Cô gái mũm mĩm lột xác thành VĐV cơ bắp cuồn cuộn

Google News

Tỏ tình nhưng bị đối phương từ chối vì ngoại hình, Thanh Đạm quyết tâm thay đổi, trở thành VĐV thể hình, vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn với số đo 3 vòng cân đối.

Hồ Thanh Đạm (29 tuổi, TP.HCM) gây ấn tượng nhờ thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn cùng gương mặt xinh đẹp.

Cách đây 4 năm, cô gái Sài thành từng có vóc dáng nặng nề, mũm mĩm với chiều cao 1,51 m, nặng 60 kg.

"Thời gian còn làm nghề make-up và nhân viên bán mỹ phẩm, mình thường xuyên nhận nhiều lời chê bai, đàm tiếu của mọi người. Thậm chí, do ngoại hình, mình từng bị từ chối tình cảm".

Cuối năm 2016, Đạm tìm đến gym để giảm cân, thay đổi ngoại hình.

Cô tự tập 2 tiếng một ngày. Mục đích của cô là giảm cân, mỡ bụng và tăng sức bền cho cơ thể.

“Tay không" đến với thể hình, thời gian đầu, cô vừa tự ti, lại không có người hướng dẫn nên rất e dè.

Do tập sai tư thế, không biết cách ăn uống, suốt một thời gian dài, Đạm tập luyện rất cố gắng nhưng không có kết quả.

Khi đó, cô từng nghĩ sẽ bỏ cuộc. Thế rồi, mọi chuyện thay đổi khi Đạm gặp được vị huấn luyện viên thể hình của mình.

Co gai mum mim lot xac thanh VDV co bap cuon cuon
Trước khi tập gym, Đạm có thân hình tròn trịa, mũm mĩm.

Sau một năm tập luyện, Đạm cho biết cô đạt được mức cân mong muốn, body săn chắc, cô tiếp tục tập gym để tăng cơ và giảm mỡ. Khi đã có được khối lượng cơ và sức khỏe tốt, Đạm mới tập trung vào giảm mỡ để tạo thân hình theo ý muốn.

Cô ưu tiên các bài tập cường độ cao, các động tác như squat, đẩy tạ.

"Thời gian đầu, mình nhờ huấn luyện viên hoặc bạn tập đỡ tạ để tránh chấn thương cổ tay, ngực, vai. Kinh nghiệm cho những người mới bắt đầu là không nên bắt chước những người đã tập lâu ngày hay thực hiện bài tập quá nặng so với khả năng".

Về chế độ ăn uống, cô gái sinh năm 1992 cố gắng lấy chất đạm từ thịt nạc, cá, hải sản, trứng và chất xơ từ rau củ. Còn lượng tinh bột, cô sẽ thay đổi theo từng giai đoạn cần tăng cơ hoặc giảm mỡ. Bên cạnh đó, cô chia ra nhiều bữa trong ngày, hạn chế đồ ăn ngọt và thức ăn đã qua chế biến.

Co gai mum mim lot xac thanh VDV co bap cuon cuon-Hinh-2

Co gai mum mim lot xac thanh VDV co bap cuon cuon-Hinh-3

Hiện tại, Thanh Đạm là vận động viên kiêm huấn luyện viên thể hình.

Sở hữu thân hình săn chắc, nhiều cơ bắp, Đạm bắt đầu đăng ký tham gia các cuộc thi thể hình. Cô tự tin khoe cơ bắp cuồn cuộn không thua kém các vận động viên nam.

Năm 2018, Thanh Đạm đoạt HCĐ tại Muscle Contest, do Liên đoàn Thể dục Thể hình Quốc tế IFBB tổ chức. Sau đó 1 năm, cô xếp vị trí thứ 2, mang về tấm HCB đầu tiên trong sự nghiệp.

“Gym giúp cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn. Từ một cô gái lúc nào cũng tự ti, mình trở thành huấn luyện viên, vận động viên. Sức khỏe tốt hơn, tự tin hơn, mình tự điều chỉnh cách ăn mặc, phong cách hàng ngày", cô nói.

Thời gian dài gắn bó với tập luyện, Đạm học thêm về thể hình và dinh dưỡng. Không chỉ tự giúp mình, cô còn hỗ trợ các bạn gái khác.

"Nhiều bạn mặc cảm về ngoại hình nên rụt rè, không dám thể hiện cá tính, y hệt mình ngày trước. Có lẽ vì đồng cảm, chúng mình cùng nhau tập luyện, hỗ trợ nhau đẹp lên. Ngoài công việc chính, mình đã lập một cộng đồng các bạn nữ để chia sẻ bí quyết làm đẹp, giữ dáng. Khỏe mạnh không phải để khoe với ai mà để tự tin và yêu thương chính mình hơn", Đạm kết luận.

Theo Kiều Trang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)