Bênh vực bệnh nhân COVID-19 số 17, ca sĩ Duy Mạnh nhận đủ gạch đá

Google News

(Kiến Thức) - Lên tiếng bênh vực bệnh nhân COVID-19 số 17 ca sĩ Duy Mạnh nhận ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Ngày 6/3, bệnh nhân COVID-19 số 17 được xác nhận tại Việt Nam. Nữ bệnh nhân này là Nguyễn Hồng Nhung, 27 tuổi, sống tại Hà Nội và vừa trở về từ châu Âu. Thông tin nữ bệnh nhân COVID-19 số 17 được xác nhận, cư dân mạng đã đồng loạt chỉ trích bệnh nhân này. Bên cạnh những lời lên án, chỉ trích một số người cũng đã lên tiếng bênh vực Nguyễn Hồng Nhung và mới đây nhất là ca sĩ Duy Mạnh.
Cụ thể, trên trang cá nhân của nam ca sĩ gốc Hải Phòng có viết: "Chẳng may có bị nhiễm Corona cũng không đáng sợ lắm. Vì tỉ lệ tử vong rất thấp. Nhưng điều sợ nhất, đó là bị xã hội kỳ thị khi không may bị nhiễm bệnh".
Benh vuc benh nhan COVID-19 so 17, ca si Duy Manh nhan du gach da
 Duy Mạnh lên tiếng bênh vực COVID-19 số 17. Ảnh: Chụp màn hình.
Chưa dừng lại ở đó, phía dưới bình luận, Duy Mạnh còn bổ sung cho quan điểm của mình khi cho rằng nữ bệnh nhân số 17 dương tính COVID-19 không biết bản thân bị bệnh mà chỉ bị cảm, sốt thông thường. Do đó, cô không đáng bị chỉ trích.
Benh vuc benh nhan COVID-19 so 17, ca si Duy Manh nhan du gach da-Hinh-2
Dòng bình luận phản ứng của dân mạng dưới bài đăng của ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh: Chụp màn hình. 
Sau khi bài đăng của ca sĩ Duy Mạnh được đăng tải, đa phần dân mạng đều tỏ thái độ không đồng quan điểm với anh. Thậm chí nhiều người còn cho rằng chủ bản hit "Kiếp đỏ đen" đang cố tình "ăn theo" để đánh bóng tên tuổi.
Dưới bài đăng của Duy Mạnh, nickname L.A.M bình luận: "Ơ thế đang trong 14 ngày ủ bệnh, chưa có triệu chứng thì ghi nhận kiểu gì hả chú. Nói như chú là chờ nước đến chân mới nhảy, dương tính mới cách ly thì gọi gì là phòng dịch. Nhưng anh nói kì thị đáng sợ thì sai rồi. Mọi người chỉ trách Hồng Nhung không thành khẩn khai báo hành trình của mình thôi chứ".
Nickname N.A.S bình luận: "Bản chất của sự việc là không kì thị nhưng hành động đánh trách nhất của Hồng Nhung là việc không thành khẩn khai báo hành trình. Còn anh Mạnh nói là kỳ thị đáng sợ là Mạnh sai hoàn toàn nhé! Giữ vững lập trường là không kì thị. Vậy nên anh là người nổi tiếng cũng nên cẩn trọng trước lời ăn tiếng nói của mình. Đây đâu phải lần đầu anh lên tiếng khiến dân tình lao vào phản ứng".
Hiện bài viết của ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng bênh vực bệnh nhân COVID-19 thứ 17 tiếp tục thu hút bình luận của dân mạng, không chỉ trên trang cá nhân của nam ca sĩ mà còn trên nhiều diễn đàn đăng tải lại bài viết.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19:
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.

Clip Tình hình Covid-19 ngày 9/3: 109.838 ca nhiễm bệnh, 3.805 người tử vong trên thế giới - Nguồn: VTC Now


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)