Cô gái Hải Phòng giảm 40 kg trong 8 tháng

Google News

Trước khi lấy lại vóc dáng thành công, Bùi Thị Hồng (sinh năm 1994) từng chán nản, tuyệt vọng khi theo đuổi những biện pháp giảm cân phản khoa học.

Bùi Thị Hồng nặng khoảng 59 kg khi cô bắt đầu hẹn hò với chồng hiện tại, Vũ Văn Phóng (sinh năm 1993), vào năm 2013. Nhưng vài năm sau đó, cô liên tục tăng cân do chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh và áp lực công việc.

Đến năm 2017, Hồng nặng 100 kg. Đó là thời điểm cô cảm thấy tự ti về ngoại hình hơn bao giờ hết.

“Mình gặp nhiều trở ngại trong công việc, giao tiếp và cảm thấy xấu hổ dưới ánh mắt của người xung quanh. Dù bạn trai luôn yêu thương, đôi khi mình cảm thấy tự ti với chính anh ấy. Đã hai lần mình đề nghị chia tay bởi những áp lực và cả sự so sánh”, Hồng kể.

Thế nhưng, sau tất cả, thay vì chọn cách từ bỏ hay trốn chạy, cô gái sinh năm 1994 chấp nhận đối mặt và quyết tâm thay đổi. “Hơn cả những lời gièm pha xung quanh, quyết tâm giảm cân phần lớn đến từ mong muốn hoàn thiện của chính bản thân. Mình hy vọng có cuộc sống tốt đẹp, tự tin và khỏe mạnh hơn”.

Co gai Hai Phong giam 40 kg trong 8 thang

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của vợ chồng Hồng.

8 tháng tìm lại chính mình

Hồng đặt mục tiêu giảm cân từ cuối năm 2017 với sự đồng hành, hỗ trợ từ người yêu. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, do nóng vội và không có phương pháp hợp lý, cô cứ giảm được vài cân rồi lại tăng. Không chỉ tốn kém tiền bạc vô ích, Hồng đã cảm thấy rất chán nản, tuyệt vọng.

“Những lúc như vậy, bạn trai và người thân đã ở bên cạnh động viên mình rất nhiều. Người yêu thậm chí từng chủ động tăng cân để mình đỡ ngại khi đi với nhau, rồi sau đó cùng đến phòng gym để giúp mình có thêm động lực”, cô kể.

Từ tháng 3/2018, Hồng bắt đầu hành trình giảm cân theo phương pháp khoa học. Mỗi ngày cô tính toán lượng calo nạp vào trên cơ sở cân bằng các nhóm dưỡng chất, kết hợp thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Co gai Hai Phong giam 40 kg trong 8 thang-Hinh-2

Co gai Hai Phong giam 40 kg trong 8 thang-Hinh-3

Hồng giảm 40 kg trong vòng 8 tháng.

Hồng nói không với trà sữa, nước ngọt, đồ ăn nhanh, thức ăn vặt, tăng cường vận động, thay đổi giờ giấc sinh hoạt để đảm bảo đi ngủ trước 23h và thức dậy vào lúc 6h mỗi ngày.

Điều khó khăn nhất với Hồng là việc từ chối các bữa ăn với bạn bè, người quen. Trong suốt khoảng thời gian giảm cân, giảm mỡ, cô phải luôn cố gắng không ăn ngoài.

Nếu phải đi làm ở ngoài, Hồng đều chủ động chuẩn bị đồ ăn hoặc tranh thủ về nhà sớm để không phá vỡ kỷ luật trong việc hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

“Thời gian đầu mình rơi vào trạng thái thèm ăn cả thế giới nhưng phải quyết liệt với bản thân, nói không với các lời mời ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân. Một khi đã hình thành thói quen dinh dưỡng rồi, từ bên trong cơ thể mình cũng dần không phát tín hiệu cuồng nhiệt với những đồ ăn dầu mỡ, chiên xào và những món khoái khẩu ngày trước nữa”, cô nói.

Giảm cân một cách hạnh phúc

8 tháng Hồng nghiêm túc giảm cân cũng là thời gian chồng cô, một thủy thủ tàu viễn dương, đang trong chuyến công tác dài ngày.

“Hành trình giảm 40 kg của mình không có chồng ở bên cạnh. Tuy nhiên anh ấy chính là động lực lớn để mình quyết liệt với việc thay đổi vóc dáng”.

Ban đầu, Hồng giấu bạn đời về chuyện giảm cân. Đến khi giảm thành công 12 kg đầu tiên, cô mới tiết lộ cùng anh qua điện thoại.

“Chồng mình hầu như không bao giờ hỏi về cân nặng của mình, ngay cả chuyện mình từng nặng 100 kg, anh cũng không hề biết. Vì vậy với quyết định giảm cân chỉ cần mình cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc, anh ấy luôn ủng hộ”.

Co gai Hai Phong giam 40 kg trong 8 thang-Hinh-4

Cô gái sinh năm 1994 cho biết bản thân cảm thấy tự tin, yêu đời hơn sau khi giảm cân thành công.

Cuối năm 2018, Hồng đạt được cân nặng mơ ước là 60 kg. Tuy nhiên, hành trình cải thiện vóc dáng chỉ mới bắt đầu. Trong suốt 2 năm sau đó, cô vẫn duy trì chế độ ăn kiêng khoa học, sinh hoạt điều độ và chăm tập thể dục thể thao.

“Giảm cân chỉ là bước đầu tiên, duy trì cân nặng sau khi giảm cũng quan trọng không kém”, Hồng nói.

Trong suốt quá trình thay đổi cân nặng, vóc dáng, Hồng rút ra 3 bài học cho chính mình.

Cô cho rằng quan trọng nhất là phương pháp đúng để giảm được cân nhưng sức khỏe thể chất và tinh thần phải tốt lên. Thứ hai, người đồng hành rất quan trọng. Giảm cân là một hành trình nên cần tìm những người tích cực và biết cổ vũ bạn. Tự động rút lui khỏi những mối quan hệ tác động xấu tới sự quyết liệt trong hành trình tìm kiếm vóc dáng, sức khỏe.

"Và cuối cùng, hãy luôn là chính bạn. Cần chắc chắn rằng bạn đang giảm cân vì chính mình, trân trọng từng kết quả đạt được khi hướng đến mục tiêu cuối cùng”, Hồng nói.

Theo Lê Vy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)