Dân mạng bức xúc với quán cafe phụ thu 5.000 đồng dịp Tết

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ thắc mắc vì quán cafe phụ thu 5.000 đồng dịp Tết, cô gái đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Mặc dù đang trong thời gian Tết nhưng nhiều quán cafe vẫn mở cửa phục vụ các vị khách của mình. Tuy nhiên, đây cũng là dịp mà nhiều quán tăng giá với nhiều lý do khác nhau được đưa ra, như không có người phục vụ hay giá nguyên liệu đầu vào.
Mới đây, trên diễn đàn dành cho các dân mạng mê ăn uống, câu chuyện về 1 nữ khách hàng bị từ chối phục vụ do thắc mắc với chủ quán cafe vì tăng giá 5.000 đồng so với ngày thường trở thành câu chuyện gây chú ý cộng đồng mạng.
Dan mang buc xuc voi quan cafe phu thu 5.000 dong dip Tet
 
Cụ thể, chiều mùng 1 Tết, sau khi order ly nước trà trái cây có giá 32.000 đồng, nữ khách hàng được thu ngân cho biết phụ thu thêm 5.000 phí nhân viên do là ngày Tết. Theo cô quan sát quán không có nhân viên trông xe, người phục vụ cũng toàn người nhà, do vậy đã rất thắc mắc về khoản phụ thu dù sau đó vẫn đồng ý trả tiền. Sau thắc mắc của mình nữ khách hàng đã bị chủ quán trả lại tiền với lý do "chúng tôi không phục vụ không công". Sự việc xảy ra ở 1 quán cafe ở Biên Hòa (Đồng Nai).
Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện phụ thu ngày Tết của cô gái trên đã được rất nhiều người chú ý và nhận được nhiều phản hồi từ dân mạng.
Nhiều người cho rằng, một số quán cafe hiện nay vẫn có hình thức phụ thu như phụ thu từ 30.000-50.000 đồng/người cho những đêm nhạc, phụ thu từ 15.000 – 25.000 đồng cho những vị khách nào vào quán nhưng không gọi món hay thu thêm một số khoản tiền nhất định nếu khách mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào. Do vậy, việc ngày Tết có tính thêm khoản phí dịch vụ, đặc biệt là chỉ thêm 5.000 đồng/ hóa đơn như thế cũng là rất dễ hiểu.
Cụ thể nickname H.H chia sẻ: "Ngày Tết mà phụ thu thêm có 5.000 đồng có gì đâu. Mình còn phải ăn bát bún cao gấp đôi, lèo tèo vài sợi bún với mấy con ốc đây này. Tết nhất kì kèo nói này nói nọ chi để người ta không thích. Người nhà họ bán hay nhân viên thì cũng là công sức người ta bỏ ra làm nước và phục vụ cho bạn rồi".
Dan mang buc xuc voi quan cafe phu thu 5.000 dong dip Tet-Hinh-2
 
Còn nickname M.T chia sẻ: "Tết trong khi mình đi chơi, uống cafe thì người ta vất vả đi làm, phục vụ mình, phụ thu là điều hợp lý chứ. Đáng lẽ ra mình còn nên lì xì thêm cho người ta, mùng 1 Tết mà".
Trong khi đó nhiều người lại cho rằng, cách trả lại tiền, hành xử cứng nhắc, thiếu khéo léo của chủ quán mới là vấn đề.
Nickname T.P chia sẻ: "Quán mở ra phục vụ trăm nghìn kiểu khách hàng, có khách người ta thắc mắc chuyện phụ thu thì giải thích cho người ta hiểu, 1 câu nhẹ nhàng "anh/chị ơi ngày Tết quán em xin phép thu thêm 5.000 đồng để lì xì cho nhân viên" thì có chết ai? Mình thấy phụ thu không sai, cách hành xử cứng nhắc, gắt gỏng của chủ quán mới là sai".
Hiện câu chuyện trên vẫn đang gây tranh cãi trên MXH.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)