Cơm của bộ đội trong ngày Covid-19 khiến dân tình rớt nước mắt

Google News

(Kiến Thức) - Khác hẳn với suất cơm đầy đủ của những người cách ly Covid-19, bữa ăn của các chiến sĩ bộ đội lại đơn giản khiến dân tình không khỏi xót xa.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm bệnh liên tục tăng. Cùng với hàng chục nghìn Việt kiều, du học sinh về quê hương tránh dịch thì đồng nghĩa đội ngũ y tế, công an, quân đội luôn phải căng sức làm việc. Những hình ảnh đội hậu cần, y tế nằm ngủ trên sân xi măng, mặc nguyên đồ bảo hộ để ăn vội suất cơm khiến ai nấy đều xúc động.
Mới đây, hình ảnh bữa ăn khuya của các chiến sĩ, sĩ quan quân đội sau một ngày dài làm việc trong khu cách ly Covid-19, gồng mình chiến đấu với dịch bệnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.
Com cua bo doi trong ngay Covid-19 khien dan tinh rot nuoc mat
Bữa ăn đêm chỉ có cháo loãng với rau của các chiến sĩ, sĩ quan quân đội đang làm nhiệm vụ quốc gia. 
Chẳng được ăn những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, có thịt, có cá, rau xanh và còn cả hoa quả tráng miệng, bữa ăn của các chiến sĩ chỉ có cháo trắng với hành, ăn kèm rau sống, khoai tím. Mỗi đồng chí cũng được thêm một chai nước khoáng và gói bim bim. 
Com cua bo doi trong ngay Covid-19 khien dan tinh rot nuoc mat-Hinh-2
Sau một ngày dài căng mình với dịch bệnh, được một bữa ăn đêm là vô cùng đáng quý. 
Mặc dù sơ sài nhưng bữa ăn lại vô cùng ấm áp, tất cả món ăn được bày dài ngoài hành lang để mọi người ngồi ăn chung. Theo người chia sẻ những bức ảnh trên, đây là bữa đêm của các chú bộ đội, bim bim có được là do các mạnh thường quân ủng hộ.
Ngay sau khi được đăng tải, những bức ảnh trên gây xúc động mạnh cho người dùng mạng xã hội. Nhiều lời chúc sức khỏe, sự cảm phục được gửi đến những người đang chiến đấu từng giờ với dịch Covid-19.
Com cua bo doi trong ngay Covid-19 khien dan tinh rot nuoc mat-Hinh-3
Hình ảnh khiến nhiều người rớt nước mắt xót xa. 
"Cảm ơn vì tất cả, nhìn bữa ăn đêm chỉ có cháo loãng thế này thật sự rớt nước mắt thương các anh, các em. Chúc tất cả mọi người sức khỏe để tiếp tục làm nhiệm vụ quốc gia".
"Thật sự là các anh bộ đội, nhân viên y tế trong khu cách ly vất vả lắm. Thế nhưng đối với người khác lúc nào cũng nhẹ nhàng, hỗ trợ nhiệt tình. Chỉ mong dịch bệnh nhanh qua đi để mọi thứ quay trở lại bình thường. Gửi cho các anh, các chị tất cả sự cảm phục và kính trọng".

Xem thêm clip: Thêm 5 ca nhiễm covid-19 tại TPHCM, Việt Nam có 99 bệnh nhân - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)