hoàn thành với bao kỷ niệm khó quên. Cô nàng kể rằng hơi tiếc vì đã để quên chiếc khăn đa năng ở Buôn Ma Thuột và cái ly giữ nhiệt ở Khe Sanh, tuy nhiên đây vẫn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng có.

Trường An không quên gửi lời cảm ơn đến chồng vì đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện để cô thực hiện được chuyến đi thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng hy vọng ba mẹ sẽ luôn mạnh khỏe để có thể 'đi bụi' được nhiều nơi hơn nữa.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-18

Nụ cười luôn thường trực trên môi hai mẹ con.

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-19

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-20

Danh ca thanh xuan de di phuot, ru re bo me U70 xuyen Viet-Hinh-21

Ba mẹ cô nàng dù U70 nhưng cũng trẻ trung, hiện đại không kém gì giới trẻ bây giờ đâu nhé!

Câu chuyện của Trường An là một minh chứng rõ nét nhất về tình cảm gia đình và niềm đam mê du lịch. Qua đó, An nhắn nhủ tới các bạn trẻ: 'Mình biết nhiều bạn bè cũng muốn đưa ba mẹ đi cùng nhưng còn ngại việc này nọ, thực ra ba má mình không phải người thực sự khoẻ đâu, cũng có nhiều hạn chế về sức khoẻ, nhưng mình nghĩ nếu con cái thực sự muốn đi cùng ba mẹ thì sẽ được.

Trước hôm đi mình còn thuyết phục ba về vấn đề dịch bệnh vì ba ngại Corona, cuối cùng ba cũng đồng ý. Không đi bằng cách này thì cách khác, xe máy cũng được, xe hơi, tàu hoả, máy bay cũng được, hãy đi theo cách ba mẹ mình thích, nha!'

 
Theo Bích Ngọc/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)