Con phố bích họa hot nhất Đà Lạt khiến giới trẻ rần rần sống ảo

Google News

Những hình ảnh nhá hàng đầu tiên tại con phố bích họa ở Đà Lạt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Một trong những cảnh đẹp đặc trưng của Đà Lạt chính là những con dốc. Trong đó, không thể không kể đến Dốc Nhà Làng - một con dốc đẹp nổi tiếng trên đường Trương Công Định.
"Chiếc áo mới" của Dốc Nhà Làng khiến giới trẻ rần rần
Những bức tranh bích họa tại Dốc Nhà Làng là một trong những dự án hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 sắp diễn ra tới đây. Không chỉ đơn thuần là phong cảnh núi đồi, hoa hay sương khói, mà những bức bích họa này còn là tấm gương phản chiếu chân thật nhất về cuộc sống của con người nơi đây.
Được hình thành và phát triển từ hơn nửa thập kỷ trước, Dốc Nhà Làng đã gắn bó với cuộc sống của rất nhiều người dân đang sinh sống tại Đà Lạt. Vì vậy, nhiều người khẳng định rằng, không đâu phù hợp hơn Dốc Nhà Làng để thực hiện một tác phẩm nghệ thuật sống động, đầy màu sắc mang đậm cái hồn Đà Lạt cả. Trên từng ô gạch, dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ, những bức bích họa sẽ góp phần thổi một làn gió mới cho khu phố vốn bình yên này.
Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao
 

Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-2
Những hình ảnh đầu tiên về phố bích họa. (Ảnh: Tia-Thuy Nguyen)
Trên con Dốc Nhà Làng sẽ có tất cả 28 bức bích họa với nhiều màu sắc khác nhau. Đó là hình ảnh bác sĩ A.Yersin - người đã phát hiện ra Đà Lạt, là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người đưa Đà Lạt phiêu theo từng phím nhạc. Hoặc đó cũng có thể là bức bích họa về nữ sinh trường Trung học Bùi Thị Xuân trong tà áo dài trắng và áo len xanh đồng phục. Và tất nhiên, trong tất cả những bức tranh đó không thể thiếu được hoa: Hồng, cẩm tú cầu, phượng tím, dã quỳ vàng...
Ngay chính những người dân nơi đây cũng thừa nhận rằng, những bức bích họa này đã giúp cho con Dốc Nhà Làng náo nhiệt hơn hẳn. Khi chỉ mới có một vài bức bích họa, nhiều du khách cả trong và ngoài nước đã ghé thăm nơi đây khiến nó trở nên tấp nập hơn hẳn.
Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-3
 

Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-4
Những bức bích họa đẹp siêu lòng. (Ảnh: @tifo8687)
Giới trẻ rần rần đổ về phố bích họa để "sống ảo"
Dù vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện những bước cuối cùng, thế nhưng khu phố bích họa tại Đà Lạt đã rất nổi tiếng. Những bức ảnh demo đầu tiên về con phố này được một số bạn trẻ chụp và đăng tải lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Cứ với đà này, phố bích họa tại Dốc Nhà Làng chắc chắn sẽ trở thành một trong những tọa độ thu hút đông du khách đến nhất tại Đà Lạt.
Quả thực, mỗi bức bích họa tại Dốc Nhà Làng đều mang vẻ đẹp và cái hồn rất riêng. Dù đứng ở bất kỳ góc nào thì bạn cũng sẽ có được bức ảnh "sống ảo" vừa đẹp, vừa chất. Chẳng thế mà dưới bài đăng về những hình ảnh tại con phố này, cư dân mạng đã rần rần rủ nhau đặt vé đến Đà Lạt.
Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-5
 

Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-6
 

Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-7
Tọa độ sống ảo lý tưởng. (Ảnh: Phương Trâm Nguyễn)

"Đẹp thực sự, muốn đặt chân đến phố bích họa này một lần cho biết".
"Tranh đẹp thế này thì tha hồ sống ảo, đợi đến Festival Hoa Đà Lạt thì đi cả thế luôn, lúc đó thì công trình này cũng đã hoàn thiện rồi".
"Lần trước đến tôi cũng có ghé qua Dốc Nhà Làng rồi, khác hẳn bây giờ luôn, chiếc áo mới này giúp con dốc sáng sủa và sinh động hơn hẳn".
"Ai mà không đến đây một lần thì tiếc lắm cho coi, con phố này đẹp cực kỳ, đứng ở góc nào cũng tạo ra được bức ảnh siêu đẹp. Mình và con bạn vừa đi về, giờ có cả một núi ảnh để đăng dần".
"Đang định rủ anh xã làm chuyến Đà Lạt, kết hợp đến đây thì quá tuyệt với".
"Bạn nào sợ đi Đà Lạt cùng người yêu sẽ chia tay thì nên dắt nhau đến đây nhé, đảm bảo như mình và người yêu này, chụp ảnh đẹp mát lòng, mát dạ lắm".
Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-8
 

Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-9
 
Con pho bich hoa hot nhat Da Lat khien gioi tre ran ran song ao-Hinh-10
Giới trẻ rần rần về phố bích họa.(Ảnh: Phương Trâm Nguyễn)
Hiện tại, bộ ảnh demo về phố bích họa tại Đà Lạt đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của rất nhiều bạn trẻ. Quả thực, với vẻ đẹp này, không sớm thì muộn, Dốc Nhà Làng sẽ trở thành một trong những địa điểm ăn khách bậc nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.
Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin mới tại YAN nhé!
Một số thông tin về Festival Hoa Đà Lạt
- Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội rất lớn của thành phố ngàn hoa. Lễ hội này được diễn ra 2 năm một lần và thu hút rất đông du khách.
- Thời gian: 05 ngày, từ ngày 20/12/2019 (thứ 6) – 24/12/2019 (thứ 3).
- Không gian lễ hội: Thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh.
- Chủ đề: "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cùng thông điệp "Hãy du lịch bằng trách nhiệm và tình yêu Đà Lạt".
- Đây là dịp để thành phố trưng bày, triển lãm các loại rau, hoa, cây cảnh của địa phương cũng như tôn vinh các loài hoa từ nhiều vùng của đất nước.
Đến vào dịp Festival Hoa Đà Lạt, nếu chưa biết nghỉ chân tại đâu thì bạn có thể xem gợi ý về một số homestay đẹp tựa cổ tích TẠI ĐÂY!
Theo Trác Băng - Theo Thể Thao & Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)