Cô gái “được” đi cách ly: Cơm ngon 3 bữa, trà sữa đủ vị

Google News

 Chế độ sinh hoạt cực chuẩn, cơm nước ngày 3 bữa được phục vụ tận nơi không thiếu thứ gì, cô gái này còn phải thốt lên rằng “được cách ly là một điều may mắn”.

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang ngày một lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, những người đã từng đi qua vùng dịch hay tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm đều được yêu cầu phải cách ly. Tuy nhiên vẫn có người tỏ ra lo lắng bởi cho rằng cách ly sẽ vô cùng buồn chán.
Thế nhưng, chia sẻ của cô bạn Lệ Quyên khi đang cách ly tại trường Quân sự Gò Găng, Tam Bình có lẽ sẽ khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ. Bởi những hình ảnh đầy vui vẻ mà Quyên ghi lại cho thấy không khí tại khu cách ly khác xa với những gì người khác nghĩ.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi
Những ngày cách ly của Lệ Quyên sau khi từ nước ngoài trở về hóa ra lại vui hơn cô tưởng. 
Từ lo sợ cho đến cảm thấy may mắn
Có khá nhiều người khi nhắc đến hai chữ “cách ly” sẽ nghĩ ngay tới cảnh tượng như bị cô lập với thế giới bên ngoài nên thường sẽ tỏ ra lo lắng nếu mình rơi vào trường hợp đó. Cô gái tên Lệ Quyên cũng đã mang tâm thế như vậy trước khi trở về Việt Nam vì sắp phải đối mặt với việc cách ly.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-2
Mọi người trong khu cách ly đều sinh hoạt rất vui vẻ, tham gia nhiều hoạt động. 
Thế nhưng sau những ngày trải nghiệm, Quyên lại bất ngờ chia sẻ với YAN rằng “được cách ly là một điều may mắn”. Lệ Quyên cho biết sau 6 ngày tại khu cách ly trường Quân sự Gò Găng, Tam Bình, cô cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, được quay trở về nơi tuổi thơ bình yên cùng nhiều bạn bè đến từ các miền quê khác nhau.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-3
Hơn 200 người đến từ nhiều nơi khác nhau nhưng trước lạ sau quen, ai nấy đều vui vẻ. 
Lệ Quyên còn cho biết rằng mọi người đều rất hài lòng với sự chăm sóc ở nơi đây bởi những mong muốn đều được các chú sỹ quan, bộ đội, nhân viên y tế cố gắng đáp ứng. Và mới đây, khu cách ly còn lắp thêm wifi, tivi để có thêm phương tiện giải trí cho mọi người. 
Thời gian biểu sinh hoạt lành mạnh khiến nhiều người "muốn được cách ly thêm"
Được cách ly trong trường Quân sự nên giờ sinh hoạt tại đây cũng vô cùng chuẩn mực. Cứ 4 giờ 30 cho đến 5 giờ sáng là các chú bộ đội đã bật loa phát thanh đánh thức mọi người bằng những bài hát cực “bốc”. Sau đó, sẽ có người dậy tập thể dục, còn ai lười hơn thì cứ việc ngủ tiếp.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-4
Mọi người đều sẽ được thực hiện kiểm tra nhiệt độ, phát khẩu trang vào mỗi sáng. 
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-5
 Nhìn những bữa ăn do các chú bộ đội chuẩn bị cho có ngon kém gì cơm mẹ nấu đâu cơ chứ.
6 giờ sáng, hơn 200 người trong khu cách ly sẽ được đo nhiệt độ, phát khẩu trang rồi sau đó đi ăn sáng. Mọi người tiếp đấy sinh hoạt tự do, giặt đồ, phơi đồ rồi chả mấy chốc lại đến giờ ăn cơm trưa mà bữa nào cũng toàn món ngon do chính các chú bộ đội nấu.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-6
Trà sữa full topping mà các chị em yêu thích 
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-7
Nhu yếu phẩm cá nhân không thiếu thứ gì. 
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-8
Phòng ngủ vô cùng sạch sẽ. 
Gọi là khu cách ly, ấy vậy mà đồ ăn vặt phục vụ mọi người lại chả thiếu thứ gì. Hội chị em thì vẫn được thỏa mãn cơn ghiền trà sữa đủ vị mận, xoài, cam, dứa… Vừa uống vừa ngồi tám đủ thứ chuyện, không thì đọc tiểu thuyết. Chán rồi thì lăn ra ngủ.
Bữa trưa, bữa xế có khi còn chưa kịp tiêu hóa thì 4 giờ 30 chiều đã lại nghe tiếng loa gọi đi ăn cơm. Ăn xong thì hoạt động một chút, nhảy dây, đá cầu cực vui rồi còn được nghe thời sự cập nhật thông tin nữa. Chẳng thế mà có những bạn còn "đòi" được cách ly thêm vì cuộc sống chẳng khác nào đi nghỉ dưỡng cả. 
Cư dân mạng: “Cứ lạc quan thế này những ngày cách ly sẽ qua nhanh thôi”
Thì ra cách ly phòng dịch không quá đáng sợ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thông qua những chia sẻ của Lệ Quyên, ai cũng cảm thấy cuộc sống của các bạn tại khu cách ly vô cùng thoải mái và vui vẻ. Nhiều người còn đùa rằng có khi cách ly về xong lại còn “béo trắng” ra thêm vài cân cũng nên.
Co gai “duoc” di cach ly: Com ngon 3 bua, tra sua du vi-Hinh-9
Cách ly mà ai cũng thấy vui như hội. Ảnh: Chụp màn hình 
- Ôi trời ơi khu cách ly cũng có trà sữa các kiểu nữa ư.
- Không sợ đói, không sợ khát, không sợ thiếu trà sữa và quan trọng là biết đâu tìm được người yêu nữa cũng nên.
- Sinh hoạt theo chế độ mẫu mực thế này thì sức khỏe lại chẳng tốt hơn à.
- Người ta nghĩ đi cách ly khổ sở lắm. Mà sự thật là mấy bạn đi cách ly về xong lại tăng thêm vài cân. 
Với những chia sẻ của Lệ Quyên thì mọi người đều có thể thấy cách ly không phải là điều gì đáng sợ cả. Do đó, nếu những ai đã từng đi qua vùng dịch hay tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh thì hãy tự giác cách ly để tốt cho sức khỏe bản thân cũng như tránh lây lan cho cộng đồng.
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)